TETRIS สุดคลาสสิก กับคุณสมบัติที่เหนือกว่าเฉพาะบน PS3

1,058 views

Electronic Arts Inc., และ Blue Planet Software, Inc. บริษัทผู้ถือครองลิขสิทธิ์ตระกูล Tetris แต่เพียงผู้เดียว ได้ประกาศวางจำหน่าย Tetris สำหรับ PlayStation Network ประเทศไทยแล้ววันนี้ ในราคา 300 บาท เจ้าของเครื่อง PlayStation 3 จะมีโอกาสได้สัมผัสกับเกมที่มีกราฟิกคมชัดระดับ 1080p ระบบเสียงรอบทิศทางคุณภาพสูงแบบ 5.1 และการเล่นรูปแบบใหม่อย่างการแข่ง Tetris กับผู้เล่นคนอื่น ๆ จากทั่วโลกผ่านระบบออนไลน์ เกม Tetris เป็นหนึ่งในเกมที่ขายดีที่สุดตลอดกาล ด้วยยอดผู้ซื้อผ่านการดาวน์โหลดกว่า 100 ล้านครั้งในปัจจุบัน

“ในตอนนี้ EA ได้พัฒนาเกม Tetris ลงบนเครื่องเกมกว่า 15 แพลตฟอร์มแล้วด้วยกันครับ และเราก็ตื่นเต้นที่จะให้ผู้เล่นได้สัมผัสกับตัวเกมเวอร์ชั่น PlayStation Network กันมาก ๆ ครับ” Adam Sussman รองประธานฝ่ายผลิตสากลของ EA Mobile กล่าว “ด้วยการเล่นรูปแบบใหม่ ภาพลักษณ์แบบความละเอียดสูงตระการตา และเสียงประกอบที่ดีกว่า มันจึงจะมอบประสบการณ์ Tetris ที่ดีที่สุดบน PlayStation Network ให้ผู้เล่นได้สัมผัสกันครับ”

“Tetris ภาคนี้ถูกสร้างขึ้นมาเผื่อเล่นกับจอโทรทัศน์โดยเฉพาะครับ” Alexey Pajitnov ผู้สร้างเกม Tetris กล่าว “เราตื่นเต้นกันมากที่จะได้นำ Tetris มาลง PlayStation Network มันจะมาพร้อมกับโหมดใหม่ ๆ ซึ่งมีการเล่นหลากหลายรูปแบบให้ได้เลือกสนุกกันครับ ด้วยกราฟิกความละเอียดสูงและเสียงประกอบรอบทิศทาง เกม Tetris ภาคนี้จึงเป็นภาคที่สมบูรณ์แบบที่สุด เราอยากจะทำให้มันออกมาอย่างมีเอกลักษณ์และเล่นได้สนุกทั้งแฟนรุ่นเก๋าและผู้เล่นหน้าใหม่ และเราก็หวังว่าทุกคนจะได้ลองเล่นมันให้กระหึ่มบ้านกันเลยนะครับ”

นอกจากเสียงประกอบรอบทิศทางแบบคุณภาพสูงแล้ว ผู้เล่น Tetris ยังสามารถเล่นพร้อมกันกับเพื่อนได้สูงสุดถึง 6 คนทั้งในแบบออนไลน์และออฟไลน์ด้วยการเล่นรูปแบบใหม่ในโหมดต่าง ๆ ของตัวเกม สำหรับใครที่เล่นเข้าขากันได้เป็นอย่างดี โหมด Shared จะให้ผู้เล่น 2 คนได้ร่วมทีมกันเพื่อเคลียร์บล็อกในตารางเดียวกัน และในทางกลับกัน โหมด Team Battle ก็จะให้ผู้เล่น 2 ทีม ทีมละ 2 คนได้ปะทะกันในโหมดสุดยอดของการแข่งขัน ผลัดกันรุกและรับเพื่อค้นหาผู้ชนะที่แท้จริง หรือแม้แต่โหมด Battle ที่เป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีก็จะยังมีพลังพิเศษรูปแบบใหม่มาเพื่อเพิ่มความสนุกให้กับการเล่นด้วย

แฟนขาประจำของ Tetris ก็ไม่ต้องกังวล เพราะ Tetris สำหรับ PlayStation Network ก็จะมีโหมด Marathon มาให้เล่นเช่นเคย แต่มันจะมาพร้อมกับความเปลี่ยนแปลงบางอย่าง โดยคราวนี้ผู้เล่นจะสามารถเล่นโหมด Marathon พร้อมกันได้ถึง 4 คนในแบบออฟไลน์ อีกทั้งยังมีโหมด Challenge เพิ่มเข้ามาใหม่ ซึ่งจะให้ผู้เล่นได้แข่งกับ “รีเพลย์” ของเพื่อน ๆ หรือผู้เล่น Tetris ฝีมือฉกาจระดับโลกด้วย นอกจากนี้ ผู้เล่นยังสามารถตรวจสอบอันดับของตนบนตารางอันดับรวมทั่วโลกแบบออนไลน์ได้ ซึ่งตารางอันดับจะถูกล้างใหม่ทุกสัปดาห์

ข้อมูลเพิ่มเติม

  • เกม Tetris อันเป็นที่รักของทุกคนซึ่งมาพร้อมด้วยสิ่งใหม่ ๆ เลื่อนและหมุนบล็อกของคุณให้เข้าที่เข้าทางในโหมด Marathon และโหมดอื่น ๆ อีก 12 รูปแบบ หรือแม้แต่ท้าทายความสามารถของตัวเองกับรีเพลย์ของผู้เล่นคนอื่น ๆ จากทั่วโลก
  • โหมดหลายผู้เล่น 6 รูปแบบ: เล่นแข่งผ่านระบบออนไลน์ได้ถึง 6 คนในโหมด Timed Battle หรือยืนหยัดเป็นคนสุดท้ายในโหมด Battle หรือเล่นโหมด Marathon หรือโหมดอื่น ๆ พร้อมกับเพื่อนอีก 3 คนในแบบออฟไลน์ก็ยังได้
  • เอกสิทธิ์สำหรับเครื่อง PlayStation 3: ใช้พลังพิเศษต่าง ๆ ในโหมด Battle เพื่อความสนุกสุดยอด ร่วมกันเคลียร์บล็อกกับเพื่อนจากทั่วโลกในโหมด Shared และสัมผัสกับโหมด Team Battle ที่จะให้คุณจัดทีมปะทะกันแบบฝั่งละ 2 คน
  • คุณสมบัติที่มากกว่า: ตารางอันดับแบบออนไลน์ ชมรีเพลย์ของเหล่าผู้เล่นมากฝีมือ และอื่น ๆ อีกมากมาย

Credit: ThaiGamerNetwork