Digicrafts จับมือ Square Enix เปิดเกมใหม่ “IXA” มหาสงครามแผ่นดินเดือด

3,425 views

ถือเป็นการร่วมมือครั้งสำคัญครั้งใหญ่ของทางค่าย Digicrafts เลยทีเดียว เพราะเมื่อบ่ายที่ผ่านมาทางด้าน Digicrafts ควงแขน Square Enix จัดงานแถลงข่าวเปิดให้บริการเกมร่วมกันในประเทศไทย ในชื่อเกมว่า “อิกสะ IXA” มหาสงครามที่จำลองสงครามในยุคเซ็นโกคุมาไว้ในเกม รับรองความสนุกที่มากับคอนเซ็ปใครๆ ก็เล่นได้ ทุกที่ทุกเวลา

 

ภายในงานได้รับเกียรติจาก ดร.วิวัฒน์ วงศ์วราวิภัทร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดิจิคราฟท์ จำกัด และคุณซาวาดะ จาก Square Enix ร่วมให้คำอธิบายเกม และเผยวิสัยทัศน์ในการจับมือร่วมกันในครั้งนี้

ทำไมถึงเลือกเกม “อิกสะ IXA” เข้ามาเปิดให้บริการในประเทศไทย
คุณวิวัฒน์ได้กล่าวว่า เกม “อิกสะ IXA” เป็นเกมเว็บบราวเซอร์ที่น่าสนใจ ที่ดูจากเทคโนโลยีที่พัฒนาแล้วสามารถทำให้ใช้งานง่าย น่าสนุก และเกมนี้ยังใช้สมอง เพราะว่าเป็นเกมแนววางแผน (Web Base Real Time Strategy) ให้ได้คิด และเกมนี้เล่นคนเดียวไม่ได้ ต้องเล่นเป็นทีม ซึ่งจะช่วยสร้างสังคมออนไลน์ด้วย ยิ่งเล่นยิ่งสนุก แล้วเนื้อหาคอนเทนท์ต่างๆ ในเกมก็เยอะมากด้วย ซึ่งผมคิดว่าเทรนด์เว็บเบสกำลังอยู่ในกระแส เพราะถึงแม้ตอนนี้กระแสเกมเว็บจะเปลี่ยนไปบ้าง แต่ว่าทุกคนก็ยังคงนิยมใช้สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต แน่นอนว่าเกมที่เล่นง่ายอย่าง “อิกสะ IXA” จะสามารถให้ทุกคนเล่นได้ ไม่ว่าที่ไหนก็ตามผ่าน Device เหล่านั้น โดยไม่ต้องเล่นแค่เพียงหน้าจอคอมพิวเตอร์

ทำถึงเลือกประเทศไทยเป็นประเทศเปิดให้บริการเกม “อิกสะ IXA”
คุณซะวาดะ ได้กล่าวว่า ในแทบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประเทศไทยและอินโดนีเซีย ถือว่าเป็นประเทศที่มีการเติบโตทางด้านวงการเกมค่อนข้างสูง และประเทศไทยมีจำนวนประชากรมากและมีการให้บริการเกมในประเทศค่อนข้างสูง ถ้าไม่รีบนำเข้ามา แน่นอนว่าเจ้าอื่นๆ ก็ต้องมาตีตลาดก่อนแน่นอน ประเทศไทยเป็นประเทศที่น่าสนใจทางด้านการตลาดเกมมาก และที่เลือกจับมือกับดิจิคราฟท์นั้น เพราะว่ามีการบริหารการจัดการระบบการทำงานที่ดี และมีทิศทางแนวคิดไปในทางเดียวกัน ทำงานด้วยกันแล้วรู้สึกดี เลยอยากที่จะร่วมมือกัน และได้มาเปิดเกม “อิกสะ IXA” ร่วมกัน


“อิกสะ IXA” เป็นเกมเว็บบราวเซอร์ ภายในเกมจำลองสงครามยุคเซ็นโกคุมาอยู่ในเกม ผู้เล่นจะได้รับจดหมายเดียวกันคือการชิงความเป็นที่หนึ่งเหนือแคว้นอื่น เป็นเกมแนว Web Base Real Time Strategy ที่สามารถเข้าเล่นได้สะดวกไม่ต้องติดตั้งตัวเกมและสามารถเล่นผ่านสมาร์ทดีไวซ์ต่างๆ ได้ ทั้ง iOS และ Android โดยมีจุดเด่นหลักๆ คือ

  • – ระบบสงคราม RTS ให้ความแปลกใหม่ ซึ่งระบบจะจับคู่ในการต่อสู้ในแต่ละแคว้นให้ และแต่ละแคว้นก็มีการรบที่แตกต่างกัน
  • – ระบบเควสท์
  • – ระบบดันเจี้ยน
  • – ระบบการ์ดขุนพล

นอกจากนี้ภายในงาน ดิจิคราฟท์ยังได้เปิดตัวเว็บพอร์ทัลใหม่ ที่จะเป็นศูนย์รวมเกมและความสนุกของทาง Digicrafts ได้ทั้งหมด ภายใต้ชื่อ DICE (www.dice.in.th) และในปี 2013 นี้ทางดิจิคราฟท์ก็ได้ตั้งเป้าไว้ว่าจะมีเกมมาทยอยเปิดให้บริการใน DICE อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเริ่มต้นจาก “อิกสะ IXA” ในหมวดเว็บเบสเกมเป็นเกมแรก

“อิกสะ IXA” มีกำหนดการเปิด Close Beta ในวันที่ 1 – 23 เมษายน 2556 และเปิด Open Beta ในวันที่ 7 พฤษภาคม 2556 นี้ ใครที่ชอบเกมแนวนี้ และกำลังหาเกมใหม่ๆ ลองเล่นในช่วงซัมเมอร์นี้ ก็เตรียมตัวกันให้พร้อม โดยเว็บ “อิกสะ IXA” ได้เปิดให้ข้อมูลเกมอย่างเป็นทางการแล้ว สามารถเข้าไปกันได้เลยที่ http://www.ixa.in.th หรือสามารถเข้าไปพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับเหล่าทีมงานได้ที่ http://www.facebook.com/ixathailand

[youtube uGUnMeYniUU nolink]

[youtube 48N160sTaKY nolink]

[youtube 5jqq7LFwDa0 nolink]