Tartaros : ปั๊มเลเวลให้เทพด้วยระบบเควสท์

2,190 views

ในโลกของ MMORPG นั้นจะมีระบบสำคัญอยู่ระบบหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลย นั่นคือระบบเควสท์ ซึ่งระบบเควสท์ของ
เกม RPG นั้นจะได้รับจาก NPC แล้วทำภารกิจตามที่มอบหมาย เมื่อบรรลุภารกิจก็จะได้รับค่าประสบการณ์
เงินที่มากกว่าเดิม (บวกกับค่าEXP ที่ได้มาจากการตีมอนจำนวนหนึ่งด้วย) แถมยังลุ้นรับไอเทมหายากอีกด้วย
นับว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามเลยทีเดียว

ซึ่งโลกของ Tartaros ก็มีระบบเควสท์ที่น่าสนใจ แถมเป็นส่วนหนึ่งของเนื้อเรื่องที่แสนจะน่าติดตาม โดยเควสท์

นั้นจะถูกแบ่งเป็น 3 แบบ ดังนี้


1.เควสท์ทั่วไป

เป็นเควสท์ที่ใช้สำหรับการสะสมค่าประสบการณ์ที่มากขึ้น โดยสามารถรับจาก NPC ตามจุดต่างๆ โดยสัญลักษณ์ที่รับเควสท์ทั่วไปจะขึ้นสัญลักษณ์สีทองนี้


หน้าต่างเควสท์ทั่วไปจะมีให้เลือกมากมายซึ่งเราสามารถเลือกทำได้ตามความสะดวก โดยจะมีรายละเอียดต่างๆ เช่น เนื้อเรื่อง เป้าหมายภารกิจ สถานที่ที่แนะนำ รางวัลที่ได้รับ โดยแบ่งออกเป็น 2 แบบคือทำครั้งเดียวแล้วหายเลย และเควสท์ที่สามารถทำซ้ำได้

เมื่อรับเควสท์มาแล้วเราสามารถตรวจสอบเควสได้ 2 ทาง ได้แก่ คำสั่งเควสท์ โดยสามารถดูได้จากคีย์ลัด Ctrl+Q และเข้าไปในดันเจี้ยน สามารถสังเกตได้จากด้านขวาของจอเมื่อทำเควสท์เสร็จเรียบร้อยก็ไปรับรางวัลที่ NPC ทันทีโดยสังเกตสัญลักษณ์อัศเจรีย์นี้

เลือกคำสั่งส่งเควสท์ แล้วเลือกเควสท์ที่ทำสำเร็จ เลือกรางวัลและกดเควสท์สำเร็จแล้ว ก็จะได้รับรางวัลทันที

2.เควสเบื้องต้น
คือเควสท์ที่ NPC จะอธิบายรายละเอียดของระบบ โดยหลักๆ จะเป็นการสนทนากับ NPC ซึ่งเราสามารถสังเกตได้จากสัญลักษณ์เควสท์สีแดง ซึ่งบางครั้งเควสท์ชนิดนี้จะทำควบคู่กับเควสท์เนื้อเรื่องด้วย
ส่วนวิธีส่งเควสท์นั้นก็ให้คุยกับ NPC ติดๆ กันได้เลย โดยเลือกหัวข้อส่งเควสท์เลือกเควสท์ที่ต้องการจะส่งแล้วกด เสร็จสิ้น


3.เควสท์เนื้อเรื่อง

หัวใจสำคัญของความสนุกสำหรับเกมนี้ก็คือ เควสท์เนื้อเรื่อง ที่ผู้เล่นจะได้มีส่วนร่วมกับเนื้อเรื่อง โดยเราสามารถรับเควสท์ได้จากสัญลักษณ์สีฟ้านี้


เมื่อรับเควสท์แล้วเราจะได้เควสรูปแบบต่างๆ เช่น สนทนา ดูเนื้อเรื่อง ลงดันเจี้ยนทั่วไป และลงดันพิเศษที่ต้องเลือกตัวละครลงสนาม


เมื่อทำเควสท์เสร็จแล้ว ก็จะมีรูปแบบการส่งเควสท์หลายแบบ แต่ส่วนใหญ่เมื่อเคลียร์เควสท์เสร็จ สัญลักษณ์ดาวก็เด้งไปที่ตัวละครอีกตัวทันที หรือกรณีที่ต้องส่งเควสท์ NPC ตัวเดิมก็จะขึ้นสัญลักษณ์อัศเจรีย์สีทองแทน ข้อดีของเควสท์ชนิดนี้นอกจากจะได้รางวัลปกติแล้ว ยังสามารถปลดล็อกตัวละคใหม่เพื่อร่วมผจญภัยอีกด้วย เจ๋งสุดๆ ใช่ม๊า~


***สามารถรับเควสท์ได้สูงสุดเพียง 5 เควสท์เท่านั้น ไม่ว่าจะเควสท์ปกติ เควสท์เบื้องต้นและเควสท์เนื้อเรื่อง หากเควสท์ที่รับมาเต็มครบ 5 เควสท์ก็จะไม่สามารถรับเพิ่มได้อีก ดังนั้นเตรียมที่ว่างไว้ตลอดเวลา