10 อันดับเกมเตรียมดูดตังปี 2011 (Xbox 360)

21,708 views

 

 

 

คราวที่แล้วผมเอาเกมในเครื่อง  PS3 ที่เตรียมจะดูดตังของเราไปในปีหน้ามาให้เพื่อนๆ ชาว Compgamer กระเป๋าตังร้อนไปทีหนึ่งแล้ว วันนี้ผมก็เอาเกมของเครื่อง Xbox 360 มาให้ชมกันอีก คราวนี้จะมีใครกระเป๋าตังร้อนกันบ้าง ส่วนผมไม่ร้อนแน่นอน เพราะมันแห้งไปหมดแล้ว ^^

10 GEARS OF WAR 3

 

ผู้พัฒนา : Epic Games
แนวเกม : TPS (Third-person shooter)

เนื้อเรื่องภาคนี้จะเกิดขึ้นหลังจากการล่มสลายของเมือง Jacinto  แต่สงครามกับพวก Locust ยังคงดำเนินต่อไป หลังจากได้ก่อตั้งเมือง New  Jacinto ขึ้นอีกครั้งบน island of Vectes ได้เกิดเหตุการณ์พวก Locust  บางส่วนได้ติดเชื้อจาก imulsion  ซึ่งเป็นของเหลวที่ให้พลังงานสูงตามเนื้อเรื่องและได้ เกิดกลายพันธุ์กลายเป็นสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่า Lambent  ซึ่งเป็นศัตรูชนิดใหม่ภายในเกมและได้จู่โจมทั้งพวก Locust เองและมนุษยชาติ  ทำให้กลุ่มที่รอดชีวิตต้องกระจัดกระจายกันออกไปและอารยธรรมของมนุษย์สิ้นสุดลง กลุ่มของ Marcus  ตัวเอกของเรื่องจะต้องต่อสู้อีกครั้งเพื่อปกป้องมนุษยชาติ

 

9 DEAD SPACE 2
 

  

ผู้พัฒนา : Visceral Games
แนวเกม : TPS (Third-person shooter)

โดยในภาคนี้เนื้อเรื่องยังคงเริ่มต้นที่สถานีอวกาศ USG Ishimura สถานีอวกาศในภาคแรก ขณะที่พระเอของเราผู้เป็นช่างซ่อมยานอวกาศ Issac Clarke ที่ต่อสู้ใน USG Ishimura กับพวกผู้ติดเชื้อจนสามารถออกมาได้ แต่ก็กลับไปพบยานอวกาศลำหนึ่งพุ่งโจมตีมาที่ Issac Clarke และเขาก็ได้หนีเข้าไปในช่องเชื่อมต่อระหว่งสถานีอวกาศและสถานีพยาบาลแห่ง หนึ่ง แต่เขาก็ได้พบว่าในที่นั้นก็มีผู้ติดเชื้ออยู่ ดังนั้นภารกิจอันสุดสยองของเขาก็ได้เริ่มขึ้น และมาถึงระบบการเล่น Issac Clarke ก็มาพร้อมกับชุดใหม่และก็อาวุธเดิมแต่มาในระบบใหม่ พร้อมกับคราวนี้ก็จะมีมินิเกมส์เพิ่มขึ้น ส่วนด้านกราฟิครับรองว่าไม่มีการเสียใจเพราะผู้พัฒนาก็ได้เพิ่มความสนุกให้ สุดขีดเท่าที่จะทำได้ และยืนยันว่าจะทำให้แฟนๆภาคแรกไม่มีความเสียใจกับเกมส์ภาคต่อของ Dead Space

 

8 L.A. NOIRE

 

  

ผู้พัฒนา : RockStar Game
แนวเกม : Adventure

L.A. Noire เป็นเกมผจญภัย ที่ไม่ได้เป็นเกมแบบ Open World จ๋าให้ทำอะไรได้อิสระมากมายเหมือนกับ GTA หรือ Red Dead มากนัก แต่จะเป็นการผจญภัยที่เน้นเนื้อเรื่องตายตัวแทนมากกว่า และมีฉากแบบ Open ให้เดินสำรวจได้พอหอมปากหอมคอกันบ้าง แต่ไม่มากเท่า GTA เรื่องราวของ L.A. Noire จะเป็นการสืบสวนหาความจริงในคดีปริศนาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในยุคสมัยที่เจ้าพ่อครองเมืองราวๆปี 1940s ในเมือง LA ลอสแองเจลิส ตามชื่อของเกม ซึ่งผู้เล่นจะเล่นเป็นนักสืบ โดยเนื้อเรื่องจะอ้างอิงมาจากภาพยนตร์เรื่อง Film noir ที่เป็นภาพยนตร์นักสืบยุค 1940s เช่นกัน ถึงแม้ว่าเกม L.A. Noire นี้จะไม่ได้มีเนื้อหาชวนให้กระทำการรุนแรงแบบ GTA แต่ก็เป็นการสืบสวนคดีฆาตกรรมที่เกี่ยวข้องกับความรุนแรง เรื่องเพศ และอื่นๆอยู่ดี จึงไม่เหมาะกับผู้เล่นอายุต่ำกว่า 18 ปี

 

7 CHILD OF EDEN

 

 

ผู้พัฒนา : Tetsuya Mizuguchi
แนวเกม : Music

เกมที่มีรูปแบบของดนตรีผสมกับจังหวะการเคลื่อนไหวของชีวิต

 

6 DEUS EX: HUMAN REVOLUTION

ผู้พัฒนา : Eidos Montreal
แนวเกม : FPS Action-RPG

นื้อหาของเกมนี้จะกล่าวถึงสงครามของโลกมนุษย์ในยุคอนาคตประมาณปี 2027 ก็คือประมาณ 25 ปีก่อน Deus Ex ภาคแรก (ย้อนความอีกแล้ว) ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Adam Jensen ซึ่งเป็นหน่วยรักษาความปลอดภัยของบริษัทพัฒนาเทคโนโลยีชีวภาพ ซึ่งเขามีส่วนได้เห็นความลับของบริษัทที่ถูกโจมตี จึงตกเป็นพยานของแผนลับของพวกก่อการร้าย เขาจึงต้องสู้เพื่อเอาตัวรอดจากการถูกตามล่าและเพื่อเปิดเผยความจริง

 

5 RAGE

 

ผู้พัฒนา : ID SOFTWARE
แนวเกม : FPS

เนื้อเรื่อง Rage เกิดขึ้น หลังเหตุการณ์ดาวเคราะห์น้อยดวงหนึ่งพุ่งชนโลกจนประชากรโลกล้มตายจำนวนมาก ผู้เล่นเป็นคนหนึ่งที่โชคดีรอดตายมาได้ เพราะไปหลบซ่อนอยู่ในที่หลบภัยที่เรียกว่า “arks” เมื่อขึ้นมาบนพื้นผิวโลกหลังเหตุการณ์สงบก็พบกับเมืองถูกทำลายจนย่อยยับ และมีสิ่งมีชีวิตกลายพันธุ์และสัตว์ประหลาดเพ่นพ่านไปทั่วเมือง

 

4 ELDER SCROLLS V: SKYRIM

 

ผู้พัฒนา : Bethesda
แนวเกม : RPG

เป็นแนวเกมที่มีภาพออกไปทาง ยุคกลางของยุโรป ซึ่งยังคงเป็นเนื่อเรื่องการสู้รบกันระหว่างมนุษย์และ Dragon Lord

 

3 PORTAL 2

 

ผู้พัฒนา : Valve
แนวเกม : Puzzle

เนื้อเรื่องของเกมภาคสอง ผู้เล่นยังคงสวมบทเป็นตัวละครที่มีชื่อว่า “Chell” ที่มีปืนPortal ซึ่งใช้ยิงเพื่อเปิดประตูมิติจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่งได้และก็ใช้หยิบจับสิ่งของและเคลื่อนย้ายผ่านประตู Portal ได้เช่นเดิม ผู้เล่นจะต้องพยายามหนีออกจาก Aperture Science labs ให้ได้ โดยระหว่างการพยายามหนีจะเจอบททดสอบสุดโหดจากสมองกลที่มีชื่อว่า “GLaDOS”

 

2 BATMAN: ARKHAM CITY

 

ผู้พัฒนา :  Rocksteady Studios
แนวเกม : Action RPG

เรื่องราวของภาค Batman : Arkham City ก็จะยังคงอยู่ในเมือง Arkham ซึ่งเป็นเมืองเล็กๆอยู่ในส่วนหนึ่งของเมือง Gotham City และที่นี่เองแบทแมนจะต้องปะทะกับเหล่าอาชญากรตัวฉกาจใหม่ๆ นอกเหนือจากเจ้าโจ๊กเกอร์ ไม่ว่าจะเป็นมนุษย์สองหน้า Two Faces นางแมวป่า Catwoman ฯลฯ

1 MASS EFFECT 3

ผู้พัฒนา :  Bioware
แนวเกม : Sci-Fi RPG

เรื่องราวของ Mass Effect 3 ก็จะเป็นเนื้อเรื่องต่อจากภาคก่อน ในภาคนี้จะผู้เล่นก็จะยังรับบทเป็นผู้บัญชาการ Shepard แห่งกองกำลัง Alliance Marine เช่นเคย ซึ่งหน้าที่ของเราในภาคนี้คือจะต้องต่อสู้กับชนเผ่าเ ครื่องจักรสุดโหดที่ยก ทัพมาบุกทำลายล้างโลก ผู้เล่นจะต้องช่วยเหลือ Shepard ปกป้องโลกอันเป็นแผ่นดินเกิดและเผ่าพันธุ์ของมนุษย์ไ ว้ในจักรวาลนี้ให้ได้

 
ขอขอบคุณ : ign.com