Remember Me สนุกสนานล้ำยุคในโลกอนาคต

1,795 views

 

ในกระแสที่มีเกมใหม่ๆ เปิดตัวขึ้นมากมาย รวมไปถึงเกมภาคต่อฟอร์ม ยักษ์ด้วย แต่จะมีใครรู้หรือไม่ว่ามีเกมแอคชั่นมันส์ๆ ระบบแหวกแนวออกมา ให้เราเล่นอยู่หนึ่งเกมในตอนนี้ แทบจะเป็นเกมม้ามืดเลยก็ว่าได้ แถมเป็นผลงานใหม่เอี่ยมจาก Capcom อีกต่างหาก

 

เกมม้ามืดที่เรานำมารีวิวให้อ่านกันในครั้งนี้คือเกมที่มีชื่อเก๋ๆ ว่า Remember Me เกมที่ถูกพัฒนาขึ้นใหม่เอี่ยม ไม่ใช่ภาคต่อ และไม่ได้ทุ่มโปรโมท เหมือนเกมฟอร์มใหญ่หลายๆ เกม แต่พอได้เล่นแล้วตัวเกมกลับสนุกและมีสิ่ง ใหม่ๆ แหวกแนวให้เราได้ตื่นเต้นอยู่ตลอด

จริงๆ แล้วเกมนี้พัฒนาขึ้นมาโดยสตูดิโอ Dontnod Entertainment และได้ ทาง Capcom เป็นผู้จัดจำหน่าย ใช้ Unreal Engine 3 เป็นตัวขับเคลื่อนกราฟิก ซึ่งงานภาพเป็นสิ่งที่เป็นจุดเด่นมากๆ ของเกมนี้ เพราะมีการออกแบบเมืองที่ สวยงาม ผสมรูปแบบ Steam punk เข้ากับความล้ำยุคในโลกอนาคตได้อย่าง ลงตัว เดินเรื่องในเมืองนีโอปารีสที่มีทั้งตึกสูงระฟ้าไปจนถึงฉากสลัมที่เต็มไปด้วย ขยะ ความเน่าเฟะ และอาชญากรรม แถมภาพที่แสดงออกมาในแต่ละฉากยัง พยายามใส่ Noise ให้ดูมัวๆ ไม่ชัด สร้างความเป็นเอกลักษณ์ให้กับตัวเกมอย่าง มาก โดยรวมแล้วกราฟิกทำออกมาเจ๋งเลยทีเดียว

ส่วน Gameplay นั้น เป็นเกมแอคชั่นแบบ Stealth มุมมองบุคคลที่ 3 ซึ่ง เน้นการโจมตีเป็นคอมโบ กดโจมตีแบบเป็นชุด สลับระหว่างท่าเตะกับต่อย โดย จะปล่อยล็อคท่าโจมตีใหม่ๆ ออกมาเรื่อยๆ เมื่อตัวละครเก็บค่าประสบการณ์ ได้ในระดับที่กำหนด นอกจากนี้ก็ยังมีการเล่นที่แหวกแนวด้วยโหมดการเข้าไป ปรับแต่งความทรงจำของเป้าหมาย บิดเบือนและขโมยความจำได้เพื่อทำให้เกิด เหตุการณ์ต่างๆ ขึ้น และเราเองก็ต้องเล่นไปเรื่อยๆ เพื่อฟื้นความทรงจำให้กับ ตัวเอกซึ่งเป็นสาวน้อยที่ชื่อว่า Nilin นั่นเอง

 

Remember Me โดยรวมแล้วเป็นเกมแอคชั่นที่มีหลายอย่างให้ตื่นเต้น ไม่ว่าจะเป็นระบบที่แปลกอย่างการเล่นกับความทรงจำงานภาพที่สวย เนื้อ เรื่องชวนติดตาม แต่บางอย่างก็แอบน่าเบื่อบ้าง เช่น คอมโบไม่หวือหวา การ กดแบบซ้ำๆ และปริศนาที่ค่อนข้างง่ายจนเกินไป