เล่นยังไงก็ไม่ทัน เกมใหม่เพียบ เลือกเล่นตามชอบแล้วกัน

1,415 views

ช่วงเวลาก่อนหน้านี้ใช้เวลาไปกับการจดจ่อติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวในวงการเกมกันเยอะหน่อยนะครับ เพราะตลอดช่วงเดือนที่ผ่านมาเรียกได้ว่ามีขบวนพาเหรดเกมทั้งใหญ่และไม่ใหญ่ ตบเท้าเรียงคิวเข้ามาเปิดให้เกมเมอร์บ้านเราได้เล่นกันแบบจุใจ ก็นับว่าเป็นผลประโยชน์กับเกมเมอร์ตาดำๆ กันไปเต็มๆ เชียวแหละครับท่าน เพราะมีเกมให้เลือกเล่นมากมายแบบที่ต้องใช้คำว่า “ต้องเลือกเล่น” กันเลยทีเดียว เพราะลำพังจะให้ไปเล่นกันทุกเกมคงเป็นเรื่องยากสักหน่อย เพราะลองนั่งนับจำนวนเกมที่เปิดให้บริการช่วงเดือนที่ผ่านมาแล้วนี่มันเฉียดๆ 10 เกมเชียวนะครับ จะให้เล่นแบบแตะๆ อะพอไหว แต่จะจริงจังคงต้องเลือกจิ้มเอาตามรักตามชอบแล้วกัน ซึ่งผมก็พักเรื่องกัดชาวบ้านมาแนะนำเกมที่เปิดให้บริการในช่วงที่ผ่านมาให้ดูกัน เผื่อจะเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจในการเลือกเล่นเกมใดเกมหนึ่ง ก็หวังว่าอย่างนั้นนะ ^^

LOE Online
Open Beta : 8 ส.ค. 2556
Website : http://loeonline.gg.in.th/

เกมทีทาง True Digital Plus เขาคาดหวังไว้อย่างสูงทีเดียว กับสโลแกนของเกมที่ว่า “รัวเมาส์ กระแทกคีย์บอร์ด กระหน่ำคอมโบ” ซึ่งแนวเกมก็เป็นประเภท MMORPG แบบ Nontarget หรือการโจมตีแบบไม่ล็อคเป้าหมาย เกมนี้เปิดตัวกันไปแบบอลังการที่สน๊อพ รัชดาซอย 4 เรียกว่าอลังการงานสร้างกับเหล่าบรรดาพริ้ตตี้กว่า 20 ชีวิต ที่เนรมิตสน๊อพให้กลายเป็นสวรรค์ แต่อันนั้นไม่เกี่ยวกับเกมครับ แค่มาบอกให้ฟังกันเฉยๆ โดยความมันส์ของเกมนี้เขาบอกว่า มันสนุกสุดโต่งที่การออกสเต็ปกับการจัดท่าคอมโบในแบบต่างๆ กับตัวละครทั้ง 4 อาชีพที่เลือกเพศไม่ได้ *0* ใครชอบแบบไหนก็เล่นกันไปตามแต่ศรัทธา ซึ่งจุดเด่นอีกข้อของแต่ละสายอาชีพคือมีอาวุธรองเอาไว้ช่วยโจมตีที่ไม่ได้มีดีแค่เท่ห์ เกมนี้เล่นเพลินรับรองไม่มีหลับ เพราะแอ็คชั่นที่ออกแต่ละทีนี่ไม่ใช่ธรรมดา บวกกับการที่เราต้องขยับนิ้วตลอดเวลา เรียกว่ามันส์ทุกวินาทีก็ว่าได้

FCManager
Open Beta : 6 ส.ค. 2556
Website : http://fcm.playpark.com

ของจริงครับสำหรับ FCManager ที่ผมรู้สึกว่าไม่กลัวใครหน้าไหน เพราะตอน CBT ก็เปิดชนกับ EA Sport FIFA Online 3 พอเข้าสู่ Open ยังเปิดวันเดียวกับ LOE ที่กล้าทำแบบนี้คงมั่นใจแหละครับว่ายังไงผู้เล่นก็คือคนละกลุ่มกัน ซึ่งตรงนั้นอาจจะจริงแต่ไม่ทั้งหมด ยังไงตคงต้องเอาใจช่วย FCManager ต่อไป เพราะตอนช่วง CBT ก็มีปัญหาเล็กๆ น้อยๆ ต้องรอดูช่วง Open แหละครับว่าจะไร้ซึ่งอุปสรรคหรือไม่ ตัวเกมดีครับ ฟังก์ชั่นต่างๆ เยอะดี เหมาะสำหรับเกมประเภทวางแผนการทำทีม ปั้นนักเตะ อ้อ ใครที่คิดว่าเกมนี้คือเกมเว็บต้องเข้าใจใหม่นะครับ เพราะเกมนี้เขาใช้ Client ในการลงเกม แน่นอนว่าส่วนหนึ่งคงเพราะข้อมูลของนักเตะแต่ละคนที่อ้างองจากนักเตะจากลีกดังๆ ทั่วโลก ซึ่งทาง FCM เองก็ออกมาชูจุดเด่นตรงนี้เพื่อเรียกเกมเมอร์ที่สนใจจะคุมเหล่า Superstars ใครชอบแนวนี้ห้ามพลาดทีเดียว Kickoff พร้อมกัน 6 สิงหาคม

9Yin Online
Open Beta : 27 ก.ค. 2556
Website : www.9yin.in.th

9Yin Online หลายคนอ่านว่า 9 หยิน แต่เอาเข้าจริง ทาง CUBINET เขาบอกว่าต้องอ่านว่า 9 อิน *0* เกมจีนอิงประวัติศาสตร์ อ้างอิงถึงคัมภีร์มารนพเก้า ใครที่ชื่นชอบเกมกำลังภายในขอบอกว่าห้ามพลาดเชียวนะครับ เพราะเกมนี้ถึงแก่นแท้ของเกมกำลังภายในจริงๆ แต่ก็มีอีกหลายๆ ท่านที่มักจะเบื่อเกมแนวจีนกำลังภายใน อันนี้ความชอบใครความชอบมัน ส่วนจุดเด่นของเกมนี้จะอยู่ที่ระบบการเรียนวรยุทธ์ หรือที่เราเรียกว่าสกิล สามารถเรียนได้หลากหลายทีเดียว สาเหตุที่เรียนได้หลายอย่างเพราะว่าเกมนี้ตัวละครไม่มีเลเวลนั่นเองครับ เล่นเพื่อนเรียนสกิลเท่านั้น แต่ที่เด็ดๆ นั่นคือการเน้นความเหมือนจริงมากกว่าอย่างอื่น แบบว่าไม่มีข้าวกินก็อดตายกันไป สุดยอดจริงๆ

Wonder King
Open Beta : 25 ก.ค. 2556
Website : www.wdk.in.th

เกมนี้อาจจะไม่ใช่เกมฟอร์มยักษ์เหมือนกับเกมอื่นๆ แต่รับรองว่าหลายคนชื่นชอบเกมแนวนี้ เพราะรูปแบบการเล่นแบบเฉพาะตัวในแบบฉบับ 2D Side Scrolling ใครนึกภาพไม่ออกก็ลองนึกถึง Meple Story หรือประมาณพวก Mario หรือ Contra ที่เดินซ้ายขวา โดดบนลงล่างประมาณนั้น ส่วนระบบเกมโดยรวมก็จะเป็นระบบอาชีพในแบบของเกมทั่วๆ ไป ตัวเกมเน้นที่การควบคุ่มเป็นหลัก ออกสเต็ปการโจมตีมอนสเตอร์ แต่โดดเหยียบไม่ได้แค่นั้นเอง ^^ เกมนี้ออกแนวน่ารักใสๆ แบ๊วๆ ใครที่คิดว่ารุ่งกับเกมแนว Side Scrolling ลองเลยครับ เพราะตอนนี้ถือเป็นไม่กี่เกมที่เปิดให้บริการในบ้านเราขณะนี้

 EA Sport FIFA Online 3
Open Beta : 25 ก.ค. 2556
Website : fo3.garena.in.th

เกมตัวแรงอีกตัวที่ฮือฮากันมาก เพราะการมาครั้งนี้มันทำให้ภาคเก่าอย่าง EA Sport FIFA Online 2 ต้องหลีกทางให้ ซึ่งเป็นที่วิพากษ์วิจารย์กันพอสมควรทีเดียวสำหรับเกมเมอร์ในบ้านเรา ซึ่งไม่แปลกหรอกครับ เพราะทีทางเกาหลีเองก็ประสบปัญหาแบบเดียวกับเรานี่แหละ มีคนชอบย่อมมีคนต่อต้าน แต่แล้วทุกอย่างผ่านไปด้วยดี เพราะเมื่อได้ลองเล่นทำเอาลืมภาคเก่าไปหมดสิ้น เพราะทุกอย่างของภาคนี้มีดีกว่าภาคเก่าหลายเท่าตัว ทั้งกราฟฟิคที่ดูสวย ระบบเกมที่น่าเล่น รวมถึงการเลือกเล่นกับเอนในระบบออนไลน์ตั้งแต่ 1-1 ไปจนถึง 5-5 เรียกว่ามันเดี่ยวหรือมันส์ทีมครบรสจริงๆ อีกทั้งเจ้าของเกมคือ Garena ที่มีชื่อเรื่องของการทุ่มทุนสร้าง แน่นอนว่างานนี้เจ้า EA Sport FIFA Online 3 ได้ถูกผลักดันเข้าแข่งขัน E-Sports ด้วยเงินรางวัลมหาศาลแน่นอน ใครที่มีฝีมือทางด้านการบังคับเกมฟุตบอลเชิญเลยครับ ตัวนี้อนาคตไกลจริงๆ

Queen’s Blad
Open Beta : 24 ก.ค. 2556
Website : www.qb.in.th

ถือว่าเป็นเกมที่ร้อนแรงเกมหนึ่งที่สร้างกระแสได้เป็นอย่างดีทีเดียวครับ เพราะเกมนี้ทาง STAND BEST TECH เขาบอกว่า “เกมสำหรับผู้หญิง…ที่ผู้ชายต้องเล่น” เอ๊ะยังไง ซึ่งเกมนี้เขาจัดเรทติ้งไว้ที่ 20+ บอกตามตรงนะครับว่าตั้งแต่เห็นเกมในบ้านเรามายังไม่เคยมีเกมออนไลน์เกมไหนที่บอกว่าคนเล่นต้อง 20+ อย่างมากสุดก็จะอยู่ที่ 18+ หรือ 15+ เท่านั้น เพราะบ้านเราอายุเฉลี่ยของคนเล่นเกมก็น่าจะอยู่ที่ประมาณ 15 ปี สาเหตุคงเป็นเพราะตัวเกมออกไปในแนวหวือหวา ตัวละครที่สุดจะเซ็กซี่ มิหนำซ้ำ ยังสมชื่อด้วยการสร้างตัวละครได้เฉพาะเพศหญิงเท่านั้น งานนี้ใครที่อยากเล่นแล้วไม่เคยเล่นตัวผู้หญิงมาก่อนคงต้องทำใจ หลับหูหลับตาเล่นกันไปถ้าใจรัก ส่วนจุดเด่นของเกมคงเป็นแนวที่ต้องบอกว่าไม่ได้อิงประวัติศาสตร์หรือเน้นแฟนตาซี แต่เน้นที่ความทันสมัยมากกว่า ใครที่ชอบแนวตัวละครถือปืน มีชุดหุ่นยนตร์ รับรองเกมนี้ตอบโจทย์ ส่วนเนื้อหาของเกมผมว่าใช้ได้ทีเดียว

Legendary Heroes
Open Beta : 18 กรกฎาคม 2556
Website : http://lh.winner.co.th

อลังการงานสร้างสีสันบาดตาบาดใจไปกับเอ็ฟเฟ็คสุดยิ่งใหญ่ตระการตา *0* พูดแบบนี้หลายคนจะบอกว่าเวอร์ไปมั้ยครับ เพราะเอาเข้าจริงผมก็ต้องยอมรับว่ามันไม่ได้ขนาดนั้น แต่ไม่ใช่ก็ใกล้เคียง เพราะ Legendary Heroes เป็นเกมที่มีเอ็ฟเฟ็คเข้าขั้นทีเดียว สวยงามมากจริงๆ จุดเด่นของเกมนี้มีอยู่ 3 จุดใหญ่ๆ คือ หนึ่งการสู้บนอากาศ สองระบบฮีโร่ที่สามารถทำเควสท์แล้วเอามาช่วยเล่น มีทั้งสายบู๊สายซัพ และที่สำคัญ จุดเด่นลำดับที่สามคือ ในตัวละครตัวเดียวสามารถเล่นได้ 2 อาชีพทีเดียว เพราะเมื่อถึงเลเวลประมาณหนึ่ง จะสามารถเลือกใช้อาวุธและอัพสกิลของอีกอาชีพได้ดดยที่ไม่ต้องสร้างตัวละครใหม่ ปั้มเลเวลกันใหม่ ตรงจุดนี้เองครับที่ทำให้ Legendary Heroes ต่างออกไปจากเกมอื่นๆ น่าสนใจจริงๆ ครับเกมนี้

KOS Online (The King of Soldier)
Open Beta : 12 กรกฎาคม 2556
Website : www.kos.in.th

เกมใหม่ของค่ายน้องใหม่ที่บุคคลากรไม่ใหม่อย่าง GenC ที่งานนี้เปิดตัวเกมแรกของบริษัทกับ KOS Online หรือ The King of Soldier ที่เปิดตัวไปแบบอลังการงานสร้างที่สยามพารากอน เกมนี้คุณต๊อบ เถ้าแก่น้อยฟันธงเองเลยครับว่าสนุกเวอร์ ซึ่งตัวเกมก็เป็นในแบบฉบับของ MMORPG กับ 6 สายอาชีพสุดจ๊อบ ตัวเกมเน้นแฟนตาซีสีสันสดใส อีกทั้งยังคงความสะดวกสบายเอาใจผู้ที่ไม่ค่อยมีเวลาด้วยระบบการเปิดบอท อะๆ ไม่ใช่บอทแบบผิดนะครับ เพราะมันคือระบบบอทในเกมแบบถูกต้อง เปิดทิ้งไว้ตีไว้ เติมเลือดเอง ของเด้งเข้าตัว สบายๆ เรียกได้ว่าตอบโจทย์คนที่ชอบเล่นแต่ไม่มีเวลาได้มากโขทีเดียว อ้อ เกมนี้มีคนบอกว่าสงครามมันส์เวอร์ ถ้าไม่เชื่อลองเข้าไปดู อุอุ

King of Gun
Open Beta : 10 กรกฎาคม 2556
Website : www.kogun.in.th

เกม FPS ตัวที่ 2 ของ Winner Online จ่อตามรุ่นพี่ EF มาติดๆ และจัดเป็น FPS ตัวเดียวที่สวนกระแสของตลาดเกม MMORPG ที่กำลังก่อสงครามกันอย่างหนัก แต่ KOG ก็หาได้หวั่นเกรงไม่ เพราะเป้าหมายของทาง Winner เองก็เพื่อสร้างคอมมูนิตี้ของ E-Sports เข้ามาให้มามากที่สุด การนำเข้า KOG จึงเป็นการตอบโจทย์ที่ดีหลังจากประสบความสำเร็จกันไปแล้วกับ XShot ซึ่งเกมนี้ก็ดูแล้วไม่ได้ขี้เหล่อะไร ตรงกันข้าม กลับเล่นสนุกสมจริงเอาด้วยซ้ำ กราฟฟิคก็ดูเนียนตาดีครับ การยิงก็ลื่นไหลไม่มีสะดุด ก็หวังว่าคงจะถูกอกถูกใจคอเกม FPS กันบ้างแหละ เพราะดูจากตำนวนผู้เล่นในเซิร์ฟเวอร์ ก็น่าจะการันตีแล้วครับว่าเกมมันสนุกแค่ไหน

เอาละครับ ทั้งหมดที่ผมเกริ่นมาไม่ใช่การมารีวิวเกมถึงจุดเด่นหรือจุดด้อยของแต่ละเกม เพียงแต่เอามาเป็นออเดิร์ฟเรียกน้ำย่อยกันพอหอมปากหอมคอ ถามว่าทำไมต้องมาแนะนำเกมพวกนี้อีกไม่รู้กี่รอบต่อกี่รอบ ทั้งๆ ที่ข่าวก็โหมกันทุกช่องทาง บอกตามตรงนะครับ ที่ต้องการนำมาเสนอก็เผื่อว่า หลายท่านอาจจะละเลยบางเกมไป เหตุผลอาจจะมาจากจดจ่อกับเกมหนึ่งเกมใดมากเป็นพิเศษ เลยไม่ทันสังเกตว่ายังมีเกมอื่นๆ ที่น่าเล่นอยู่อีกเพียบ ส่วนหนึ่งที่เป็นสาเหตุของการหลงลืม คือช่วงเดือนกรกฎาคมมาจนถึงสิงหาคม มีเกมเปิดตัวไปมากมายหลายเกม หลายค่ายก็แห่กันเปิดเพื่อแย่งชิงยอดจำนวนผู้เล่นมาไว้ในมือให้มากที่สุด นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ว่า ทำไมหลายๆ ค่ายต้องเปิดมาชนกันแบบนี้

ผลดีเกิดกับเกมเมอร์คือมีเกมให้เลือกเล่นมากมาย ชอบเกมไหนก็เล่นเกมนั้น แต่ข้อเสียก็มีอยู่ตรงที่ไม่สามารถเล่นได้ครบทุกเกม เพราะมีเวลาไม่พอ ส่วนใหญ่เกมเมอร์บ้านเรามักจะเล่นกันแบบจริงๆ จังๆ เอาให้เก่งกันแบบรวดเร็ว เลเวลตันในพริบตา เพราะฉะนั้นการจะให้ไปเล่นเกมอื่นแล้วลดเวลาของหนทางสู่ดวงดาวของเกมที่ชอบมันย่อมเป็นไปไม่ได้ ทำให้เกมดีๆ บางเกมพ่ายแพ้เพราะเหตุที่ว่าอีกเกมมันแรงกว่า กระแสดีกว่า หรือแพ้เพราะเขามาก่อน ยากที่เกมเมอร์ที่ลงทุนไปแล้วจะถอนตัว อันนี้ก็สุดแล้วแต่จะคิดกันว่ายังไง แต่หากเลือกได้ ผมก็จะขอลองมันให้ครบทุกเกม แล้วตัดสินใจว่าชอบเกมไหนเป็นพิเศษ หากตัดสินใจได้ก็เล่นเกมนั้นไปยาวๆ แล้วดูเบอร์ 2 ว่าชอบเกมไหน เบอร์ 3 เกมอะไร ว่างเว้นจากเกมหลักก็มาเล่นเบอร์ 2 เบอร์ 3 ตามลำดับ แบบนี้ไม่เคลียดดีครับ

แค่อยากจะฝากไว้สำหรับเกมเมอร์บ้านเราที่ชอบเล่นกันแบบลืมหูลืมตา ช่วงนี้เกมเปิดเยอะ มันก็ไม่ได้หมายความว่าเราต้องเล่นเกมให้มากขึ้น ให้นานขึ้นเพื่อจะเล่นได้ครบทุกเกม แต่ควรจะจัดสรรค์ปันส่วนแบ่งเวลาการเล่นให้ถูกต้อง เรียนเป็นเรียน เล่นเป็นเล่น พักเป็นพัก ถึงเวลากินต้องกิน ส่วนเกมที่รัวๆ เปิด ก็เล่นเอาตามชอบครับ เพราะที่ค่ายเกมเขามาแข่งกันเปิดแบบนี้ก็เพื่อเป็นตัวเลือกสำหรับเกมเมอร์นั่นแหละ ค่ายไหนเกมดีบริการเยี่ยมก็เอาใจกันไปเต็มๆ แต่หากพลาดขึ้นมาก็ตัวใครตัวมันเพราะช่วงนี้ตัวเสียบเยอะซะด้วย ผลประโยชน์ก็ตกที่เกมเมอร์เข้าเต็มๆ แต่หากใช้ประโยชน์ที่ได้ในทางที่ผิดก็เป็นผลเสียเหมือนกัน ฝากไว้ด้วยนะครับ