SHIELD เครื่องเกมล้ำยุคตัวใหม่จาก NVIDIA

2,023 views

 

ในปัจจุบันเครื่องเกมคอนโซลที่ครองตลาดอยู่คงต้องยกให้กับ Playstation ของ Sony, Xbox 360 จาก Microsoft และ Wii ของ Nintendo แต่เมื่อตลาดเริ่มเปลี่ยนไปผู้คนหันมาสนใจเกมจากสมาร์ทโฟนและแท็บแล็ตหรือพวกเกมพกพากันมากขึ้น หลายเจ้าเลยหาลู่ทางที่จะกระโดดเข้ามาเพื่อแย่งชิงส่วนแบ่งอันมหาศาลของตลาดเกมพกพาหรือเกมมือถือกันมากขึ้น ไม่เว้นแม้กระทั่งค่าย NVIDIA ผู้ผลิตการ์ดจอเขียวที่หลายคนรู้จักกันดีก็ส่งเครื่องเกมของตัวเองออกมาวางขายแล้วเช่นกัน โดยเจ้าเครื่องเกมพกพาล้ำยุคตัวนี้มีชื่อว่า“SHIELD”

NVIDIA SHELD คือชื่อที่เปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการ มันเป็นเครื่องเล่นเกมพกพาที่ล้ำยุคมากๆ มีลักษณะเหมือนกับจอยคอนโทลเลอร์ของเครื่องเกมคอนโซลแต่มีหน้าจอติดมาด้วย ทำให้สามารถที่จะเล่นเกมได้ทุกที่ทุกเวลาและพกพาได้อย่างสะดวกมาก มันสามารถเล่นเกมหนักๆ ที่ใช้กราฟิกสูงในคอนโซลได้ด้วย processor NVIDIA Tegra® 4 นั่นเอง

สเปคเครื่องของ NVIDIA SHELD

Processor:     NVIDIA Tegra 4 Quad Core Mobile Processor with 2GB RAM

Operating:     Android Jelly Bean OS

Display:          5 inch 1280×720 (294 ppi) Multi-Touch Retinal Quality Display

Audio:            Integrated Stereo Speakers with Built-in Microphone

Storage:         16GB Flash Memory

Wireless:       802.11n 2×2 Mimo

Wi-Fi Bluetooth 3.0

GPS

Connectivity:      Mini-HDMI output

Micro-USB 2.0

MicroSD storage slot

3.5mm stereo headphone jack with microphone support

Motion Sensors:          3 Axis Gyro / 3 Axis Accelerometer

Battery:                             28.8 Watt Hours

Weight & Size:             579 grams / 158mm (w) x 135mm (D) x 57mm (H)

 

ความสามารถในการเล่นเกมคอนโซล

เราสามารถที่จะเล่นเกมคอนโซลบน PC ได้ด้วย NVIDIA SHELD โดยการ stream ผ่าน Wi-Fi มายังเจ้าเครื่องนี้ ซึ่ง PC ของเราจะต้องมี GeForce® GTX-powered หรือการ์ดจอของค่าย NVIDIA ซึ่งรองรับเทคโนโลยีนี้ติดตั้งอยู่เช่นกันถึงจะเล่นเกมด้วยระบบนี้ได้ ข้อดีของมันคือเราสามารถที่จะ stream เกมมาเล่นได้แบบพกพา ไปได้ทุกที่ทั่วบ้านนั่นเอง เกมที่รองรับและสามารถเล่นได้บน NVIDIA SHELD ก็เช่น BATMAN: ARKHAM CITY, BORDERLANDS 2, DISHONORED, METRO: LAST LIGHT, RESIDENT EVIL 6, SKYRIM และเกมอื่นๆ อีกมากมาย

 

ความสามารถในการเล่นเกม Android

แน่นอนว่าด้วยระบบ OS ของมันคือ Android Jelly Bean จึงทำให้เราสามารถที่จะเล่นเกม Android ที่อยู่บน Gogle Play ได้ทั้งหมด รวมถึงเกมบน NVIDIA TegraZone ที่จะนำมาวางจำหน่ายเองด้วย เล่นได้ง่ายๆ ทั้งการใช้จอยคอนโทลเลอร์หรือจะทัชสกรีนบนหน้าจอก็ได้เช่นกัน

 

 

ความสามารถอื่นๆ

นอกจากการเล่นเกมซึ่งถือเป็นเป้าหมายหลักของเจ้าเครื่องตัวนี้แล้ว มันยังให้ความเพลิดเพลินในด้านบันเทิงอย่างการดูหนัง ฟังเพลง เล่นFacebook เข้าเว็บ หรือใช้งาน App ต่างๆ บน Gogle Play ได้เช่นกัน เหมือนกับสมาร์ทโฟนทั่วไปที่สามารถพกพาออกไปไหนมาไหนได้สะดวก

 

ก็ถือว่าเป็นการบุกตลาดเกมพกพาแบบเต็มตัวของ NVIDIA สำหรับคนชอบเล่นเกมบนระบบ Android ที่ต้องการเปิดประสบการณ์แบบใหม่ แล้วยังสามารถเล่นเกมคอนโซลหนักๆ บน PC ได้ มีลูกเล่นด้านบันเทิงครบ ตอนนี้ก็ออกมาวางจำหน่ายเรียบร้อยแล้ว สนนราคาขายของ NVIDIA SHELD ก็อยู่ที่ราวๆ 9,000 บาท เท่านั้น

Tags: ,