NEOLUTION TITAN FULL ไททันร่างสมบูรณ์!!

2,026 views

….. Neolution Titan เป็นคีย์บอร์ด Mechanical ที่ให้สัมผัสการกดปุ่มทีด่ีมาก เหมาะกับการเล่นเกมทุกแนวทุกประเภท แต่ตัวนั้นตัดโซน Num Pad เพื่อความกะทัดรัดพกพาไปไหนมาไหนง่าย ซึ่งอาจไม่โดนใจคนที่ต้องการใช้โซน Num Pad เท่าไหร่ มาวันนี้ Neolution ปล่อยตัวเต็ม Titan Full ออกมาพร้อมเพิ่มประสิทธิภาพให้เหล่าเกมเมอร์ใช้งานได้อย่างเต็มขั้นเรียบร้อยแล้ว

ข้อมูลจำเพาะของคีย์บอร์ด

วัสดุและรูปทรงภายนอก

ระบบของปุ่มกด: Mechanical

การเชื่อมต่อ: USB

แสงบนปุ่มคีย์บอร์ด: มีทุกปุ่ม 4 ระดับ

ปุ่ม Multimedia: 6 ปุ่ม

ประเภทสาย: ไนลอนถัก

 

การเซ็ตค่าปุ่มบนคีย์บอร์ด

ตั้งมาโคร: ทำงานได้

เซ็ตมาโครบนปุ่มที่ใช้พิมพ์: ทำงานได้

แก้ไขเวลาหน่วงระหว่างมาโคร: ทำงานได้

จำนวนโปรไฟล์ที่ตั้งได้: 5

ใช้ปุ่มเพื่อเปลี่ยนโปรไฟล์: ทำงานได้

ยกเลิกการใช้ปุ่ม Windows: ทำงานได้

….. วัสดุของ Titan Full ค่อนข้างดี ผิวสัมผัสเป็นดำด้าน ออกแบบมาแข็งแรงทนทานใช้งานได้ยาวนาน ทุกปุ่มมีแสงไฟสีส้มปรับความสว่างได้ 4 ระดับ มีช่องเสียบ USB, หูฟังและไมค์ในตัว ตัวปุ่มมีสกรีนภาษาไทยให้ด้วย ใต้คีย์บอร์ดมี Feet 4 ตำแหน่ง ยึดโต๊ะดีเยี่ยม สามารถดึงขาตั้งลงมาเพื่อยกคีย์บอร์ดให้สูงขึ้นได้ คนที่กลัวปวดข้อมือก็ไม่ต้องกังวล เพราะรุ่นนี้มีฐานรองข้อมือแถมมาให้ด้วย วัสดุใช้แบบเดียวกับคีย์บอร์ด ให้ความรู้สึกที่ดีมากๆ สายเชื่อมต่อเป็นไนลอนถักที่มีความแข็งแรงทนทาน สายไฟด้านในไม่ชำรุดแน่นอนแม้ว่าจะโดนทับหรือหักงอ ลองจับดูแล้วจะรู้เลยว่าเค้าทำมาอย่างพิถีพิถันจริงๆ

….. สวิตช์ของปุ่มคือ Cherry MX Black ใช้แรงกดค่อนข้างเยอะ ไม่มีเสียงเวลาพิมพ์ เด้งรับนิ้วดีมาก การรัวจึงทำได้ค่อนข้างดี ที่สำคัญเป็นแบบ Full N-Key Rollover สามารถกดพร้อมกันกี่ปุ่มก็ได้แม้เชื่อมต่อแบบ USB ก็ตาม ดังนั้นคีย์บอร์ดตัวนี้จึงเหมาะกับการเล่นเกมทุกประเภท ตัวผลิตภัณฑ์แถมที่ดึงปุ่มและปุ่มสีส้มมาให้ 4 ชิ้น เอาไว้สำหรับคอเกม FPS โดยเฉพาะ โดยปุ่มส้มจะมีผิวสัมผัสแตกต่างจากปุ่มปกติ ทำให้เราสามารถเลื่อนนิ้วมาเข้าล็อคได้ทันทีไม่ต้องเสียเวลามอง ทั้งนี้เราสามารถตั้งมาโครได้ถึง 50 ชุดคำสั่งด้วยกัน

….. รุ่นนี้บันทึกความจำในตัวได้เลย ตั้งได้ 5 โปรไฟล์ด้วยกัน ตัวไดรเวอร์ที่แถมมาใช้จัดการเกี่ยวกับการตั้งค่าปุ่มบนคีย์บอร์ด ซึ่งไม่ยุ่งยากอะไรเลย นอกจากการเซ็คมาโครแล้วยังสามารถใช้งานคำสั่งเปิดโปรแกรม, Print, Copy, Undo, Disable และอื่นๆ อีกมากมาย เราสามารถเปลี่ยนโปรไฟล์ได้จากปุ่มฟังก์ชันได้เลย ซึ่งสามารถควบคุมแผงมัลติมีเดีย, ปรับความสว่างของแสงไฟรวมถึงการกะพริบและเลือกโหมด Gaming เพื่อยกเลิกปุ่ม Windows ได้

….. ต้องบอกว่าสมกับที่หลายคนรอคอยจริงๆ สำหรับ Titan Full ใครกำลังมองหาคีย์บอร์ด Mechanical สวิตช์ดำที่มีความจำในตัวเซ็ตมาโครได้ปุ่มมีไฟก็จัดตัวนี้กันได้เลย ที่สำคัญราคาไม่แพงเท่าไหร่ด้วย ถูกกว่า Mechanical หลายๆ ตัวในท้องตลาดตอนนี้แน่นอน ขอขอบคุณทาง Neolution เป็นอย่างสูงที่ส่งคีย์บอร์ดตัวนี้มาให้ทดสอบครับ