The King of Fighter Online เปิดบ้านรับสื่อร่วมทดสอบ ไทยได้ลองที่แรกในโลก

2,058 views

True Digital Plus เปิดบ้านรับสื่อฯ ร่วมทดสอบ The King of Fighter Online เกมแนว MOBA ใหม่ล่าสุด ซึ่งพัฒนาโดยบริษัท Dragonfly ประเทศเกาหลีร่วมกับ SNK ประเทศญี่ปุ่น โดยนำตัวละครจากเกมดังอย่าง King of Fighter มาพัฒนาเป็นเกมแนว MOBA โดยการทดสอบครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ได้เปิดเผยข้อมูลของตัวเกมให้ได้ชมกัน

ก่อนที่จะเปิดให้สื่อได้ทดสอบตัวเกมจริง ทางทีมงานได้นำเสนอที่มาของตัวเกม The King of Fighter Online ซึ่งหลังจากที่ได้ประกาศชื่อเกมอย่างเป็้นทางการก็ได้รับความสนใจจากเกมเมอร์ชาวไทย และจากต่างประเทศรวมทั้งแฟนๆ เกม King of Fighter สอบถามข้อมูลของตัวเกมรวมทั้งกำหนดวันเปิดให้บริการ เนื่องจากประเทศไทยเป็นประเทศแรกที่จะจะได้สิทธิ์ในการเปิดให้บริการ โดยจะเปิดให้ทดสอบตัวเกมกันในวันที่ 4-8 กันยายน 2556 ที่จะถึงนี้ ทางทีมงานได้บอกจุดเด่นหลักๆ ของ The King of Fighter Online ซึ่งแบ่งออกได้ 3 ข้อตามคอนนเซ็ปท์ “เร็ว…บวกสะใจ แรงส์ทุกสกิล” คือ เกมเร็ว เล่นสนุก บวกสะใจ, ง่ายต่อการเรียนรู้ แต่คงความเป็น MOBA 100% และสุดท้ายคือ Skill โดนใจ จากเหล่าตัวละคร The King of Fighters

จากนั้นจึงเปิดให้สื่อได้ทดสอบตัวเกมจริงเป็นครั้งแรก ซึ่งจากที่ทางคอมพ์เกมเมอร์ได้ร่วมทดสอบตัวเกม The King of Fighter Online ในครั้งนี้พบว่าตัวเกมได้มีการแปลเป็นภาษาไทยไปได้ระดับหนึ่งแล้วไม่ว่าจะเป็น รายละเอียดของตัวละคร ชื่อสกิลและคำอธิบาย หรือคำอธิบายไอเทม ส่วนเมนูในเกมใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลัก ส่วนตัวละครที่เปิดให้ได้ทดสอบในวันนี้มีทั้งหมด 20 ตัว ซึ่งจะเท่ากับในช่วงเปิดให้ทดสอบจริง ส่วนแผนที่ ณ ตอนนี้ยังคงมีเพียงแผนที่แบบ 5-5 เท่านั้น ยังไม่มีระบบ AI หรือระบบที่เล่นกับคอมเข้ามาในเวอร์ชั่นนี้

หลังจากที่ได้ลองทดสอบกันระยะหนึ่งแล้ว ทางทีมงาน True Digital Plus จึงเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้ร่วมซักถามข้อสงสัยต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเงื่อนไขในการเข้าร่วมทดสอบในวันที่ 4-8 กันยายนนี้ โดยจะเปิดแบบทั่วไปไม่จำกัดจำนวนและไม่ต้องใช้ AC เนื่องจากการทดสอบในครั้งนี้ทางทีมงานต้องการทดสอบระบบและจำนวนผู้เล่นที่รองรับได้สูงสุด เพื่อจะนำปัญหาหรือคำแนะนำกลับไปพัฒนาต่อก่อนที่จะเปิดให้ทดสอบในครั้งถัดไป ส่วนขนาดของ Client อยู่ที่ประมาณ 800 Mb. ซึ่งจะเปิดให้ดาวน์โหลดทางหน้าเว็บไซต์เร็วๆ นี้ ส่วนตัวละคร และแผนที่ในช่วงทดสอบคือจะมีทั้งหมด 20 ตัวละคร และเปิดให้ทดสอบ 1 แผนที่ ซึ่งในอนาคตจะมีการอัพเดทเพิ่มเข้ามาเรื่อยๆ รวมทั้งสกินใหม่ๆ ของแต่ละตัว

[youtube WHe-Dmf2Fs8 nolink]

ท้ายสุดนี้ทางทีมงาน True Digital Plus ยังได้ฝากมาถึงผูเล่นที่จะเข้าร่วมทดสอบเกม The King of Fighter Online ว่า การเปิดทดสอบวันที่ 4-8 กันยายนนี้ เป็นการทดสอบความพร้อมของตัวเกม และตรวจสอบปัญหาต่างๆ รวมทั้งรับฟังข้อคิดเห็นจากผู้ร่วมทดสอบทุกๆ คนเพื่อนำไปพัฒนาให้ตัวเกมมีความสมบูรณ์มากขึ้น และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้เล่นให้ได้มากที่สุด ไม่ได้เป็นการเปิดให้บริการ Close Beta หรือ Open Beta แต่อย่างใด โดยผู้เล่นทุกๆ คนที่อยากเสนอแนวคิดหรือแจ้งปัญหาต่างๆ หลังทดสอบก็สามารถโพสต์ไว้ได้ที่แฟนเพจของเกมที่ www.facebook.com/KOFTH