RAZER NAGA 2014

2,662 views

….. Razer Naga เกมมิ่งเมาส์ตัวเด็ดจาก Razer ที่ออกแบบมาสำหรับการรองรับการเล่นเกม MMORPG ด้วยปุ่มพิเศษที่จะทำหน้าที่แทนปุ่มคีย์ลัดคำสั่งต่างๆ เพื่อให้ใช้งานได้หลากหลายและคล่องตัวมากยิ่งขึ้น และ RAZER NAGA 2014 คือเกมมิ่งเมาส์ตัวใหม่ล่าสุดที่เพิ่มศักยภาพการควบคุมให้ดียิ่งขึ้น ทั้งกายภาพการใช้งานและคำสั่งอันแม่นยำ

ข้อมูลจำเพาะของเม้าส์

วัสดุและรูปทรงภายนอก

ขนาด: 119 x 75 x 43 มิลลิเมตร

น้ำหนัก: 135 กรัม

จำนวน Feet: 3 แห่ง

รูปร่าง: เม้าส์ทรงนูน

มือสำหรับใช้งาน: สำหรับผู้ถนัดมือขวา

สายเม้าส์: ไนลอนถัก

การประมวลผล

ชนิด Sensor: 4G Laser

ค่า DPI สูงสุด: 8,200 หน่วย

Polling Rate สูงสุด: 1,000 Hz

การปรับ DPI: 100 – 8,200 (เพิ่มลดทีละ 100 หน่วย)

การปรับ Polling Rate: 125/500/1,000 Hz

เมมโมรี่ในตัว: ไม่มี ใช้ระบบ Synapse 2.0

ปุ่มพิเศษ

จำนวนปุ่ม: 14 ปุ่ม (ไม่รวมคลิกซ้ายและขวา)

เปลี่ยนค่าปุ่ม: ทำงานได้

ตั้งมาโคร: ทำงานได้

แก้ไขเวลาหน่วงระหว่างมาโคร: ทำงานได้

ใช้การคลิกร่วมในมาโคร: ทำงานได้

จำนวนโปรไฟล์ที่ตั้งได้: ไม่จำกัด

ปุ่มเพื่อเปลี่ยนโปรไฟล์: ตั้งค่าได้

ปรับโปรไฟล์อัตโนมัติตามเกมที่เล่น: ทำงานได้

….. Razer Naga 2014 ดีไซน์หน้าตาออกมาให้จับเข้ารูปมือพอดี ผิวสัมผัสเป็นดำด้านออกสากนิดๆ ทำให้จับกระชับไม่ลื่นหนีมือและช่วยป้องกันลายนิ้วมือได้อีกต่างหาก ด้านข้างฝั่งขวามีส่วนเว้าโค้งสำหรับวางนิ้วนางด้วย นอกจากนี้ยังมีแผ่นยางเพิ่มความกระชับตรงตำแหน่งที่นิ้วก้อยสัมผัสด้วย ส่วนฝั่งซ้ายเป็นโซนปุ่มพิเศษที่เรียงปุ่มให้รับกับนิ้วโป้งพอดี แสงไฟจะมีอยู่ที่ปุ่มพิเศษ, กงล้อและโลโก้ รุ่นนี้มีน้ำหนักกำลังพอดี ลากลื่นมากทีเดียว

….. คลิกซ้ายและขวาอยู่คนละระดับกัน ปุ่มไม่นิ่มไม่แข็งกำลังพอดีมาก กงล้อก็เลื่อนเป็นขั้นๆ ได้ชัดเจน จะกดลงไปหรือเลื่อนซ้ายขวาก็ทำได้ง่าย ส่วนปุ่มพิเศษจะแข็งเป็นพิเศษ เพื่อทำให้เราไม่เผลอเอานิ้วโป้งไปกด แถมแต่ละแถวยังมีความแข็งต่างกันด้วย ปุ่มที่อยู่ในโซนด้านในจะกดง่ายกว่าด้านนอกที่ถนัดกว่า ส่วนปุ่มกลางบนเม้าส์ส่วนใหญ่จะเอาไว้ปรับ DPI กัน ตำแหน่งนี้เหมาะสมที่สุดแล้ว

….. การตั้งค่าปุ่มทำได้หลากหลายเอาใจคอเกม MMORPG สุดๆ นอกจากจะเซ็ตได้ 12 ปุ่มแล้วเรายังสามารถเลือก Keymap ให้คำสั่งออกมาแตกต่างกันถึง 8 ชุดคำสั่งด้วย พูดง่ายๆ คือโปรไฟล์เดียวสามารถตั้งค่าปุ่มพิเศษฝั่งซ้ายได้ถึง 96 ค่าเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีระบบ In-Game Configurator ด้วย เราสามารถตั้งค่าปุ่มในเกมได้ทันทีโดยไม่ต้องกด ALT+Tab ออกมาด้านนอก แต่ระบบนี้ยังรองรับได้แค่บางเกมและใช้ได้แค่ PC กับ Windows 7/8/Vista เท่านั้น

….. ไดรเวอร์ Synapse 2.0 เก็บค่าทุกอย่างไว้บน Cloud เซ็ตค่าได้หลายอย่างโดยจุดเด่นที่ทำได้กับเม้าส์ทุกตัวของค่ายนี้คือการ Calibration เลือกแผ่นรองเม้าส์ที่ใช้เพื่อทำให้ลากเม้าส์ได้ลื่นไหลที่สุด หรือหากไม่ได้ใช้แผ่นรองของ Razer ก็ใช้การคำนวณพื้นผิวสดๆ ได้ทันที นอกจากนี้ยังเลือกระดับความสูงของการยกเม้าส์ตามถนัดได้อีกด้วย

….. รุ่นนี้เน้นการใช้งานหลักไปที่การเล่นเกม MMORPG ที่เราสามารถกดเซ็ตสกิลทุกอย่างมาไว้บนปุ่มพิเศษได้ทั้งหมด แถมยังเอาใจใส่เรื่องการจับและความแม่นยำมาก ดีไซน์ก็พัฒนาจากรุ่นเก่ามาพอสมควร เป็นอะไรที่คอเกมเก็บเลเวลต้องลองไปใช้ดูจริงๆ งานนี้ต้องขอขอบคุณทาง Razer เป็นอย่างสูงที่เอาเม้าส์รุ่นใหม่มาให้ลองกันด้วยครับ