Patch MU Season 8 กับระบบขุดเพชรที่คุณต้องลอง

2,273 views

…..  เตรียมพร้อมอัพเดทให้เล่นกันเร็วๆ นี้กับ MU Season 8 ในช่วงหน้าร้อน เมษายนนี้ อย่างแน่นอน กับ Patch ใหม่ล่าสุด MU Season 8 หรือ eX800 นั่นเอง ซึ่งการอัพเดท Patch ใหม่นี้ มีระบบใหม่ๆ เข้ามาหลายอย่าง ซึ่งหนึ่งในระบบที่อัพเดทเข้ามามากมายนั้นก็คือระบบ ขุดแร่ หรือ ระบบ Jewel of Pandoraซึ่งวันนี้ทีมงานจะพาทุกท่านไปชมระบบใหม่นี้กันครับ

….. อันดับแรกเราจะต้องหาเครื่องมือ ในการขุดแร่เสียก่อน โดยสามารถหาได้ง่ายๆ จาก NPC Weapons Merchant Bolo ซึ่งอยู่ในเมือง Karutan1

….. จากนั้นให้เราเลือกซื้อไอเทม Pandora pickax สนนราคาไอเทม  1 แสน Zen เท่านั้นเอง

….. เมื่อซื้อไอเทมมาแล้วจะสังเกตุได้ว่า ค่าความคงทนของไอเทม มี 1/255 เท่านั้นเอง ซึ่งไม่ได้บัคแต่ประการใด เพราะไอเทมชิ้นนี้เป็นไอเทมพิเศษ ต้องซ่อมแซมก่อนจึงจะใช้งานได้ครับ เพียงแต่ว่าไม่สามารถซ่อมด้วยวิธีการปกติได้ เพราะจะต้องใช้ไอเทม Jewel of Bless ในการซ่อมแซมไอเทมครับ

….. วิธีการซ่อมไอเทมนั้นไม่ยากครับ เพียงแค่ ยกไอเทม Jewel of Bless แล้วนำไปวางบนไอเทม Pandora pickax ก็จะเป็นการซ่อมแซมแล้ว ( ทำเหมือนตอนตีบวกทั่วไป )

….. Jewel of Bless 1 เม็ดสามารถซ่อมแซมไอเทมได้ 4 Durability และในการซ่อมนั้น ผู้เล่นสามารถใช้ Jewel of bless แบบ Bundle ได้ เป็น Jewel of bless แบบ 20 เม็ด หรือ 30 เม็ด ใส่ทีเดียวก็ได้ ค่าความคงทนก็จะถูกคูณด้วย 4 ครับ เช่น หากใส่ Bundle แบบ 30 เม็ด ก็จะซ่อมแซมได้ 120 Durability เป็นต้น 

….. เอาล่ะครับ เมื่อเราซ่อมแซมไอเทม ถึงระดับนึงแล้ว (ไม่จำเป็นต้องซ่อมจนเต็ม 255 ก้ได้) ให้นำไอเทม Pandora pickax มาสวมใส่ไว้ที่ช่องอาวุธได้เลย หลังจากนั้นให้เราวาร์ปไปยังแผนที่ ที่มีแร่ ได้แก่ Safe Zone ของแผนที่ต่อไปนี้ Lost Tower ,Tarkan , Aida , La Cleon

….. หลังจากวาร์ปไปยัง ตำแหน่งแผนที่ แร่ ดังกล่าวแล้ว หากเราสวมใส่ จอบ Pandora pickax อยู่ที่ตัว จะเห็น ตำแหน่ง “แร่” แปล่งแสงขึ้นมา โดยแร่ทั้งหมด จะมีอยู่ 3 สี ได้แก่ สีฟ้า สีม่วง และ สีทอง ซึ่งมีความแตกต่างกันคือ จำนวนแร่ที่จะได้และจำนวน Durability ที่จะลดลงหลังขุด 1 ครั้ง

….. Mining Area (Blue) ใช้ค่าความคงทน Durability 2 แต้ม

….. Mining Area (Purple) ใช้ค่าความคงทน Durability 4 แต้ม

….. Mining Area (Gold) ใช้ค่าความคงทน Durability 8 แต้ม

….. แร่แต่ละแบบนั้น จะมีโอกาสสำเร็จ จากการขุดเท่าๆ กัน แต่จะ ใช้ค่า Durability ที่ต่างกัน และ Jewel ที่ได้รับก็จะต่างกันด้วย โดย แร่สีทอง คือแร่ที่มีโอกาสได้ Jewel สูงสุดถึง 1,000 เม็ด ( แต่การขุดแต่ละครั้ง ก็ต้องแลกด้วย Durability ที่มากกว่าแร่ชนิดอื่นเช่นกัน )

ขั้นตอนและวิธีการขุดแร่ 

….. เมื่อตัวละครของเรา ถือจอบ Pandora pickax  ไว้แล้ว ให้เราเลือก แร่ที่ต้องการได้เลย จากนั้น คลิกลงบนแร่ เพื่อทำการขุดแร่ได้เลย

….. กรณีขุดสำเร็จ จะมีตัวเลขขึ้นมา นั่นคือ จำนวน Jewel of Bless ที่ได้ในรอบนั้นๆ ( มีทั้งหมด 6 รอบ โดย หากเก็บรางวัลไว้ในรอบนั้นๆ และเล่นรอบถัดไป จะได้รับรางวัลสูงยิ่งขึ้นในรอบถัดไป ) กรณีที่ขุดไม่สำเร็จ แร่จะหายไป พร้อม Durability ที่ลดลง

….. กรณีที่ขุดแร่ สำเร็จ หากพอใจในแร่ที่ได้ ให้คลิกไปยัง ตำแหน่งใดๆ ก็ได้ทีไม่ใช่ ตำแหน่ง “แร่” จะปรากฎข้อความ ว่า ขณะนี้สะสมแร่ได้เท่าไหร่ และต้องการจะเก็บแร่ จำนวนเท่านั้นไว้หรือเปล่า ซึ่งหากกดปุ่ม รับ เราก็จะได้ Jewel ตามจำนวนที่แจ้งไว้ แต่หาก คลิกที่ ไม่รับ ให้เราทำการ ขุด“แร่”  ต่ออีกครั้ง เพื่อลุ้นรางวัลที่สูงขึ้น

….. ภาพตัวอย่าง หลัง ขุดแร่ต่อ จาก 4 Jewel

….. กรณีที่พอใจกับผลของการขุดแร่แล้ว หลังจากตัวละคร หยุดขุดแร่ ให้เราคลิกไปที่ทางเดิน อื่นๆ ที่ไม่ใช่แร่ จะปรากฎกล่องข้อความ ให้เราคลิกที่ปุ่ม รับ เพื่อรับรางวัล Jewel ทันที

….. จะเห็นได้ว่า Jewel จำนวน 12 เม็ด ได้เข้ามาอยู่ในช่องเก็บของตัวละครแล้วครับ อย่างไรก็ตาม การขุดแร่ในแต่ละครั้งนั้น ไม่ว่าจะสำเร็จหรือไม่ก็ตาม ไอเทม Pandora pickax จะสูญเสียค่าความคงทน

….. กรณีขุดแร่แล้ว เกิดความคงทนไม่พอ ให้เราคลิกที่ปุ่ท ยืนยัน จากนั้นเปิดหน้าต่างไอเทม และนำ Jewel of Bless ไปซ่อมแซม Pandora pickax  อีกครั้ง เพื่อให้สามารถขุดได้ใหม่

….. กรณีทำแจ็คพอทแตกได้ (สุ่มขั้นที่ 5 และ 6 ) จะมีการจุดพลุฉลอง ให้เราเปิดหน้าต่างไอเทมดู จะพบว่า มี Jewel of Bless เข้ามาในช่องเก็บของตัวละครเรียบร้อย

….. จากตัวอย่างคือ ขุดแร่สีทอง ในขั้นที่ 5  สำเร็จได้รับ Jewel of Bless จำนวน 125 เม็ดรวยไปเลยครับ

TIP : ระบบแร่

– แร่แต่ละสีนั้น มีโอกาสสำเร็จในการขุดเท่าๆกัน คือ 50%

– หลังขุดเสร็จแล้ว ไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร ค่า Durability จะลดลง ตามแร่ที่ขุด

– หากผู้เล่นไม่สามารถขุดสำเร็จไปจนถึงขั้นที่ 4 จะขาดทุน เพราะ ค่า Durability ที่ใช้ จะได้รับน้อยกว่าจำนวน Jewel ที่ได้รับ