NHN เปิดตัว EOS พร้อม OBT 11 กันยายนนี้

1,776 views

 

 

เมื่อวันที่ 3 กันยายนที่ผ่านมา NHN ENTERTAINMENT หนึ่งในค่ายเกมยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ได้เผยกำหนดการ OBT ของเกม “EOS” ซึ่งเป็นเกมประเภท MMORPG ที่สื่อหลายสำนักให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก

“EOS” นั้น มี Nvius (CEO Kim June-Sung) เป็นผู้พัฒนา ใช้เวลาในการพัฒนาทั้งสิ้นประมาณ 4 ปี และมีกำหนดเปิด OBT ในวันที่ 11 กันยายนนี้

โดย Jong WooJin (Executive Director) ของ NHN ENTERTAINMENT กล่าวว่า “ทาง NHN ENTERTAINMENTดีใจมากที่ได้ปล่อยเกมแนว MMORPG ซึ่งเป็นไตเติ้ลแรกออกมา ถึงแม้ว่าปัจจุบันเทรนด์ของเกมจะเป็น Mobile แต่ผมก็คิดว่ายังไง PC Online Game ก็ไม่มีวันตาย ส่วน ‘EOS’ นั้น เป็นเกมประเภทที่ยิ่งเล่นก็จะยิ่งอยากเล่นทุกวัน ได้โปรดช่วยสนับสนุนพวกเราต่อไปด้วยนะครับ”

 

CEO Kim June-Sung  จาก  Nvius ได้กล่าวอย่างเชื่อมั่นเช่นกันว่า  “เราใช้เวลาทำงานกันอย่างหนักเพื่อพัฒนาเกมนี้มาเป็นเวลา 4 และตอนนี้เราตื่นเต้นมากที่ในที่สุดเกมแรกที่พวกเรารอคอยก็สำเร็จสักที” จากนั้ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “ถึงแม้ว่าตลาดปัจจุบันจะเน้นไปที่เกม Mobile แต่ “EOS”  ก็เป็นเกมที่สามารถพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเป็น PC Online Game ที่ทำได้ดีและประสบความสำเร็จเกมหนึ่ง”

CEO Kim June-Sung  กล่าวว่า ครั้งแรกที่เราเล่นเกมในวัยเด็ก เราจะคุ้นกับเกม MMORPG แบบดั้งเดิมแต่เมื่อโตขึ้น มีประสบการณ์ในการเล่นเกมมากขึ้น ก็ได้รู้ว่าเกมนั้นมีหลากหลายประเภท และปัจจุบันเทรนด์ของเกมก็ได้เปลี่ยนไปแล้วเช่นกัน แนวโน้มของเกมกำลังจะเปลี่ยนไปเน้นหนักทางเกมประเภท Action และการต่อสู้ ดังนั้น “EOS” จึงเป็นเกมที่ถูกสร้างขึ้นมาจากความรู้สึกที่ว่ามีอะไรขาดหายไปในนั้น

เราต้องการทำลายการยึดติดที่ว่า MMORPG เป็นเกมที่ซับซ้อนและเล่นยาก “EOS” ได้ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อให้ผู้เล่นทุกคนสามารถสนุกกับมันได้โดยไม่จำกัดและไม่มีภาระในการเล่น ลักษณะพิเศษที่โดดเด่นของเกมนี้อยู่ที่ผู้เล่นสามารถเลือกสนุกกับตัวละครได้เองรวมทั้งยังมีคอนเทนต์ที่หลากหลาย  ตัวอย่างความพิเศษของตัวเกมคือ สามารถลุยได้โดยไม่ต้องใช้ Healer เพราะในแต่ละอาชีพจะมีบทบาทและหน้าที่สำคัญในการเล่นแบบปาร์ตี้หรือกิลด์อย่างลงตัว ความสนุกสนานของเกมจะมีมากยิ่งขึ้นเมื่อผู้เล่นสามารถร่วมมือกันต่อสู้แบบ PVP Room ที่จุผู้เล่นได้มากสุดถึงถึง 15 VS  15

 

DUNGEON สุดมันส์ ห้ำหั่นได้ไม่จำกัด

ทาง Nvius ได้อธิบายว่า ส่วนที่เราทุ่มเทมากที่สุดใน “EOS” ก็คือ “Instant Dungeon” ดังนั้นดันเจียนของเราจึงมีดันเจี้ยนทั่วไปสำหรับผู้เล่นทุกประเภท ตั้งแต่ Solo, Party, Guild นอกจากนั้นแล้ว dungeon ยังมีลูกเล่นพิเศษซ่อนอยู่ เช่น puzzle ย่อยๆ ในดันเจี้ยน

 

GUILD WAR และ PvP ระหว่างผู้เล่น

Guild System แบ่งออกเป็น Guild Fellowship และ Guild War กรณีของ Guild War ผู้เล่นสามารถทำการ  “ประกาศสงคราม” กับ Guild อื่นๆ ได้ และยังมีการทำสงครามขยายพื้นที่ในช่วงเวลาที่กำหนด ซึ่งแต่ละกิลด์จะต้องทำการต่อสู้กันเพื่อแย่งชิงทรัพยากรในพื้นที่ ซึ่ง CEO Kim June-Sung ได้กล่าวว่าการทำระบบนี้ขึ้นมาก็เพื่อให้ผู้เล่นสามารถทำการ PVP ได้อย่างต่อเนื่อง

 

EOS เล่นไม่มีสะดุด ทุกที่ ทุกเวลา

ประเด็นสำคัญอีกประการที่เราแสดงให้เห็น นั้นคือ Multi Platform ที่ใช้ผ่านทาง Mobile Application โดย CEO Kim June-Sung กล่าวว่าคอนเทนต์ที่สำคัญที่สุดของ MMORPG คือ “คน” ดังนั้น การพัฒนาเกม “EOS” ในครั้งนี้ จุดสำคัญอยู่ที่ความสนุกสนานร่วมกันกับผู้คน ดังนั้นเราจึงมีการวางแผน ให้มีการพบปะกันได้อย่างอิสระผ่านทาง Mobile โดยสามารถเชื่อมต่อกันได้แบบ Real Time ผู้เล่นจึงสามารถพบปะ พูดคุยกับผู้เล่นอื่นได้มากมาย ด้วยการ Chatting ผ่านทาง Messenger Application ความสนุกของ “EOS” จึงไม่ถูกจำกัดแค่บน PC แค่ข้ามไปยังมือถือและแทบเล็ตที่เป็นที่นิยมทั่วโลก

ดังนั้น “EOS” จึงมีการสนับสนุนให้ใช้ Application แน่นอนว่ามีการ Chatting ผ่านช่องทางนี้ การ Trade ผ่านสถานที่ฝากขาย, การใช้ Mail Box, และยังสามารถจัดการกับ Inventory ได้อีกด้วย ซึ่งเกมและ Mobile จะมีการเชื่อมต่อกันแบบ Real Time ตัวอย่างเช่น การส่งไอเทมให้เพื่อน โดยผ่านทาง Mail Box เพื่อนจะสามารถรับได้โดยตรงภายในเกม และมีการแจ้งเตือน Notification แม้ว่าเราจะติดธุระนอกบ้านและในอนาคตก็จะมี Feature ประเภท Minigame เพิ่มขึ้นมาอีก ซึ่งนอกจากจะได้เล่นแล้วยังได้ไอเท็มกลับมายังในเกมจริงๆด้วย

[youtube HYlhxxd6hKA nolink]

 

credit : inven