Razer Tartarus Keypad

2,792 views

….. หลัง Razer ทำคีย์แพดสำหรับเล่นเกมมาให้ติดตาตรึงใจในประสิทธิภาพสุดล้ำกันไปแล้ว มาวันนี้มีคีย์แพดตัวใหม่ออกมาให้สัมผัสกันอีกแล้วสำหรับ Razer Tartarus ที่ปรับโฉมฐานรองและระบบของปุ่มกดใหม่ให้เหล่าเกมเมอร์ได้ความรู้สึกที่ดีและใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพขึ้น ที่สำคัญยังใช้เล่นได้ทุกแนวเกมเลยด้วย

ข้อมูลจำเพาะของอุปกรณ์

ทั่วไป

ขนาด: 153 x 186 x 54.8 มิลลิเมตร

น้ำหนัก: 390 กรัม

ระบบปุ่มกด: Membrane

การเชื่อมต่อ: USB

แสงบนปุ่ม: ปรับความสว่างได้ 4 ระดับ

ประเภทสาย: ไนลอนถัก

การเซ็ตค่าปุ่ม

ตั้งมาโคร: ทำงานได้ ไม่จำกัดความยาว

แก้ไขเวลาหน่วงระหว่างมาโคร: ทำงานได้

ใช้การคลิกร่วมในมาโคร: ทำงานได้

จำนวนโปรไฟล์ที่ตั้งได้: ไม่จำกัด

ปรับโปรไฟล์อัตโนมัติตามเกมที่เล่น: ทำงานได้

….. Razer Tartarus เป็นคีย์แพดสำหรับมือข้างซ้ายที่ลดขนาดเต็มของคีย์บอร์ดลงมาให้สามารถกดใช้งานทุกคำสั่งได้ในมือข้างเดียว บริเวณฐานรองข้อมือและอุ้งมือมีสัมผัสเป็นดำด้าน เวลาวางมือลงไปรู้สึกสบายไม่ว่าจะเป็นนาทีแรกหรือใช้เล่นนานๆ ตัวฐานรองสามารถเลื่อนออกมาเพื่อปรับให้ตำแหน่งมืออยู่พอดีกับการกดใช้งานปุ่มบนคีย์แพด ส่วนการทำ Feet ที่ใหญ่และหนาถึง 4 แผ่นช่วยยึดโต๊ะได้อย่างดี

 

….. ปุ่มทั้ง 15 ใช้ระบบ Membrane ที่ให้สัมผัสการกดที่อ่อนนุ่มสบายนิ้ว ตอบสนองไวเสียงไม่ดังรัวง่ายและกดพร้อมกันได้สูงสุด 6 ปุ่ม บริเวณตัวอักษรและพื้นหลังมีไฟ LED สีเขียวดูแล้วสวยงามมาก ส่วน Thumb-Pad ที่ใช้นิ้วโป้งควบคุมเป็นแป้นบังคับ 8 ทิศทาง ที่นอกจากใช้สำหรับการเคลื่อนที่ตัวละครแล้ว ยังสามารถใส่คำสั่งต่างๆ ลงไปก็ได้ ด้านล่างใช้เป็นปุ่ม Spacebar ที่นิ่มสุดๆ ใช้แรงเพียงเล็กน้อยก็ไปลงไปได้แล้ว ส่วนปุ่มบนใช้เป็น Alt ซึ่งความจริงแล้วเราจะปรับให้เป็นคำสั่งอะไรก็ได้ เมื่อรวมทุกปุ่มเข้าด้วยกันเราสามารถตั้งมาโครหรือคำสั่งที่แตกต่างกันลงไปได้ถึง 25 คำสั่ง และยังเลือก Keymap ได้แตกต่างกันถึง 8 แบบ ทำให้คีย์แพดตัวนี้ยัดคำสั่งต่างๆ ลงไปได้ถึง 200 คำสั่งต่อ 1 โปรไฟล์ และในเมื่อเราสร้างโปรไฟล์ได้ไม่จำกัดก็ทำให้เซ็คค่าได้แบบไม่มีที่สิ้นสุดเลยนั่นเอง

….. คีย์แพดรุ่นนี้ปรับค่าต่างๆ ได้จาก Razer Synapse 2.0 ที่เป็นไดรเวอร์สำหรับทุกผลิตภัณฑ์ของแบรนด์นี้ เก็บข้อมูลไว้บน Cloud ไม่ว่าเอาไปใช้เล่นเครื่องที่ไหนขอแค่มีไดรเวอร์ก็เอาการตั้งค่าของเรามาใช้งานได้ทุกที่แล้ว

….. สรุป Razer Tartarus เป็นคีย์แพดที่ออกแบบมาเพื่อใช้เล่นเกมโดยเฉพาะ สามารถเซ็ตมาโครหรือกำหนดค่าปุ่มได้แบบไม่มีที่สิ้นสุด ขนาดไม่ใหญ่ น้ำหนักเบาช่วยให้พกพาไปไหนมาไหนง่าย ที่สำคัญสัมผัสของสวิตช์ Membrane นั้นให้ความรู้สึกนุ่มสบายเอามากๆ ต้องขอขอบคุณ Ascenti Resources Company หรือ ARC เป็นอย่างสูงด้วยครับที่เอื้อเฟื้อคีย์แพดตัวนี้มาให้เทสต์กัน