รายงานการร่วมมือของ Jaya Soft และ บก.ปอท

2,832 views

…..

 

เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2556 บริษัท จาย่า ซ๊อฟต์ วิชั่น พร้อมด้วยกองบังคับการปราบปรามการกระทำทำความผิดเกี่ยวกับอาชญกรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท) โดย ร.ต.ท.ขัตติยะ พลดงนอก พนักงานสอบสวนกก.ต บก.ปอท ได้รับแจ้งความและนำส่งหลักฐานต่างๆ ถึงข้อมูลไอพีแอดเดรส สถานที่ตั้งเซิร์ฟเวอร์ รับแจ้งความข้อกฏหมายการกระทำความผิด การละเมิดลิขสิทธิ์ทางปัญญาทางอินเตอร์เน็ต

….. บริษัท จาย่า ซ๊อฟต์ วิชั่น ร่วมมือกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำทำความผิดเกี่ยวกับอาชญกรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท) นำส่งหลักฐานเซิร์ฟเวอร์บรรจุข้อมูลโปรแกรมที่ละเมิดลิขสิทธิ์ในการให้บริการเกม Titan Online และ Luna Online รวมถึงปรึกษาข้อกฏหมาย กรณีการแฮคข้อมูลต่างๆ เพื่อให้เกิดความเข้าใจ ทั้งในส่วนของงานตำรวจและสำนวนการเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดตามกฏหมาย กรณีมีการแฮคข้อมูลหรือไอเทมภายในเกม ทั้งนี้เพื่อประโยชน์ต่อไปในอนาคตของเพื่อนสมาชิกที่สามารถแจ้งความเอาผิดต่อผู้กระทำความผิด โดยสามารถเข้าแจ้งความได้ที่สำนักงานที่เกี่ยวข้อ กองบังคับการปราบปรามการกระทำทำความผิดเกี่ยวกับอาชญกรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท) เพื่อหาตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษตามกฏหมาย

…... ต่อไปทีมงานจะรวบรวมข้อมูลขั้นตอนต่างๆ และอำนวยความสะดวกต่อสำนวนการเข้าแจ้งความเพื่อให้ง่ายต่อการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ซึ่งทาง จาย่า ซ๊อฟต์ วิชั่น จำกัด ได้ทำหนังสือแจ้งกับทางเจ้าหน้าที่สองสวนถึงถึงกรณีมีการแฮคไอเทมกับสมาชิกหรือลูกค้าของบริษัท ทำให้เกิดความเสียหายและขาดความน่าเชื่อถือต่อบริษัท โดยจะดำเนินคดีต่อผู้กระทำความผิด เพื่อให้เป็นกรณีตัวอย่างให้กับผู้ที่กำลังจะคิดทำการแฮคไอดีของเพื่อนสมาชิกภายในเกม Titan Online เพื่อให้เป็นกรณีตัวอย่างและศึกษาแนวทางการจับกุมของเจ้าหน้าที่ต่อไป จากนั้นทีมงานจะรวบรวมขั้นตอนการปฏิบัติงานและการนำส่งเอกสารให้เพื่อนสมาชิกได้ทราบต่อไป เพื่อให้ง่ายต่อการแจ้งความและติดตามคดีได้

….. ปัจจุบัน บริษัท จาย่า ซ๊อฟต์ วิชั่น จำกัด เป็นผู้ให้บริการรายเดียวที่ได้รับลิขสิทธิ์ถูกต้องอย่างเป็นทางการในการเปิดให้บริการเกม Titan Online และ Luna Online ในประเทศไทย ถูกต้องตามลิขสิทธิ์ในทุกเกม ในขณะนี้ทางบริษัทเตรียมยื่นเอกสารและหลักฐานต่างๆ กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและทำการสืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดเพื่อดำเนินคดีแก่ผู้กระทำความผิดตามกฏหมายต่อไป