Playpark สานต่อเกมดังในตำนาน RO2 พร้อมเปิด CBT ในไทย 17 ตุลาคม

6,416 views

Playpark สานต่อความมันส์ของสุดยอดเกมออนไลน์ในตำนานกับการผจญภัยครั้งใหม่ของเหล่าผู้กล้า ด้วยการเซ็นสัญญากับ Gravity นำเกม Ragnarok Online 2 เกมออนไลน์แนว MMORPG ซึ่งเป็นภาคต่อของเกมสุดฮิตที่เคยโด่งดังในตำนานและเป็นเกมในดวงใจของเกมเมอร์ชาวไทยทั่วทั้งประเทศ โดยได้จัดงานแถลงข่าวอย่างเป็นทางการขึ้นที่ร้าน Hard Rock Cafe’ สยามสแควร์ เมื่อช่วงบ่ายวันอังคารที่ 8 ตุลาคม 2556 ที่ผ่านมา

ภายในงานได้มีการเชิญหัวหน้ากิลด์ดังที่เคยคว้าแชมป์ Ragnarok Online Thailand Championship (RTC) ในปีที่ผ่านๆ มาซึ่งมีดีกรีเคยคว้าตำแหน่งแชมป์โลก RWC มาแล้วอย่างกิลด์ •[D]estraCtiOn• กิลด์ •`P h E n O m E n a`• และกิลด์ Fap Fap Fap โดยได้ถามถึงความรู้สึกที่เกมในตำนานอย่าง RO2 จะเข้ามาเปิดให้บริการในไทย ต่อด้วยคลิปวิดีโอจากบรรดาสื่อมวลชนสายเกมที่พูดถึง RO2

จากนั้นคุณปกรณ์ เกียรติกุลกังวาน ผู้จัดการโครงการเกม RO2 และเป็นผู้ที่อยู่กับเกม RO และคอยดูแลตัวเกมมาตั้งแต่ในยุคแรกๆ จนมาถึงปัจจุบันนี้ ได้ให้ข้อมูลของตัวเกม RO2 ต่อบรรดาสื่อมวลชนและพาร์ทเนอร์ที่มาร่วมงานในครั้งนี้ว่า จุดเด่นของเกม RO2 มีความพิเศษมากกว่าภาคที่ผ่านมา ทั้งในเรื่องของตัวละครที่มีการปรับให้สมจริงขึ้นโตขึ้น และมีกราฟิกที่สวยงามมากขึ้นด้วย

โดยเนื้อเรื่องของ Ragnarok Online 2 เป็นการพูดถึง ‘เทพธิดา Freyja’ ที่กลายมาเป็นปิศาจและต้องการพลังที่จะฟื้นคืนชีวิตกลับมาอีกครั้ง โดยภาคนี้ได้มีเผ่าใหม่เพิ่มเข้ามาอีกเผ่าก็คือ Noel หรือ เอลฟ์กลายพันธุ์ ซึ่งสิ่งที่น่าสนใจมากที่สุดใน RO2 ก็คือ รูปลักษณ์ของตัวละครต่างๆ ภายในเกมรวมไปถึงมอนส์เตอร์แต่ละชนิด โดยแฟนๆ เกม RO จะได้พบเห็นบรรยากาศที่คุ้นเคยในแบบ 3 มิติจาก Ragnarok 2 : Legend of the Second

ส่วนกำหนดเปิดให้บริการเกม RO2 ในประเทศไทยได้กำหนดเปิดช่วง Close Beta เอาไว้เป็นวันที่ 17-21 ตุลาคม 2556 ส่วน Open Beta เป็นวันที่ 24 ตุลาคม 2556 นอกจากนี้ยังได้พูดถึงรายละเอียดในการเปิดให้ทดสอบในครั้งนี้ว่า RO2 เซิร์ฟเวอร์ไทยจะเปิดพร้อมกับ Noel Class โดยช่วงแรกจะจำกัดเลเวลที่ Lv.35 และจะมีการแก้ไขบั๊กต่างๆ ที่เกิดขึ้นทั้งหมดในเซิร์ฟเวอร์ต่างประเทศเรียบร้อยแล้ว พร้อมกันนี้ยังได้เผยแผนการอัพเดทตลอดทั้ง 3 เดือนยาวไปจนถึงต้นปีหน้า โดยเฉพาะไฮไลท์เด็ดอย่าง ระบบ Guild War ก็จะเปิดให้ตีปราสาทกันในช่วงต้นเดือนมกราคมปี 57 ที่จะถึงนี้เลย

หลังจากที่ได้ฟังรายละเอียดต่างๆ ของเกม RO2 กันไปแล้วก็ถึงคิวที่จะพูดถึงการโปรโมทและการทำการตลาดกันบ้าง โดยคุณวรรณสิกา เชื้อชาติไทย ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ได้ให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนว่า RO2 ได้มีการทำแคมเปญพิเศษร่วมกับสื่อมวลชนและพาร์เนอร์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการร่วมมือกับ Line ประเทศไทยเปิดให้ดาวน์โหลดสติ๊กเกอร์ LINE ของเกม RO2 ที่มีทั้ง Poring, Kafra หรือแม้แต่บอส Baphomet หรือการเนรมิต Poring ขนาดยักษ์มาตั้งอยู่ท่ามกลางใจกลางเมืองบริเวณลานด้านหน้าศูนย์การค้า Central World ในวันที่ 11 ตุลาคมนี้ โดยจะมีกิจกรรมให้ผู้เล่นได้ร่วมกันถ่ายรูปและแชร์ไปที่แฟนเพจของ AsiasoftLive เพื่อรับรางวัลพิเศษต่างๆ ไม่เพียงเท่านั้น RO2 ยังได้ร่วมมือกับ Red Bull Extra และเครื่องดื่มเกลือแร่สปอนเซอร์ ผลิตกระป๋องเครื่องดื่มเป็นลายเกม RO2 ซึ่งจะวางจำหน่ายในเดือนธันวาคมนี้

และอีกหนึ่งไฮไลท์เด็ดในงานครั้งนี้คือการเปิดตัว Ragnarok Mobile หรือที่รู้จักกันในชื่อ ‘Ragnarok Valkyrie Uprising ‘ ซึ่งสามารถเล่นบนมือถือสมาร์ทโฟนและพกพาไปเล่นที่ไหนก็ได้ตามสะดวก โดยคุณ ศิริรัตน์ ไวศรายุทธ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายโครงการได้ให้ข้อมูลของตัวเกม Ragnarok Mobile ซึ่งเป็นเกมบนมือถือเกมแรกที่เปิดให้บริการโดย Playpark ซึ่งได้ร่วมกับ NeoCyon ผู้พัฒนาเกมจากเกาหลีใต้เปิดให้บริการเซิร์ฟเวอร์ในไทย ต่อจาก เกาหลี อเมริกาเหนือ และไต้หวันที่มียอดดาวน์โหลดกว่า 2,500,000 ครั้ง

Ragnarok Mobile จะมีทั้งเวอร์ชั่นของ iOS และ Android ซึ่งจะเปิดให้โหลดพร้อมกันในเร็วๆ นี้ และในวันที่ 26-27 ตุลาคม 2556 จะมีการเปิดให้ทดสอบเกม Ragnarok Mobile ครั้งแรกในประเทศไทยที่งาน Playpark Fan Fest 2013 ซึ่งจัดขึ้นที่ MCC Hall ศูนย์การค้า The Mall บางกะปิ พร้อมทั้งกิจกรรมต่างๆ มากมายภายในงาน สำหรับรายละเอียดของ Ragnarok Mobile สามารถติดตามได้ที่ http://romobile.playpark.com