estrell.Tikie คว่ำอินโดกับใต้หวัน คว้าแชมป์ Xshot Triple X Nation

1,115 views

การแข่งขันเพื่อเฟ้นหาหนึ่งเดียวแห่งผู้ชนะระหว่างตัวแทนทีมไทย อินโดนีเซีย และใต้หวัน ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว โดยรายการ Xshot Triple X Nation นี้จะชิงเงินรางวัลรวมกว่า 550,000 บาทเลยทีเดียว ซึ่งทั้งหมดจะต้องมาทำการแข่งขันแบบพบกันหมดเพื่อเก็บคะแนนหาทีมที่มีแต้มเยอะสุดเพื่อรับตำแหน่งแชมป์ ซึ่งในทุกปีจะเป็นการแข่งขันระหว่างไทยกับอินโดนีเซียอยู่แล้ว แต่สำหรับปีนี้มีความพิเศษคือได้ทีมจากใต้หวันมาร่วมด้วยอีกหนึ่งทีมรับรองว่ามันส์ขึ้นกว่าเดิมหลายเท่าแน่นอน

โดยการแข่งขันนั้นจะทำการแข่งขันกันในโหมด Bomb Match จำนวนรอบที่ใช้ในการแข่งขัน 9 Win เท่านั้น และพบกันหมดทั้ง 3 ทีม เพื่อเก็บคะแนน

12.00-13.00 Triple X (ไทย vs ไต้หวัน)
14.00-15.00 Triple X (อินโด vs ไต้หวัน)
16.30-17.00 Triple X (ไทย vs อินโด)

คู่ที่ 1 estrell.Tikie VS Champion 

ซึ่งคู่เปิดสนามเป็นการพบกันระหว่าง estrell.Tikie ของไทยและ Champion จากใต้หวัน คู่นี้เริ่มต้นก็เดือดแล้วเพราะทีมจากไทยอาศัยการฝึกฝนมาอย่างดีเล่นกันได้ตามแผนจนทำคะแนนห่างขึ้นเรื่อยๆ และในที่สุดก็กลายเป็นทีม estrell.Tikie ที่สามารถเก็บชัยชนะเหนือทีม Champion จากใต้หวันไปด้วยสกอร์ 9 – 3 แบบไม่ยากเย็นเท่าไหร่

คู่ที่ 2 Champion VS NxL>

คู่ต่อมาเป็นการพบกันระหว่าง Champion ของใต้หวันและ NxL> จากอินโดนีเซีย โดยงานนี้ใต้หวันที่แพ้ไทยมาก่อนแล้วถือว่าอยู่ในอาการกดดันอย่างมาก เพราะถ้าแพ้อีกครั้งคงหมดหวังคว้าแชมป์แน่ๆ รอบนี้เลยต้องสู้แบบยิบตาเลยทีเดียว ส่วนทางด้านของอินโดนีเซียเองฝีมือจัดว่าไม่ธรรมดาอยู่แล้ว เคยล้มไทยมาแล้วหลายทีมด้วย การแข่งขันในคู่นี้จึงดุเดือดตั้งแต่เริ่มเกมแรกเลยทีเดียว ซึ่งก็เป็นฝ่าย NxL> ที่ออกนำไปก่อนแต่ก็โดน Champion ไล่ตามมาแบบสูสี จนในที่สุดก็ไม่ทัน กลายเป็นฝ่าย NxL> ที่เอาชนะแบบหืดขึ้นคอไปด้วยสกอร์ 9 – 6

คู่ที่ 3  NxL> VS estrell.Tikie

คู่สุดท้ายเป็นการตัดสินกันระหว่าง  NxL> จากอินโดนีเซียพบกับ estrell.Tikie ของไทย ซึ่งจากนัดที่ผ่านมาทั้งคู่สามารถเอาชนะใต้หวันมาได้เช่นกัน แต่สกอร์ของทีมไทยดูจะเยอะกว่าและได้เปรียบอยู่พอสมควร ทั้งนี้อะไรก็เกิดขึ้นได้และทีมจากอินโดนีเซียเองก็ฝีมือไม่ธรรมดาอยู่แล้ว เริ่มต้นเป็นฝ่ายทีม NxL> ที่ออกนำไปก่อน แต่โดน estrell.Tikie ตามตีเสมอ 2 – 2 และเป็น estrell.Tikie ที่กลับมานำบ้างเป็น 6 – 4 แล้วก็ทิ้งห่างเป็น 8 – 5 จนในที่สุด estrell.Tikie ของไทยก็คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จอย่างเต็มภาคภูมิด้วยสอร์ด 9 – 5 นั่นเอง

สรุปผลการแข่งขัน

ทีม estrell.Tikie  แชมป์ Xshot Triple X Nation จากประเทศไทย

ทีม NxL> รองแชมป์จากประเทศอินโดนีเซีย

ทีม Champion อันดับสาม จากประเทศใต้หวัน