STEELSERIES 3HV2

3,008 views

….. นอกจากหูฟังรุ่น Siberia จะเป็นที่นิยมแล้ว SteelSeries ยังมีตระกูล H-Series ที่เสียงดีสุดๆ ด้วย ซึ่งซีรี่ส์นี้ทำผลิตภัณฑ์ออกมารองรับความต้องการเกมเมอร์มากมายหลายแบบ หนึ่งในนั้นคือ 3HV2 หูฟังขนาดเล็กพกพาง่ายแต่กลับมีพลังเสียงยอดเยี่ยมน่าเหลือเชื่อ นับเป็นรุ่นเปิดโลก SteelSeries สำหรับคนยังไม่เคยลองได้อย่างดีทีเดียว

ข้อมูลจำเพาะของอุปกรณ์

รายละเอียดหูฟัง

ความถี่ที่ตอบสนอง: 10 – 27,000 Hz

Impedance: 50 Ohms

Sensitivity @1kHz: 102 dB

 

รายละเอียดไมโครโฟน

ความถี่ตอบสนอง: 50 – 18,000 Hz

ทิศทางรับเสียง: Uni-Directional

Sensitivity: -40 dB

 

รายละเอียดอื่นๆ

รูปทรง: หูฟังแบบครอบหู

วัสดุที่ครอบหู: ทำจากหนัง

วัสดุสาย: ยาง 1.2 เมตร

เชื่อมต่อ: หัวแจ็ค 3.5 mm

….. SteelSeries 3HV2 ดีไซน์ออกมาให้มีขนาดเล็กเหมาะกับการพกพา ที่ครอบหูสามารถพับเก็บขึ้นไปด้านบนได้ แถมที่คาดด้านบนมีรอยแบ่งตรงกลางไว้ช่วยให้ตอนพับเก็บสามารถบีบเข้ามาได้ สุดท้ายตัวหูฟังจะมีขนาดเหลือแค่ฝ่ามือเท่านั้นเอง

 

 

….. ตัวหูฟังใช้สีดำ-ส้มสวยมากๆ ที่ครอบหูทำจากหนังนุ่มสวมใส่สบาย แม้ปรับความยาวหูฟังไม่ได้แต่ที่คาดด้านบนมันยืดหยุ่นจนเรื่องนี้ไม่ใช่ปัญหาเลย ชอบการสวมใส่แบบไหนก็ไม่บีบรัดแน่นอน

….. เสียงของหูฟังตัวนี้ออกแนวกลางๆ เน้นไปทางเบส ซึ่งมีความชัดและแน่นมากทีเดียว เป็นอะไรที่น่าตกใจเหมือนกันที่หูฟังตัวเล็กๆ จะให้เสียงได้ขนาดนี้ ตัวคอนโทรลเลอร์ปรับเสียงและเปิด/ปิดไมโครโฟนได้ สะดวกสบายจริงๆ

….. ไมโครโฟนตรงหูฟังฝั่งซ้ายทำออกมาเป็นแบบ Retractable คือจะใช้สื่อสารก็ดึงออกมา ไม่ใช้งานก็เก็บกลับไปได้ โดยตัวก้านไมโครโฟนสามารถปรับงอให้ตรงปากได้ตามถนัด รับเสียงแบบทิศทางเดียว ซึ่งเสียงที่ออกมาจะเป็นแบบ Crystal ชัดใสคุยกันง่ายจริงๆ

….. หูฟังตัวนี้ใช้การเชื่อมต่อด้วยหัวแจ็ค 3.5 mm มีสายสองเส้นคือสายลำโพงกับไมโครโฟน นอกจากนี้ยังมีสายเชื่อมที่ทำให้ทั้งสองเส้นรวมเป็นหัวแจ็ค 3.5 mm เพียงตัวเดียว ทำให้รุ่นนี้ใช้งานกับโทรศัพท์หรือแท็บเล็ตได้ทั้งการฟังและสื่อสารในคราวเดียวกัน ซึ่งตัวสายมีความยาวเพียง 1.2 เมตร ดูเหมาะกับโน้ตบุ๊กหรือโทรศัพท์มือถือ อารมณ์ประมาณเน้นพกพาไปไหนมาไหนง่ายไม่ยุ่งยาก เชื่อมต่อแล้วใช้งานได้ทันทีไม่จำเป็นต้องลงไดรเวอร์แต่อย่างใด

….. สรุปแล้ว SteelSeries 3HV2 เป็นหูฟังขนาดเล็กเหมาะกับการพกพา ให้เสียงกลางเน้นเบสไมโครโฟนชัดเจน เชื่อมต่ออุปกรณ์ได้หลากหลาย ที่สำคัญราคาไม่แพงคุ้มค่าสุดๆ ต้องขอขอบคุณทาง SteelSeries เป็นอย่างสูงที่นำหูฟังรุ่นใหม่ตัวนี้มาให้ทดสอบด้วยครับ