Strife เปิดให้ทดลองครั้งแรกในไทยก่อนเปิดทดสอบจริงเร็วๆ นี้

799 views

 

หลังจากที่มีการแถลงข่าวเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการไประหว่าง 3 พันธมิตรยักษ์ใหญ่ S2Games, Asiasoft และ YY inc ในเรื่องของการเปิดให้บิรการเกมออนไลน์แนว MOBA เจเนอร์เรชั่นใหม่ นั่นคือ Strife นั่นเอง โดยงานนี้จัดขึ้นที่ Hard Rock Cafe ที่สยามเซ็นเตอร์ มีผู้ให้ความสนใจมากมาย และภายในงานยังมีการให้ทดลองเล่นครั้งแรกของไทย รวมไปถึงการแจก Beta Key สำหรับใช้ Activate ก่อนใคร

 

 

ภายในงานมีการพูดคุยถึงข้อแตกต่างระหว่างเกม Strife กับ MOBA เกมอื่น ด้วยระบบใหม่ที่ทาง S2Games บอกว่านี่คือ Generation 2 ของแนว MOBA ที่ตอบรับกับผู้เล่นทุกคน ไม่ว่าจะเป็นหน้าใหม่หรือหน้าเก่าของเกม MOBA ก็สามารถเล่น Strife ได้อย่างไม่มีอุปสรรค์ พร้อมทั้งระบบที่จะแก้ไขปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นภายในทีมด้วยกันเอง ที่ไม่ใช่เพียงแค่แข่งกับศัตรูแต่ยังต้องแข่งกับเพื่อนร่วมทีมด้วยกันเอง โดยการไม่มีการล็อคตำแหน่งที่ตายตัวของผู้เล่นเอง ทุกคนสามารถเปลี่ยนแปลงตำแหน่งภายในเกมได้ ทำให้ไม่มีใครที่เน้นไปทางใดทางหนึ่ง ผู้เล่นทุกคนสามารถเป็นดาวเด่นได้ และความเท่าเทียมกันในการเล่น จากระบบของเกมที่ ไม่ว่าใครจะฆ่าศัตรูได้เงินก็จะแบ่งกัน นั่นทำให้การแข่งขันกันเองภายในทีมลดลง

 

ไม่ใช่เพียงแค่นี้อีกหนึ่งความร่วมมือกันคือ YY ที่เป็น Platform ที่รองรับ social media หลายๆอย่างเข้ามาไว้ด้วยกัน นั่นรวมไปถึงการเล่นเกมด้วย ที่ไม่ว่าจะเล่นเกมไหนๆผ่าน YY ก็ยังจะสามารถมีปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนๆต่างเกมได้อยู่ โดยในการร่วมมือครั้งนี้ YY จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ Strife ภายในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกอบไปด้วย ไทย มาเลเซีย สิงคโปร์ เวียดนาม อินโดนีเชีย และยังรองรับแบบ multi-function ที่รองรับได้ถึง 4 ภาษา

 

[youtube iPQMwFlX6tw]

รายละเอียดเพิ่มเติมติดตามได้ที่ http://www.compgamer.com/home/298038

Tags: ,