Runes of Magic : รู้จัก 8 อาชีพเบื้องต้น มุ่งสู่ความเป็นเทพ

2,583 views

เกมนี้ต้องขอบอกไว้เลยค่ะว่าโดดเด่นที่อาชีพของตัวละคร ที่มีให้เลือกเล่นอย่างหลากหลาย โดยใน 1 ตัวละคร สามารถเลือกเล่นได้ 2 อาชีพ ด้วยระบบ “Dual Class” ที่จะผสมผสานสกิลของทั้ง 2 อาชีพให้ผู้เล่นได้สนุกสนานมากยิ่งขึ้น ซึ่งเกมนี้จะมีอาชีพอะไรบ้างนั้นไปดูกันค่ะ

อาชีพ Druids

Strength: 7 Dexterity: 10 Constitution: 11 Intelligence: 13 Wisdom: 13

กว่าทศวรรษของการฝีกฝนอย่างเข้มข้น ทำให้ Druids ไปถึงระดับขั้นผู้ทรงความรู้ในศาตร์แขนงนี้ ที่จะเป็นที่หนึ่งกับธรรมชาติ และการใช้อำนาจจากธรรมชาติ ในการบำบัดเยียวยาตัวเองและพวกพ้อง ดังนั้นพวกเขาจะค่อนข้างใกล้เคียงกับนักบวชของเผ่ามนุษย์ ที่จะคอยช่วยเหลือเยียวยาตรเองและผู้อืน ในการต่อสู้กับศัตรูผู้รุกราน แต่ขณะที่ Druids หน้าที่ส่วนใหญ่ จะมุ่งเน้นเพื่อการรักษาตัวเอง และคอยช่วยเหลือผู้อื่น แต่ก็อาจจะมีข้อเสียเปรียบอยู่บ้าง เกี่ยวกับเกราะและร่างกายที่บอบบาง จึงเป็นเป้าโจมตีให้กับศัตรู แต่ถ้ามีการจัดระเบียบการต่อสู้อย่างถูกหลัก ก็จะเป็นอาชีพที่หน้ายำเกรงกับศัตรูอาชีพหนึ่งเลยทีเดียว

อาชีพ Warden

Strength: 14 Dexterity: 10 Constitution: 12 Intelligence: 10 Wisdom: 10

ถือเป็นอาชีพยอดนักรบอีกอาชีพหนึ่ง มีความหลากหลายในการใช้อาวุธ จัดเป็นอาชีพแห่งนักรบที่ยิ่งใหญ่อีกอาชีพหนึ่ง อาจจะมองว่าอาชีพนี้ไม่ค่อยได้ร่วมต่อสู้ เพราะเมื่ออยู่ในสมรภูมิ บางครั้งจะหยุดนิ่งเพื่อบังคับ summon ให้ช่วยต่อสู้อยู่ การเข้าใจถึงเอกลักษณ์ในตัวตนของอาชีพนี้ จะมองเห็นได้จากสหายร่วมสมรภูมิการต่อสู้กับศัตรู Warden สามารถเรียกสิ่งมีชีวิตที่มีประสิทธิภาพ จากพลังแห่งธรรมชาติ เพื่อช่วยเหลือเราในการจัดการกับศัตรู

อาชีพ Warrior

Strength: 11 Dexterity: 13 Constitution: 10 Intelligence: 10 Wisdom: 9

Warrior เป็นผู้เชี่ยวชาญการใช้อาวุธ และสามารถรับมือกับการจอมตีแบบประชิดตัว และสามารถใส่ชุดเกราะได้ทุกรูปแบบ แม้แต่ชุดเกราะโซ่ (chain main) เมื่อยามต่อสู้ พวกเขาใช้สกิลการต่อสู้แบบปะทะและโจมตีเข้าด้วยกัน นี่คือแนวทางการต่อสู้ของพวกเขา พวกเขาสามารถใช้ความบ้าคลั่งเป็นตัวเพิ่มพลังในการต่อสู้ของตนเอง และความบ้าคลั่งในการต่อสู้นี้ ก็มีผลกดดันคู่ต่อสู้ของพวกเขาเกิดความหวาดกลัวได้เช่นเดียวกัน แนวทางการต่อสู้ของพวกเขานั้น เป็นสิ่งที่น่าเกรงขามมาก เมื่อทำการผสานความสามารถของ Warrior เข้ากับสายอาชีพอื่นๆ แล้วจะทำให้ยิ่งมีสกิลที่หลากหลาย และมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นอีกมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งพลังโจมตีในการต่อสู้แบบ ประชิดตัว

อาชีพ Scout

Strength: 11 Dexterity: 13 Constitution: 10 Intelligence: 10 Wisdom: 9

Scout พวกเขาคือผู้เชี่ยวชาญด้านการรบแบบระยะไกลมีความสามารถในการใช้ธนู และหน้าไม้ และการต่อสู้ระยะประชิดนั้น พวกเขามีเทคนิคในการหลบหลีกการโจมตีที่ยอดเยี่ยม ขณะที่อยู่ในปาร์ตี้นั้นพวกเขายังเป็นหน่วยสนับสนุนการโจมตี ทั้งระยะประชิด และระยะไกลที่ดีอีกด้วย สกิลของพวกเขาทำให้การโจมตีระยะไกลมีประสิทธิภาพ และมีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น พวกเขามีสายตาที่เฉียบคม พร้อมทั้งสามารถค้นหาเป้าหมายที่หลบซ้อนตัวอยู่ได้ ความแม่นยำ และความฉลาดเฉลียว คือจุดเด่นของพวก Scout นั่นเอง

อาชีพ Rogue

Strength: 12 Dexterity: 14 Constitution: 11 Intelligence: 7 Wisdom: 7

Rogue เป็นผู้เชี่ยวชาญในการโจมตีเป็นอย่างมาก ในการต่อสู้ระยะประชิดตัวพวกเขาจะอาศัยมีดสั้น และใช้อาวุธที่มีรัศมีทำลายระยะไกลในการต่อสู้ระยะไกล ซึ่งพวกเขาสามารถประยุกต์ใช้อาวุธที่หลากหลายในการโจมตีระยะต่างๆ ได้อย่างดีเยี่ยม ความแตกต่างระหว่าง Rogue และ Warrior คือพวกเขามีเล่ห์เหลี่ยมในการสู้รบที่รอบจัด และผสมผสานเทคนิคการต่อสู้ที่หลากหลายเข้าด้วยกัน ถึงแม้ว่าพวกเขาจะมีพลังโจมตี และป้องกันที่ไม่ได้สูงมากนัก แต่พวกเขาก็ยังมีความคล่องแคล่วสูง ทั้งในการโจมตี และการหลบหลีก นอกจากนี้ความแม่นยำในการโจมตี ก็เป็นอีกจุดเด่นหนึ่งที่สำคัญของ Rogue ด้วย

อาชีพ Mage

Strength: 5 Dexterity: 10 Constitution: 9 Intelligence: 14 Wisdom: 12

Mage อาศัยโจมตีด้วยพลังเวทย์แห่งไฟ และแสงสว่าง ซึ่งเป็นพลังโจมตีที่สร้างความเสียหายให้คู่ต่อสู้อย่างมาก ซึ่งบางเวทย์มนต์สามารถสร้างกำแพงม่านพลัง เพื่อโอบล้อมศัตรูในรัศมีวงกว้าง และทำการกำจัดศัตรูเหล่านั้นโดยง่ายได้ ด้วยพลังความรู้และความสามารถจากพวกเขาเอง ทำให้พวกเขาสามารถปกป้องตัวเอง และกลุ่มของพวกเขาจากการถูกโจมตีได้ นอกจากนี้พวกเขายังสามารถสนับสนุนความแข็งแกร่งของปาร์ตี้ได้อีกด้วย

อาชีพ Priest

Strength: 7 Dexterity: 10 Constitution: 10 Intelligence: 13 Wisdom: 14

Priest พวกเขาสามารถช่วยป้องกัน, ฟื้นฟูพลัง และเพิ่มสถานะให้กับปาร์ตี้ของพวกเขาได้ อีกทั้งพวกเขายังสามารถชุปชีวิตแก่ผู้ที่ตายไปแล้วได้อีกด้วย พวกเขาสามารถใช้โล่ห์เพื่อป้องกันตัว และยังเป็นอาชีพเดียวที่มีความสามารถในการใช้ธาตุน้ำ เพื่อทำการโจมตีได้ อย่างไรก็ตาม หน้าที่สำคัญที่สุดของพวกเขาไม่ใช่การต่อสู้ แต่เป็นการรับใช้พระเจ้า และช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากการต่อสู้

อาชีพ Knight

Strength: 13 Dexterity: 11 Constitution: 14 Intelligence: 11 Wisdom: 11

Knight เป็นอาชีพที่มีความแข็งแกร่งที่สุดในสายอาชีพทั้งหมด และยังเป็นเพียงหนึ่งเดียวที่สามารถใส่เสื้อเกราะเหล็กได้ ด้วยพลังของพวกเขา จึงทำให้สามารถสยบศัตรูได้โดยง่ายดาย พวกเขาเป็นหนึ่งในไม่กี่อาชีพที่สามารถสู้กับมอนส์เตอร์ที่มีพลังมากๆได้ ด้วยความสามารถในการโจมตี และสกิลสนับสนุนในการใช้โลห์่ ส่งผลให้พวกเขาสามารถต่อสู้กับศัตรูได้อย่างดี และอย่าหวังว่าจะล้มพวกเขาลงได้ง่ายๆ

ขอบคุณข้อมูลจาก www.rom.in.th