เกาหลีเดินหน้า กฏหมาย “เกม=ยาเสพติด”

2,554 views

กลุ่ม Korea Internet Digital Entertainment ไว้อาลัยกับการทำลายวงการเกมครั้งนี้ของเกาหลี

หลังจากเงียบไปพักใหญ่ๆ กับประเด็นร้อนที่ทำให้วงการอุตสาหกรรมเกมเกาหลีสั่นสะเทือน กับเรื่องของการร่างกฏหมายใหม่และบรรจุเกมเข้าไปรวมกับหมวด “ยาเสพติด” ด้วย งานนี้เรียกได้ว่าทำเอาปั่นป่วนทั้งผู้พัฒนา ผู้ให้บริการ รวมถึงผู้เล่นกันเลยทีเดียว

 

โดยเมื่อวันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา หน่วยงานฝ่ายการเมืองและนักกฏหมายได้เข้าร่วมประชุมหารือกันเกี่ยวกับการร่างกฏหมายใหม่ โดยให้เกมไปอยู่ในหมวดยาเสพติด ประเภทที่ 4  (พวกบุหรี่ แอลกอฮอลล์  ซึ่งเป็นยาเสพติดที่ไม่ได้ชั่วร้ายมาก หรือร้ายแรง แต่ว่าต้องมีการควบคุมดูแล การโฆษณา เหมือนกับสิ่งเสพติดประเภทเดียวกัน) แต่ทว่าก็สร้างความกระทบกระเทือนถึงอุตสาหกรรมเกมเกาหลีเป็นอย่างมาก ขนาดผู้เล่นที่เป็นเพียงเยาวชน จะต้องออกมาตั้งประชาพิจารณ์ร่างกฏหมายดังกล่าว เน้นให้เห็นถึงเหรียญที่ยังมีสองด้านกับความสมดุลทางด้านกฏหมาย

 

 การนำตัวเด็กที่เข้าไปก่อความวุ่นวายออกจากสถานที่การประชุม

ซึ่งบทสรุปนี้ก็ยังไม่เป็นที่แน่นอนนัก เพราะหลายฝ่ายก็ยังอยากที่จะคัดค้าน เพราะว่าเกมถือเป็นอุตสาหกรรมใหญ่ของเกาหลี ส่วนเรื่องของเด็กที่ติดเกมนั้นก็ปฏิเสธไม่ได้เช่นกันว่าไม่มี งานนี้ต้องอยู่ที่การป้องกันและการสร้างการรับรู้ในการเล่น เพราะหากเข้าไปอยู่ในหมวดยาเสพติดแล้ว จากที่เห็นอุตสาหกรรมเติบโตอย่างต่อเนื่องมาเป็นหยุดชะงักและตกอยู่ในสถานการณ์ที่เลวร้าย ก็คงน่าเสียดายน่าดู

 เปิดเมื่อวันที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา http://www.k-idea.or.kr/signature/signature.asp
 Credit : nate.com, inews24,sportsseoul