G-STAR 2013 D-1 จะมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง

1,224 views

อีกเพียงแค่ 1 วันเท่านั้น ที่งานมหกรรมเกมครั้งยิ่งใหญ่ประจำปีของเกาหลี G-STAR 2013 จะเริ่มต้นขึ้น ซึ่งในปีนี้เองก็ยังคงปักหลักจัดงานกันที่ BEXCO เมืองปูซานที่เดิม แต่ความยิ่งใหญ่อลังการมีมากขึ้นกว่าเก่า แถมค่ายสมาร์ทโฟนเกมต่างๆ ก็เข้าร่วมงานกันเยอะมากขึ้นด้วย

ปี 2012

ที่บอกว่าเยอะๆ เนี่ย ขอบอกเลยว่าเยอะจริง และเรียกได้ว่าเยอะที่สุดในประวัติศาสตร์การจัดงาน G-STAR เลยก็ว่าได้ เพราะบริษัทค่ายเกมต่างๆ เข้ามาร่วมงานกันถึง 531 บริษัท จาก 32 ประเทศทั่วโลก ทั้งในส่วนของ B2B และ B2C เลยทีเดียว ตลอดทั้ง 4 วันตั้งแต่ 14-17 พฤศจิกายน 2556 ซึ่งก็นับได้ว่าตลาดเกมของ G-STAR ใหญ่ในเอเชียเหมือกับฝั่งยุโรปอย่าง Gamescom (เยอรมัน) ,ฝั่งอเมริกา E3 และเอเชียอีกรายคือ Tokyo Game Show จากญี่ปุ่น

credit : inven

สำหรับค่ายเกมเกาหลีที่ดังๆ ก็เข้าร่วมทั้งจัดแสดงงานและ B2B เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น Nexon,NCsoft,Daum Communication,NHN Entertainment,CJ E&M,WeMade,GameVIL,Mgame ฯลฯ ส่วนฝั่งต่างประเทศที่ตบเท้าเข้าร่วมงานก็อย่างเช่น Blizzard,Wargaming,Nintendo ฯลฯ เท่านี้ก็เรียกความสนใจจากเกมเมอร์เข้าร่วมขมไม่น้อยแล้ว

และในส่วนของสมาร์ทโฟนเกมที่เราเกริ่นกันมาหลายข่าวว่า มาใหญ่ในครั้งนี้ ก็มีบริษัทที่เข้าร่วมกว่า 50 บริษัท รวมกว่า 60 บูธ น่าจะได้เห็นการแข่งขันและทิศทางตลาดของเกมมือถือได้เยอะเลยที้เดียว

งานนี้ผู้บริหารและผู้เกี่ยวข้องในวงการเกมบ้านเรา ก็ไม่พลาดที่จะเข้าร่วมงานในครั้งนี้ด้วย ไม่รู้ว่าจะไปจับจองหรือเซ็นเกมไหนพ่วงติดไม้ติดมือกลับมาบ้าง เกมเมอร์อย่างเราก็คงต้องคอยลุ้นคอยเชียร์กัน รักเกมไหนก็ลุ้นเกมนั้น แล้วเรามาคอยดูกันต่อไปว่า ปรากฏการณ์ที่จะเกิดขึ้นในงาน G-STAR 2013 ในวันงานจริงว่าอะไรจะแจ่มบ้าง คงได้รู้กัน

 

 G-STAR B2B Floorplan.pdf [3.71 mb]

 G-star 2013 Floor plan(B2C).pdf [1.08 mb]