HON : เจาะลึกข้อมูล Rift Wars

1,181 views

….. Rift Wars จะมีช่วงการเลือกแบบใหม่ที่เรียกว่า “การสุ่มสกิล”ซึ่งจะมีขั้นตอน ดังต่อไปนี้

1. ผู้เล่นทุกคน สามารถเลือกฮีโร่เพื่อใช้งานได้คนละหนึ่งตัว หากไม่ได้ทำการเลือกในช่วงเวลาที่กำหนด ระบบจะสุ่มฮีโร่ให้ 1 ตัว และ การสุ่มฮีโร่ จะไม่ทำให้คุณได้รับเงินโบนัสในเกมเพิ่มแต่อย่างใด

2. เมื่อผู้เล่นทุกคนทำการเลือกฮีโร่แล้ว, จะต้องทำการล๊อคฮีโร่เพิ่มอีกคนละสองตัว เพื่อนำสกิลของฮีโร่เหล่านั้นไปใช้สุ่มในการเล่น

3. เมื่อเกมเริ่มขึ้น, ผู้เล่นทุกคนจะได้รับสกิลที่ถูกสุ่มออกมาจาก รายชื่อสกิลของฮีโร่ที่ถูกเลือก และ ฮีโร่ที่ถูกล๊อค

4. เมื่อผู้เล่นตาย, สกิลทั้งหมดจะถูกสุ่มใหม่ทั้งหมด

ดังนั้นจะมีสกิลของฮีโร่ทั้งหมด 30 ตัว ในการนำมาให้ใช้งานใน Rift Wars ซึ่งแบ่งออกเป็น:
– 90 สกิลพื้นฐาน
– 30 สกิลอัลติเมต

….. แน่นอนว่าใน Rift Wars คุณสามารถใช้ตัวช่วยที่เรียกว่า Amulet of Rebirh ในการสุ่มสกิลใหม่ทั้งหมดอีกครั้ง ซึ่งสามารถกดใช้งานได้จากแถบเมนูล่างขวาตามรูป

….. โดยมีเงื่อนไขในการใช้งานคือ คุณ ต้องใช้ชาร์จของ Amulet of Rebirth ที่ได้ฟรีจากการเล่น Rift Wars ครบทุกๆ 5 เกม (จำกัดการใช้งาน Amulet of Rebirth ฟรี 2 ครั้งต่อหนึ่งเกม) หรือ หากคุณไม่มีชาร์จของ Amulet of Rebirth คุณสามารถใช้ Gold Coins จำนวน 20 Gold Coins เพื่อใช้งานคำสั่งดังกล่าวได้เช่นกัน (ไม่จำกัดจำนวนการใช้งานต่อหนึ่งเกม)

** ข้อควรระวัง **

….. ใช้เงิน 20 Gold Coins คือเงินที่เราเติมและแลก Shells ไม่ใช่เงินภายในตัวเกม

 

….. Rift Wars จะเล่นผ่านแผนที่ใหม่ที่ชื่อว่า “Rift Wars” ซึ่งจะคล้ายคลึงกับแผนที่ Grimm’s Crossing แต่ได้รับการปรับปรุงรายละเอียดเพิ่มขึ้น รวมถึงยังรอบรับผู้เล่นสูงสุดจากเดิม 3v3 เป็น “5v5” โดยแผนที่ใหม่นี้ จะถูกเพิ่มเข้าไปในระบบ Matchmaking อีกด้วย

….. สำหรับการที่จะเอาชนะในแผนที่ Rift Wars นั้น มีด้วยกันทั้งหมด 2 วิธี ได้ หนึ่ง, ทำลายฐานแม่ของฝั่งตรงข้ามให้แตก หรือ สอง, ทำลายแต้มของฝ่ายศัตรู และ ฆ่าพวกเค้าให้หมด ซึ่งจะอธิบายเพิ่มเติมในหัวข้อต่อไป

 

….. ในแต่ละทีมนั้น จะมีแต้มเริ่มต้นทีมละ 5,000 แต้ม, ซึ่งทุกๆครั้งที่แต้มลด จะส่งผลทำให้พลังชีวิตของฐานแม่ลดลงไปด้วย การทำลายสิ่งก่อสร้างหลักของศัตรูก็สามารถทำให้แต้มลดลงได้เช่นกัน, และหากแต้มของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเหลือ 0 จะมีผลที่ตามมาดังต่อไปนี้

1. คนที่ตายหลังจากแต้มเหลือ 0 จะไม่เกิดใหม่
2. บ่อน้่ำของฝ่ายนั้นๆ จะไม่สามารถโจมตีได้
3. ป้อมทั้งหมดของฝ่ายนั้นๆ จะสูญเสียค่าเกราะป้องกัน

หมายเหตุ : เมื่อผู้เล่นตายระบบจะทำการสุ่มสกิลทั้งหมดให้ใหม่ทุกครั้งและรายละเอียดด้านล่างนี้ จะบอกคุณว่ามีอะไรบ้างที่มีผลในการทำให้แต้มให้ทีมศัตรูลดลง

สำหรับแผนที่ Rift Wars 

ฆ่าฮีโร่ศัตรูหนึ่งตัว: ลด 100 แต้ม
ทำลายป้อมแรก: ลด 200 แต้ม
ทำลายป้อมที่สอง: ลด 300 แต้ม
ทำลายป้อมใน: ลด 500 แต้ม
ทำลายค่ายทหารโจมตีระยะใกล้ หรือ ไกล: ลด 200 แต้ม
ทำลายสิ่งก่อสร้าง Meatball: ลด 700 แต้ม (อยู่ด้านหลังของบ่อน้ำฝ่าย Hellbourne)

* เนื่องจากมีบั๊กภาษาไทยที่ทำให้ Meatball แสดงผลเป็นชื่อ “ปิดเส้นทางบน” ทีมงานจะทำการแก้ไขส่วนนี้ในแพทช์หน้า *

สำหรับแผนที่ Caldavar / Mid Wars

ทำลายป้อมใน: ลด 400 แต้ม
ฆ่า Kongor: ลด 500 แต้ม
ทำลายสิ่งก่อสร้างที่อยู่ในฐานทัพของศัตรู: ลด 100 แต้ม

….. ผู้เล่นทุกคนจะสามารถมองเห็นจำนวนแต้มที่เหลืออยู่ของแต่ละฝั่งได้บริเวณด้านบนของกลางหน้าจอ

 

….. ใน Rift Wars นั้น มีการเปลี่ยนแปลงบางอย่าง ที่คุณควรจำไว้ดังต่อไปนี้

– คุณจะไม่เสียเงินเมื่อตาย
– ระยะเวลาการรอเกิดจะลดลง 1 วินาที ต่อเลเวล
– คุณไม่สามารถซื้อเกิดได้

….. และเรายังทำการเพิ่มระบบที่เรียกว่า ปรับสมดุลค่าประสบการณ์ โดยจะเอื้อประโยชน์ให้กับทีมที่ตกเป็นฝ่ายเสียเปรียบ ซึ่งทีมที่แต้มน้อยกว่าจะได้รับโบนัสค่าประสบการณ์ที่มากกว่าปกติ โดยในทุกๆ 100 แต้มของค่าความต่าง ผู้เล่นที่อยู่ในฝ่ายที่แต้มน้อยกว่า จะได้รับค่าประการณ์ 3 ทุกๆ 10 วินาที

ตัวอย่างเช่น

….. หากแต้มของทีมของคุณเหลือ 2100 แต้ม, และศัตรูเหลือ 3300 ในทุกๆ 10 วินาที สมาชิกในทีมของคุณจะได้รับค่าประสบการณ์เพิ่ม 30 Exp

….. และท้าย สุดท้ายนี้ ทีมงานหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ผู้เล่นทุกท่านจะสนุกสนานกับโหมดใหม่ที่เราเพิ่มเข้ามา และ ต้องขออภัยในส่วนของบั๊กสกิลต่างๆที่ยังเกิดขึ้นในช่วงทดสอบนี้ หากท่านตรวจพบบั๊กของสกิลระหว่างการเล่น Rift Wars โปรดแจ้งเข้ามาที่เวบบอร์ดนี้ได้ทันที ทางทีมงานจะเก็บข้อมูลของทุกท่านเพื่อนำไปพัฒนาตัวเกมให้ดีขึ้นในอนาคต

Garena HoN Tahiland