Bumpy Crash : เสริมความแสบด้วย Skill ธาตุ

1,506 views

“ชนอย่างเดียวไม่พอ ต้องงัดสกิลด้วย รับรองแสบถึงทรวง”
.
.
.
สำหรับคนที่เล่น Bumpy Crash มาก่อนก็รู้ซึ้งถึงฤทธานุภาพของสกิลธาตุ ไม่ว่าเราจะใช้เองหรือโดนมากับตัว ซึ่งสกิลพวกนี้นอกจากจะเสริมความรุนแรงแล้ว ยังทำให้เกิดโอกาสติดสถานะที่หลายๆ คนไม่อยากนึกทีเดียว โดยสกิลชนิดต่างๆ คือส่วนหนึ่งของไอเทมที่ใช้แล้วมีวันหมด ต้องซื้อมาเติมใส่ตลอดเวลา ซึ่งเราสามารถหาซื้อได้จาก Item Shop ในราคาเบาๆ
.
.
เมื่อซื้อเรียบร้อยก็นำไปติดตั้งที่ตัวละครเราได้เลย
.

ส่วนวิธีการใช้สกิลนั้นจะต้องสะสมแต้ม SP ให้เต็มหลอดซะก่อน โดยเราสามารถสะสมได้จากการชนคู่ต่อสู้ ถูกคู่ต่อสู้ชน โดนไอเทมหรือกับดักในสนามต่างๆ และใช้น้ำยาเพิ่ม SP เมื่อสะสมเต็มหลอด ให้กดปุ่ม Ctrl ในโอกสาที่เหมาะสม

ตู๊ม!!
สำหรับสกิลในโลกของ Bumpy Crash นั้นจะมีอยู่ 2 แบบ ได้แก่ แบบโจมตี และแบบป้องกัน ซึ่งจะมีอยู่ทุกธาตุ ปละเลเวลขแงสกิล มีด้วยกัน 2 แบบ ได้แก่ เลเวล 1 และเลเวล 2 ซึ่งเลเวล 2 นอกจากจะเพิ่มความรุนแรงแล้ว ยังเพิ่มรูปแบบการติดสถานะแบบใหม่ที่อันตรายยิ่งกว่าแบบเลเวล 1 อีกด้วย
มาดูสกิลธาตุแต่ละธาตุว่ามีคุณสมบัติอะไรบ้าง
.
“ธาตุไฟ”
Lv.1
Burning Crash (Attack)
สกิลนี้จะเพิ่มระยะพุ่งชนอีก 25% ถ้าสกิลสำเร็จ จะเพิ่มพลังการโจมตีอีก 250 หน่วย เป็นเวลา 12 นาที
.

Burning Crash (Counter)
ถ้าใช้สกิลนี้ ผู้เล่นจะสามารถ Counter ไปยังศัตรูที่โจมตีในเวลา 1 วินาที (ไม่สามารถป้องกันการโจมตีด้วยสกิลได้)
.
Lv.2
Crash Boom (Attack)
สามารถระเบิดศัตรูด้วยความรุนแรง และเพิ่มระยะการพุ่งชน 25%
.
Crash Boom (Counter)
เมื่อใช้สกิลนี้ จะอยู่ในสถานะ Counter เป็นเวลา 1 วินาที และผู้เล่นอื่นจะถูกระเบิดและกระแทกอย่างแรง (สามารถใช้กับสกิล Lv.1 ได้)
.
“ธาตุน้ำแข็ง”
Lv.1
Ice Boom (Attack)
สกิลนี้จะเพิ่มระยะการพุ่งชนอีก 25 % ถ้าโจมตีสำเร็จ จะมีผลทำให้ความสามารถในการโจมตีของคู่ต่อสู้ลดลง 50%ถ้าโจมตีศัตรูสำเร็จใน 10 วินาที พลังโจมตีของศัตรูจะลดลง พลังโจมตีของศัตรูจะลดลง 50%เป็นเวลา
12 วินาที
.
Ice Boom (Counter)
เมื่อคุณทำการใช้สกิล คุณจะอยู่ในสถานะ Counterattack เป็นเวลา 1 วินาที และถ้าสกิลสำเร็จจะสร้างเกราะป้องกันความเสียหาย 35% (ไม่สามารถป้องกันการโจมตีด้วยสกิลได้)
.
Lv.2

Freezing Crash (Attack)
สกิลนี้ จะเพิ่มระยะการพุ่งชนอีก 25% เมื่อโจมตีใส่ศัตรูจะทำให้ไม่สามารถเคลื่อนที่ได้เป็นเวลา 10 วินาที
.
Freezing Crash (Counter)
เมื่อคุณทำการใช้สกิล คุณจะอยู่ในสถานะ Counterattack เป็นเวลา 1 วินาที และผู้เล่นที่ถูก Counter จะมีโอกาสที่จะถูกแช่แข็ง 50% และจะไม่สามารถเคลื่อนไหวได้ 10 วินาที (สามารถใช้กับสกิลเลเวล 1 ได้)
.
“ธาตุสายฟ้า”
Lv.1

Thunder Burn (Attack)
สกิลนี้จะเพิ่มระยะพุ่งชนอีก 25% เมื่อโจมตีถูกศัตรู ศัตรูจะสูญเสียสกิล 7 หน่วย
.
Thunder Burn (Counter)
เมื่อใช้สกิลนี้ จะอยู่ในสถานะ Counter เป็นเวลา 1 วินาที เมื่อโจมตีใส่ศัตรู จะสูญเสียสกิล 3 หน่วย (ไม่สามารถใช้กับสกิลได้)
.
Lv.2
Thunder Strom (Attack)
ถ้าใช้สกิลนี้ จะมีคลื่นสายฟ้าเกิดขึ้นในระยะที่แน่นอน พุ่งเข้าหาศัตรูแล้วจะเสียสกิล 3 หน่วย และเมื่อถูกโจมตี

จะเสียพลังเพิ่มอีก 200 หน่วยเป็นเวลา 12 วินาที
.
Thunder Strom (Counter)
เมื่อใช้สกิลนี้ จะอยู่ในสถานะ Counter เป็นเวลา 1 วินาที เมื่อโจมตีใส่ศัตรู ศัตรูจะถูกกระแทก และจะได้รับ
ความเสียหายเพิ่ม 200 หน่วย เป็นเวลา 10 วินาที (สามารถใช้กับสกิลเลเวล 1 ได้)
.
“ธาตุความมืด”
Lv.1
Dark Burn (Attack)
สกิลนี้จะเพิ่มระยะพุ่งชนอีก 25%และเมื่อโจมตีสำเร็จ ศัตรูจะได้รับความเสียหายสูงสุดตามจำนวนสกิลพ๊อยน์ที่สะสมอยู่ สูงสุด 1500 หน่วย (1 สกิลพ๊อยน์ต่อความเสียหาย 150 หน่วย)
.
Dark Burn (Counter)
เข้าสู่สถานะ Counter เป็นเวลา 1 วินาที มีโอกาส ที่ศัตรูจะได้รับความเสียหายตาม SP ของเขาเป็นเวลา 10 วินาที ความเสียหาย 20 หน่วยต่อ 1SP ต่อวินาที สูงสุด 100 หน่วยต่อวินาที
.
Lv.2

Death Crash (Attack)
สกิลนี้จะเพิ่มระยะพุ่งชนอีก 25%และเมื่อโจมตีสำเร็จ ศัตรูจะโดนคำสาป และจะได้รับความเสียหาย 150 หน่วยตลอดการโจมตี (รวมกันไม่เกิน 4 ครั้ง)
.
Death Crash (Counter)
ถ้าใช้สกิลนี้ จะทำให้อยู่ในสถานะ Counter เป็นเวลา 1 วินาที เมื่อโจมตีใส่ศัตรู มีโอกาส 50% ที่จะติดคำสาป และได้รับผลของคำสาปเพิ่มค่าความเสียหาย 150 หน่วย ตลอดการโจมตี (รวมกันไม่เกิน 4 ครั้ง สามารถใช้กับสกิลเลเวล 1 ได้)
.
แต้ม SP สำหรับการใช้สกิลโจมตี 9 หน่วย
แต้ม SP สำหรับการใช้สกิลป้องกัน 5 หน่วย

*** ธาตุของตัวละครและธาตุของรถจะมีผลต่อการบรรจุสกิล หากตัวละครและรถคนละธาตุเช่นตัวละครธาตุไฟแต่ขับรถธาตุความมืด จะสามารถใช้สกิลธาตุได้ 2 ธาตุคือธาตุไฟและธาตุความมืดเท่านั้น แต่ใช้ได้แค่ Lv.1เท่านั้น
หากธาตุตัวละครและธาตุของรถตรงกัน จะสามารถใช้กิลเลเวล 2 ได้ทันที แต่จะใช้ได้เพียงสกิลธาตุที่เล่นอยู่เท่านั้น เช่น ธาตุไฟตรงกันทั้งคนขับและรถ จะใช้ได้เพียงสกิลธาตุไฟเท่านั้น