Rebirth คว้าแชมป์ประเทศไทย กอดคอ Medium’88 ไปชิงแชมป์โลก

1,092 views


สำหรับในส่วนของการแข่งขัน XSHOT FPS XTREME 2013 ที่จัดขึ้น ณ ร้าน Shooter จันทรเกษม ซ.เสือใหญ่ ในวันนี้ (16 พฤศจิกายน 2556) เพื่อหา 2 ทีม ที่จะได้เป็นตัวแทนทีมชาติไปลุยศึก XSHOT MATIC 2014 ที่ประเทศกัมพูชานั้น ขอบอกว่าบรรยากาศครึกครื้นอย่างมาก เสียงเชียร์ดังสนั่นลั่นร้านเลยทีเดียว เพราะทั้ง 16 ทีมที่ผ่านการคัดเลือกมานั้นฝีมือไม่ธรรมดาจริงๆ แต่ทีมซุ่มฝึกซ้อมกันมาอย่างดีเพราะมีศักดิ์ศรีระดับทีมชาติไทยรออยู่ข้างหน้า

โดยการแข่งขันนั้นแบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม โดยมีกลุ่มละ 4 ทีม แข่งขันแบบพบกันหมด โหมด Bomb Match 5 Win ไป – กลับ เก็บสะสมคะแนน ชนะ 3 แต้ม / เสมอ 1 แต้ม / แพ้ 0 แต้ม และมีการเก็บแต้ม Win – Lose เพื่อใช้ในการตัดสินหา 2 ทีมที่สุดยอดที่สุดในแต่ละกลุ่มผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ต่อไป

รายชื่อกลุ่มและผลการประกบคู่

ผลการแข่งขันในกลุ่มต่างๆ

 สรุปผลการประกบคู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย

 

ผลการแข่งขันรอบ 8 ทีม 

estrell TIKIE ชนะ Unfair 8-5 Win
Medium’88 ชนะ Phothong ESC 9-5 Win
MiTH.PTK ชนะ GS.Never Give Up 9-6 Win
TIKIE ISARA แพ้ Rebirth By Tt E-sport 2-6 Win

ผลการแข่งขันรอบ 4 ทีม

Medium’88 ชนะ estrell TIKIE

Rebirth By Tt E-sport ชนะ MiTH.PTK 

หลังจากแข่งขันกันมาอย่างดุเดือดตลอดวัน ในที่สุด Rebirth By Tt E-sport และ Medium’88 ก็คว้าสิทธิ์เป็นตัวแทนทีมชาติไทยเพื่อไปลุยต่อในศึกชิงแชมป์โลก XSHOT MATIC 2014 ที่ประเทศกัมพูชาในปีหน้าได้สำเร็จ แต่ทั้งคู่ก็ต้องมาเจอกันก่อนเพื่อชิงคำว่า “อันดับหนึ่งในประเทศไทย”

ผลการแข่งขันคู่ชิงชนะเลิศ

คู่ชิง Rebirth By Tt E-sport พบกับ Medium’88 โดยทำการตัดสินกันในเกมเดียว 5 win สลับฝั่ง แข่งในโหมดวางระเบิด ซึ่งเป็นทางฝั่ง  Rebirth By Tt E-sport ที่ออกนำไปก่อน อาศัยความเก๋าจากประสบการณ์ไล่เก็บ Kill อย่างต่อเนื่อง เอาชนะไปก่อนด้วยสกอร์ 5-1 หลังจากนั้นก็ทำการสลับฝั่งและเป็นทาง Medium’88 ที่เก็บสกอร์แรกไปก่อน แต่ก็ต้านไว้ไม่อยู่เป็นฝ่าย Rebirth By Tt E-sport ที่เอาชนะไปในที่สุด คว้าแชมป์อันดับหนึ่งของประเทศไทยไปครองได้สำเร็จ

อันดับที่ 1 Rebirth By Tt E-sport

อันดับที่ 2 Medium’88

อันดับที่ 3 estrell TIKIE และ MiTH.PTK