SteelSeries SENSEI [RAW] NAVI EDITION

2,837 views

….. SteelSeries นำผลิตภัณฑ์มาทำลายใหม่เป็นของทีมอีสปอร์ตยักษ์ใหญ่อยู่เยอะเหมือนกัน ซึ่งหนึ่งในทีมที่สนับสนุนและมีชื่อเสียงโด่งดังและเป็นไปไม่ได้เลยที่ค่ายนี้จะไม่ทำลายทีมสวยๆ ออกมาก็คือ Na`Vi ที่ก่อนหน้านี้เอาหูฟัง Siberia V2 ไปทำทีนึงแล้ว คราวนี้ถึงคิวเม้าส์ Sensei [RAW] ที่มีสีสันลวดลายสวยงามสุดยอดจริงๆ

ข้อมูลจำเพาะของเม้าส์

วัสดุและรูปทรงภายนอก
ขนาด: 125.5 x 68.3 x 38.7 มิลลิเมตร
น้ำหนัก: 90 กรัม
จำนวน Feet: 3 แห่ง
รูปร่าง: เม้าส์ทรงกึ่งนูน
มือสำหรับใช้งาน: สำหรับผู้ถนัดทั้งมือซ้ายและขวา
สายเม้าส์: ไนลอนถัก

การประมวลผล
ชนิด Sensor: Laser
ค่า CPI สูงสุด: 5,670 หน่วย
Polling Rate สูงสุด: 1,000 Hz
การปรับ DPI: 90 – 5,670 (เพิ่มลดทีละ 90 หน่วย)
การปรับ Polling Rate: 125/250/500/1,000 Hz

ปุ่มพิเศษ
จำนวนปุ่ม: 5 ปุ่ม (ไม่รวมคลิกซ้ายและขวา)
เปลี่ยนค่าปุ่ม: ทำงานได้
ตั้งมาโคร: ทำงานได้
แก้ไขเวลาหน่วงระหว่างมาโคร: ทำงานได้
ใช้การคลิกร่วมในมาโคร: ทำงานได้
จำนวนโปรไฟล์ที่ตั้งได้: ไม่จำกัด
ปุ่มเพื่อเปลี่ยนโปรไฟล์: ตั้งค่าได้
ปรับโปรไฟล์อัตโนมัติตามเกมที่เล่น: ทำงานได้

….. Sensei [RAW] Na`Vi Edition เป็นเม้าส์ที่มีผิวสัมผัสด้านๆ ใช้สีเหลืองดำสัญลักษณ์ของทีม Na`Vi ลวดลายบนเม้าส์สวยงามมาก โลโก้และเส้นสีเหลืองบริเวณนั้นจะนูนออกมาเล็กน้อย ส่วนแสงไฟก็ทำเอาแฟนทีมคลั่งได้ง่ายๆ เพราะมีอยู่ตรงโลโก้ทีมและกงล้อที่พอสว่างออกมาแล้วยิ่งดูสวยเข้าไปใหญ่ เม้าส์ตัวนี้มีน้ำหนักค่อนข้างเบา Feet ด้านใต้ความหนากำลังดี ลากหรือสะบัดราบรื่นมาก สายไนลอนถักก็ช่วยให้สายไฟด้านในไม่ชำรุดเวลาคดงอหรีือถูกทับ

….. ปุ่มพิเศษของรุ่นนี้อยู่ตรงฝั่งซ้ายและขวาอย่างละ 2 และปุ่มปรับ CPI ด้านบนกลางตัวเม้าส์อีก 1 ตำแหน่งของปุ่มพิเศษด้านข้างเลื่อนนิ้วไปกดง่าย ที่สำคัญทั้งสองปุ่มบนฝั่งเดียวกันให้สัมผัสเวลากดแตกต่างกันด้วย เราสามารถตั้งค่าปุ่มพิเศษหรือปรับ CPI ไปมาด้วยปุ่มด้านบนได้จาก Software Engine ของ SteelSeries

….. เม้าส์ตัวนี้ใช้เซ็นเซอร์ Laser มีความละเอียดสูงแม่นยำไม่มีหลอน ใช้เล่นเกมได้ทุกแบบทุกแนว ความจริงเชื่อมต่อเข้า PC หรือ MAC ก็ใช้งานได้ทันทีแต่เราจะปรับพวกความเร็วหรือปุ่มพิเศษไม่ได้ ต้องดาวน์โหลด Software Engine จากเว็บไซต์หลักมาลงจะปรับแต่งได้อีกเยอะ นอกจากเรื่องปุ่มยังมีแสงสีที่กำหนดได้ว่าจะให้สว่างแค่ไหนหรือมีรูปแบบอย่างไรระหว่างกะพริบหลายระดับหรือสว่างตลอด

….. สรุปแล้วเม้าส์ตัวนี้สีสันบาดใจสวยงามสุดๆ เรื่องคุณภาพเป็นที่ยอมรับของคนทั่วโลกอยู่แล้ว ราคาไม่แพงเท่าไหร่น่าสนใจมากทีเดียว ต้องขอขอบคุณทาง SteelSeries เป็นอย่างสูงที่ส่งเม้าส์ตัวนี้มาให้เทสต์ด้วยครับ