G-STAR 2013 งานเกมยิ่งใหญ่ประจำปีของเกาหลี แปรผกผันกับกฏหมายเกมเสพติด

741 views

ผ่านไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับงานเกมครั้งใหญ่ของเกาหลีซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี งาน G-STAR 2013(Game Show and Trade All Round) สำหรับปีนี้ได้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 14-17 พฤศจิกายน 2556 ที่ผ่านมา ณ BEXCO เมืองปูซาน มาในสโลแกน ‘GAME Together, DREAM Forever’ แม้ว่าในปีนี้จะมีพายุจากกฏหมายเกมเสพติดที่มาสร้างผลกระทบเป็นระยะๆ ก่อนงานก็ตาม แต่รู้สึกว่ากลับทำให้งานนี้มีสีสันและถูกจับตามองมากขึ้นยิ่งกว่้าเดิม

โดยในวันเปิดงานนั้น มีผู้ใหญ่จาก KOCC (Korea Creative Content Agency) ร่วมกับ K-IDEA (Korea Internet & Digital Entertainment Association) และกระทรวงวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว ได้ร่วมให้เกียรติเปิดงานในครั้งนี้ พร้อมทั้งเดินทัวร์ตามบูธต่างๆ และร่วมทดสอบเกมภายในงาน เรียกได้ว่าสร้างความมั่นใจให้กับอุตสาหกรรมเกมได้ระดับหนึ่ง เพราะภาพที่ออกมานั้น ทุกๆ ท่านจากองค์กรดังกล่าวมีความสนุกในการเล่นเกมและเพลิดเพลินไปกับการเยี่ยมชมบูธต่างๆ โดยเฉพาะตอนพิธีเปิดนั้นยังได้พาเด็กๆ มาเป็นกิมมิกซ์ในการเปิดงานเสียด้วย

ตลอดทั้ง 4 วันของ G-STAR 2013 นั้น ได้รับการตอบรับอย่างดีจากบริษัทค่ายเกมต่างๆ เข้ามาร่วมงานกันถึง 531 บริษัท จาก 32 ประเทศทั่วโลก ทั้งในส่วนของ B2B และ B2C และคาดว่าน่าจะมีเงินเดินสะพัดสูงขึ้นกว่าปีที่แล้วถึง 40% โดยในส่วนของบริษัทประเทศไทยก็ได้เข้าร่วมในส่วนของ B2B ถึง 3 บริษัท ได้แก่ ASIASOFT Corporation บูธ J54 ,Gen C Inspire Corporation Co.,Ltd. บูธ Q15 และ GOLDENSOFT 2006 (THAILAND) CO.,LTD.บูธ N35 ทั้งนี้จะมีความเคลื่อนไหวอะไรทางธุรกิจบ้างก็คงต้องติดตาม แต่ที่แน่ๆ งานนี้นอกจากบริษัทที่ไปจัดบูธ B2B แล้ว ยังมีอีกหลายค่ายในไทยที่ซุ่มไปดูงานนี้เช่นกัน ก็ได้แต่หวังว่าจะสอยเกมดีๆ มาให้เกมเมอร์อย่างเราๆ มาเล่นเช่นกัน

 

สำหรับทางด้านการแข่งขัน E-Sport ก็คงไม่ต้องพูดอะไรมาก เพราะความยิ่งใหญ่ E*Sport เกาหลีก็เป็นอะไรที่การันตีความมันส์ได้ ไม่ว่าจะเป็นของค่าย Wargaming , Blizzard , NEXON DOTA 2 หรือแม้กระทั่งฟากเกมมือถือ

งานนี้เรียกได้ว่ายิ่งใหญ่สมกับที่รอคอยเป็นงานประจำปี และกระแสก็ออกมาดีเกินคาด แปรผกผันกับกฏหมายเกมเสพติดที่ออกมาก่อนหน้านี้ แม้ส่วนหนึ่งจะจริงกับเรื่องเด็กติดเกม แต่หากใช้การรณรงค์หรือการป้องกันอย่างอื่นแทนการลงโทษเกม น่าจะดีกว่าแถมช่วยสนับสนุนอุตสาหกรรมเกมเกาหลีให้โตขึ้นอีกด้วย

 Cr. Nate.com,news24