รวมไฮไลท์เกมเด็ดๆ จากงาน G-STAR 2013

3,714 views

ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับงานเกมที่ยิ่งใหญ่อีกงานหนึ่งของเอเชียอย่าง G-STAR 2013 ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองปูซานของประเทศเกาหลีใต้ โดยงานนี้ถือเป็นงานเกมที่เน้นไปทางด้านเกมออนไลน์โดยเฉพาะ และมีค่ายผู้พัฒนาชื่อดังในเกาหลีใต้มาร่วมออกงานโชว์เกมใหม่ๆ กันเพียบเลยทีเดียว แถมแอบเห็นว่าปีนี้พี่ๆ ค่ายเกมในบ้านเราไปร่วมงานกันเยอะด้วย ไม่รู้ว่าจะมีติดไม้ติดมือกลับมาบ้างหรือเปล่า แต่ที่แน่ๆ วันนี้เราจะพาไปดูกันว่าในงานนี้มีไฮไลท์เกมเด็ดๆ เกมไหนบ้างที่น่าสนใจกันบ้าง

Black Desert
เกมออนไลน์แนว Action MMORPG เกมนี้เป็นเกมที่ถูกจับตามองมากที่สุดในงาน G-STAR 2013 เลยก็ว่าได้ ถึงกับต้องต่อคิวรอเล่นร่วม 2 ชั่วโมงเลยก็มี ตัวเกมนั้นพัฒนาโดย PearlAbyss ซึ่งเป็นทีมงานเก่าที่เคยทำเกม C9 มาก่อน การออกแบบตัวละครเลยดูคล้ายๆ กัน แต่จุดเด่นของเกมอยู่ที่โลกด้านในเป็นแบบ Open World ที่กว้างขวางและมีความเป็นอิสระ มีอินเตอร์เฟสที่แปลกตาแต่เรียบง่าย กับเรื่องของกราฟิกที่จัดว่างดงามมากๆ แถมยังมีระบบการต่อสู้ที่เป็น Non-Target และการต่อสู้บนหลังม้าด้วย

Kingdoms Under Fire II
เกมฟอร์มยักษ์อีกหนึ่งเกมที่พัฒนามาอย่างยาวนาน หลายคนอาจจะเคยเห็นกันไปบ้างแล้ว ซึ่งภายในงานก็มีเอามาให้ทดลองเล่นกันด้วย ซึ่งเกมนี้จะมีรูปแบบการเล่นที่ผสมกันหลายส่วนไม่ว่าจะเป็น Action เดินฟันลุยแหลกแบบพวก Dynasty Warrior หรือจะเป็นการควบคุมกองทัพและวางแผนในการรบในมุมสูงแบบเกม RTS หรือจะเป็นสังคมภายในเกมและการทำ Mission ต่างๆ แบบเกมออนไลน์เป็นต้น โดยล่าสุดมีการเปิดเผยออกมาว่าจะพัฒนาลงให้เล่นกันบน PS4 ด้วย ทั้งนี้ในไทยเองก็เพิ่งมีข่าวออกมาหมาดๆ ว่าเตรียมจะเปิดให้เล่นกันด้วยในเร็วๆ นี้

Tree of Savior
เกมนี้เค้าว่ากันว่ามันเป็นเกม Ragnarok 2 ของจริงเลยทีเดียว เนื่องจากว่าเป็นผลงานการพัฒนาโดย IMC Games ซึ่งมี Mr Kim Hakkyu บิดาแห่ง Ragnarok เป็นผู้ดูแลนั่นเอง สำหรับตัวเกมมีกราฟิกแบบ 2.5D ผสม 3D ที่ดูคลาสสิกและมีเอกลักษ์อย่างมาก การออกแบบทุกอย่างนั้นมีกลิ่นของ Ragnarok ผสมอยู่มากๆ ยิ่งพวกลายเส้นหรือตัวละครนี่ยิ่งใช่เลยทีเดียว จาก Gameplay ที่เผยออกมานั้นเป็นแบบ raid dungeons และการต่อสู้ก็เป็นแบบ Non-Target ด้วย ถ้าใครจำได้เกมนี้ก็คือ Project R1 ที่เคยมีข่าวออกมาก่อนหน้านี้นั่นเอง

Peria Chronicles
หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบอนิเมะหรือลายเส้นการ์ตูนแบบญี่ปุ่น เกมนี้น่าจะตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี ผลงานการพัฒนาจาก NEXON เกมนี้เป็น MMORPG ที่มีกราฟิกคล้ายกับการ์ตูนเป็นอย่างมาก เวลาเล่นจะเหมือนกับว่าเราได้นั่งดูการ์ตูนอยู่ตลอดเวลา มีคัทซีนสวยๆ ให้ดูกันอย่างต่อเนื่องด้วย มีการเก็บเลเวลสู้กับมอนสเตอร์แบบ Non-Target ด้วย โดยระบบที่เด่นสุดก็คือ Crafting the world ระบบที่เชื่อมโยงกันระหว่างผู้เล่นและบรรยากาศของเมืองในเกม การกระทำเช่นการคราฟของหรือเรียนทักษะต่างๆ จะส่งผลต่อเมืองและพื้นที่นั้นๆ ในเกม เพื่อให้ผู้เล่นเป็นคนกำหนดหรือสร้างเมืองในรูปแบบที่ต้องการได้

Wolfnights
สำหรับเกมนี้ถือเป็นผลงานใหม่อีกหนึ่งเกมของ IMC Games ที่มีคุณ Kim Hakkyu บิดาแห่ง Ragnarok เป็นผู้ดูแล โดยที่ตัวเกมจะออกแนวฮาร์ดคอร์ เลือดสาด กราฟิกอลังการพอสมควร เป็นเกมแนว MMORPG ที่เน้นการต่อสู้ สงคราม และการ PVP ระหว่างผู้เล่น ล่าสุดมีการเปิดเผยออกมาว่าการต่อสู้ของเกมนี้จะเป็นสไตล์ MOBA อีกต่างหาก ซึ่งก็ต้องติดตามดูกันต่อไปว่า Gameplay และระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นอย่างไรกันแน่

Legion of Heroes
ในงานนี้มีอีกส่วนหนึ่งที่มาแรงไม่แพ้กันก็คือเกมมือถือ ซึ่งทางด้าน NEXON ก็ส่งเกมมือถือสุดเจ๋งที่พัฒนาขึ้นโดย Ndoors ผู้อยู่เบื้องหลังเกมออนไลน์ชื่อดังอย่าง Atlantica Online ออกมาด้วย โดยขอบอกว่าเป็นเกมมือถือที่มีกราฟิกสวยงามอลังการมาก แถมระบบการเล่นทุกอย่างในเกมยังเหมือนเป็นการนำเอา Atlantica มารื้อระบบและทำใหม่ลงให้เล่นกันในมือถือก็ว่าได้ ซึ่งลักษณะที่โดดเด่นของการเล่นก็คือการต่อสู้ในสไตล์เทิร์นเบสนั่นเอง

สำหรับงาน G-STAR 2013 นั้นยังมีเกมอื่นๆ อีกมากมายที่น่าสนใจครับ แต่บางเกมเรายังไม่มีข้อมูลพอก็เลยคัดที่เด่นๆ มาให้ดูกันพอหอมปากหอมคอก่อน ส่วนตัวเชื่อว่าบางเกมที่นำมาให้ดูกันนี้คงมีค่ายเกมในไทยที่เล็งๆ อยู่บ้างหรืออาจจะแอบเอาติดมือกลับมาแล้วก็ได้ ใครจะไปรู้…