Mirror War จ่อเปิดไทยต้นปีหน้า ชูจุดเด่น MMO+Arcade Shooter

8,351 views

หลายคนคงทรายข่าวแล้วว่าในต้นปีหน้าจะมีเกมใหม่อีกหนึ่งเกมที่เตรียมเปิดให้บริการในบ้านเรา โดยบินตรงจากประเทศเกาหลีใต้ซึ่งได้เซ็นสัญญากันหมาดๆ เมื่องาน G-STAR 2013 ที่ผ่านมานี่เอง เกมที่พูดถึงนี้ก็คือ Mirror War เป็นเกมที่มีรูปแบบการเล่นที่แหวกแนวมาก โดย Mirror War เป็นเกมที่พัฒนาขึ้นมาโดยสตูดิโอ L&K Logic Korea และในบ้านเราเองก็ได้ทางบริษัทน้องใหม่อย่าง Skymate ที่เป็นคนนำเข้ามาเปิดให้บริการ ซึ่งถึงแม้จะเป็นน้องใหม่แต่รับรองว่ามีบุคลากร กลุ่มผู้ลงทุนและผู้บริหารที่มีประสบการณ์ในวงการเกมออนไลน์มากว่า 10 ปี

สำหรับเกม Mirror War ที่บอกว่าแปลกและแหวกแนวก็คือระบบการเล่นของเกมที่มาในแนว Arcade Shooter – MMORPG หรือก็คือการผสมกันระหว่างเกมออนไลน์แนว MMORPG แบบ 3D เข้ากับ Arcade Shooter สุดคลาสสิกเหมือนกับเกมตู้ในอดีตเข้าด้วยกันเกมนี้เวลาอยู่ในเมืองตัวละครและบรรยากาศจะเป็น 3D เหมือนกับเกมเก็บเลเวลทั่วไป มี NPC มีเควสท์ให้ทำ มีการพบเจอกับผู้เล่นคนอื่นๆ แต่พอออกจากเมืองและเปลี่ยนไปสู่การเก็บเลเวลนั้นรูปแบบของเกมจะเปลี่ยนเป็นเกมยิงทั้งในแนวตั้งและแนวด้านข้างเหมือนกับเกมตู้เลยทีเดียว ใครที่ชอบเกมสาดกระสุนหรือหลบกระสุนเต็มหน้าจอแบบเกมยานยิงในอดีตรับรองสนุกแน่ เกมนี้จะมี 3 ฝ่าย และมีตัวละครเยอะมาก แต่ละตัวก็จะมีการอัพสกิลไปตามสายอาชีพเหมือนกับเกม MMORPG มีดันเจี้ยน มีบอส มีการต่อสู้ที่มันส์มาก ใครอยากเล่นก็อดใจรอกันอีกไม่นาน

ตอนนี้ Mirror War เปิดให้บริการอยู่ในเซิร์ฟเวอร์เกาหลีที่ www.mirrorwar.co.kr ส่วนของ SEA ที่เป็นภาษาอังกฤษนั้นได้ทาง IAH Games ดูแล และแว่วๆ มาว่าจะเปิดที่อินโดนีเซียด้วย ส่วนของไทยนั้นได้เล่นแน่ต้นปีหน้าครับ