สัมภาษณ์แชมป์ Audition Thailand Championship 2013

1,942 views

“แชมป์ Audition Thailand Championship 2013 แบบอย่างวัยรุ่นติดเกม ที่ไม่ได้มีดีแค่เล่นเกม!!”

….. “ออดิชั่น” เกมแดนซ์ออนไลน์อันดับ 1 ของเมืองไทย ที่ครองใจคนไทยอย่างต่อเนื่องตลอด 7 ปีจาก PlayPark เว็บไซต์ความบันเทิงออนไลน์ชั้นนำที่ตอบโจทย์ทุก Lifestyle ของวัยรุ่นมากที่สุด

….. สิ้นสุดแล้วสำหรับการแข่งขัน Audition Thailand Championship 2013 หรือที่ทุกคนรู้จักกันดีในชื่อ ATC2013 by GIGABYTE นั่นเอง! ระเบิดความมันส์ เปิดศึกชิงเทพขาแดนซ์ โดยทีมที่ได้แชมป์ในปีนี้ คือทีม “อะไรก็มะรู้ว” เพื่อน ๆ ขาแดนซ์คงอยากรู้แล้วละสิ ว่าทำไม ทีมนี้ถึงได้แชมป์ติดต่อกัน 2 ปีซ้อน อะไรคือส่วนสำคัญที่ทำให้ทีมประสบความสำเร็จ เราจะพาไปตามติดชีวิตแชมป์ ATC 2013 ว่ากว่าจะมาเป็น “แชมป์” ได้นั้น ต้องทำอย่างไร ?? พร้อมเปิดเผยความในใจที่มีต่อกันในทีม ไปดูกันเลยจ้าาาาา

….. เริ่มต้นโดยการเข้าร่วมแข่งขันในปี 2011 เป็นปีแรกโดยได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ระดับประเทศ Audition Thailand Championship 2011 ต่อมาในปี 2012 ได้รับรางวัล ชนะเลิศอันดับที่ 1 ระดับประเทศ Audition Thailand Championship 2012 และล่าสุดในปี 2013 ได้รับรางวัล ชนะเลิศอันดับที่ 1 ระดับประเทศ Audition Thailand Championship 2013

….. ก่อนที่จะเริ่มต้นการเข้าสู่การแข่งขัน และกว่าจะได้รับรางวัลมาขนาดนี้ ทั้งทีมรู้จักกันผ่านการเล่นเกมออดิชั่น เพราะมีความชื่นชอบเกมแนวดนตรีคล้ายๆกัน และเป็นเกมที่เล่นโดยไม่ต้องขึ้นกับเลเวล มีเพลงใหม่ๆอัพเดทให้เลือกเยอะ อีกทั้งยังได้รู้จักเพื่อนใหม่ ๆ อีกนับร้อยคนด้วย เรามีการรวม FAM กัน สาเหตุเพราะว่าแต่ละ FAM คนออนไลน์คนค่อนข้างน้อยจนเกือบจะกลายเป็น FAM ร้างกันไปแล้ว ก็เลยตัดสินใจรวมกัน ทำให้ได้รู้จักเพื่อนใหม่ๆ และทำให้ FAM กลับมาสนุกสนานเฮฮาเหมือนเดิม ก่อนที่จะมีการเปิดการแข่งกัน แบบ FAM ในปี 2011 ซึ่งทำให้เราได้รองชะเลิศอันดับที่ 2 มาครอง ส่วนมากในทีมจะมาเล่นกันที่ Free 5 Channel 5 ไม่ค่อยได้ไปไหนเท่าไหร่

….. โดยน้อง ๆ ทีม “อะไรก็มะรู้ว” ยังอยู่ในวัยเรียน และกำลังจะเข้าสู่วัยทำงาน เรามาดูกันว่าแต่ละคนมีเคล็ดลับเรื่องนี้กันอย่างไร และอะไรถึงทำให้น้องๆ กลุ่มนี้ได้แชมป์กัน โดยเริ่มที่หัวหน้าทีมกันเลย

….. แบงค์ – ศุภกฤต คนึงโชติ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 จากคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัย เกษตรศาสตร์ : “อยากให้ทุกคนเล่นเกมอย่างมีสติ อย่าทะเลาะวิวาทกันจนต้องมาจบด้วยการใช้กำลังกันนอกเกมเลยครับ และที่สำคัญต้องรู้จักการแบ่งเวลาครับ หลายๆสิ่งที่คุณเรียนรู้จากนอกเกม ก็สามารถนำมาใช้ในการพัฒนาฝีมือในเกมได้เช่นกันนะครับ อย่ามัวแต่เล่นเกมจนเสียการเรียนและทำให้คนที่รักคุณต้องเสียน้ำตาเลยนะครับ (แอบดราม่าเล็กน้อย 555)”

 

….. มิกซ์ – ปองภพ รัตนแสงโชติ หนุ่มน้อยนักศึกษาชั้นปีที่ 1 จาก มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เช่นกัน : “ให้แบ่งเวลาเรียนและเวลาเล่นอย่างเหมาะสม และอย่าลืมให้เวลากับคนที่เรารักด้วยนะครับ”

 

….. กล้า – อาทิตย์ แสงไชย นักศึกษาชั้นปีที่ 4 จากคณะวิศวกรรมไฟฟ้า มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร : “ให้ขยันฝึก อย่าขยันใช้โปรแกรมช่วยเล่น หรือ บอท ช่วยเล่นออดิชั่น อีกทั้งพยายามอย่าเล่นเกมส์จนเสียการเรียนด้วยครับ”

 

….. อาย (ป๊อปอาย) – อมฤต อนุวงศ์ภักดีชาติ ปวช. ปี 3 วิทยาลัยพณิชยาการบางนา: ก็ขอเป็นยุคทันสมัยเลยละกันนะครับ ยุคนี้มีปัญหากันค่อนข้างบ่อย เช่น มีเรื่องกันในเกมแล้วก็ไม่พอใจกัน จนนัดไปเจอข้างนอกเกมแล้วอาจมีการทะเลาะวิวาทกันเกิดขึ้น บางทีถึงขั้นทำร้ายร่างกายกันเลยทีเดียว ขอให้ทุกคนเล่นเกมอย่างสนุกสนานและอีกอย่างที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัยครับ เป็นสิ่งที่ดีที่สุด เพื่อสังคมในเกมที่ดีต่อไปเกมนี้จะได้อยู่กับเราไปนานๆครับ หากใครกำลังสนใจที่อยากแข่ง ATC ก็ขอให้ตั้งใจฝึกซ้อม เผื่อซักวันคุณอาจจะได้มาแทนที่พวกผมก็อาจจะเป็นไปได้นะครับ แล้วเจอกันนะครับในปีหน้า ATC 2014 ^^

 

….. ป๊อป – ชัชวาล ภูโชคชัย นักศึกษาชั้นปีที่ 2 จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง : “สำคัญมากเลยคือการแบ่งเวลาเล่นเกมส์ให้เหมาะสมนะครับ และเล่นเกมส์อย่างมีสติ มีน้ำใจนักกีฬา แพ้หรือชนะเกิดขึ้นเสมอเป็นประจำ อย่าไปทะเลาะวิวาทกันนะครับ”

 

ว้าว!! สุดยอดกันไปเลยใช้ไหมละจ๊ะขาแดนซ์ เรามาดูความประทับใจต่อกันในทีมกันเลยดีกว่า

อาย : “ พี่มิกซ์ มีความรับผิดชอบดี และมีสิ่งใหม่ ๆ ๆ มาสอนเสมอคับ”

ป๊อบ : น้องอาย (น้องเล็ก) ก็มีความตั้งใจ เชื่อฟัง สนุกสนาน เฮฮา

ป๊อบ : น้องกล้า มีความตั้งใจที่จะซ้อม ตั้งใจที่จะมาพบปะ เป็นความประทับในตัวของกล้า

มิกซ์ : หนอน (แบงค์) หัวหน้าไม่ได้จำเป็นต้องดูกันที่อายุ มันอยู่ที่เราทำตัวให้คนอื่นนับถือ เป็นคนมีความคิดที่ดี เด็ดขาด มีเหตุ มีผล และฝีมือไม่ธรรมดา และเป็นคนที่น่านับถือ

แบงค์ : มิกซ์เขาเป็นคนมีพรสวรรค์ เล่นได้ทุกโหมด เบ่งเวลาได้ดี ไม่ค่อยว่างมาซ้อมมาในทีม แต่ถ้าว่างจะแบ่งเวลากลับไปซ้อมเอง

แบงค์ : อาย มีความตั้งใจ ทำผลงานได้ดี เวลาแข่งทีมมีปัญหาอายจะเป็นคนกู้สถานการณ์ขึ้นมา

แบงค์ : พี่ป๊อบ เล่น Normal Mode ได้เก่ง ไม่จำเป็นจะต้องมีมงกุฏ เพราะคนชอบมองว่ามีมงกุฎจะเก่ง พี่เขามีสมาธิดี

แบงค์ : กล้า จะเป็นคนที่มีการซ้อมตลอดเวลา และเป็นคนที่ซ้อมหนักที่สุด

….. เป็นไงละ แชมป์ ATC เราแต่ละคน สุดยอดทั้งนั้น และที่สำคัญเรายังมีการสัมภาษณ์ครอบครัวของแบงค์ หัวหน้าทีมมาฝากด้วยจ้า

คุณพ่อ : “จะปรึกษาคุณแม่ซะส่วนใหญ่ แต่ถ้าเป็นเรื่องการเรียน วิชาการ สังคม ครู ก็จะคอยช่วยเหลือ และแก้ปัญหาบ้าง และรู้สึกภูมิใจที่ลูกได้แชมป์มา”

คุณแม่ : “จะคุยเรื่องทั่ว ๆ ไป เป็นคนน่ารัก แม่จะเป็นคนเดินเข้าไปหามากกว่า ส่วนใหญ่จะปรึกษาเรื่องเพื่อน แม่จะคอยแนะนำเรื่องการวางตัว คุณแม่กลัวเรื่องการเรียน แต่ก็มีบอกว่าให้แบ่งเวลาเรื่องเล่น เรื่องการเรียนให้ดี แต่พอผลสอบออกมาดี พอใช้ได้ เลยไม่อยากไม่ห้ามอะไรเขามาก เพราะเขาทำได้ดีทั้ง 2 อย่าง”

พี่สาว : “แบงค์จะเงียบ ๆ ๆ ไม่ค่อยแสดงความคิดเห็น แต่ถ้าเราถาม เราจะได้ความคิดเห็นที่ดี ตอนแรกก็เป็นห่วงเพราะเป็นคนที่เล่นเกมเยอะ แต่ยังมีแฟนน่ารักมากกกก รู้สึกว่าเขาหัวดีมาก และเขาแบ่งเวลาได้ค่อนข้างดี มุมหนึ่งเขาจะเล่นเกม แต่ก็มีอีกโมเมนต์หนึ่งที่เขาอ่านหนังสือเรียน โดยจะพูดกับน้องชายว่า ถ้าจะเล่นเกมต้องเป็นอย่างเฮียแบงค์ คือการเรียนต้องไม่เสีย ถามว่าติดเกมไหม ก็ไม่ติดเกมนะ เพราะเขายังแบ่งเวลาเรื่องเรียน เรื่องเกมส์ ไม่อยากใช้คำว่าติดเกมกับเขานะค่ะ แต่อาจจะทำแล้วสนุกมากกว่า เพราะว่ามีกลุ่มเพื่อนเล่นด้วย รู้สึกภูมิใจในตัวแบงค์ ที่ได้แชมป์มา ไม่รู้ว่าจะไปประกวดและได้รางวัลมา และเขาสามารจัดการเวลาได้ แลยอยากให้เต็มทีกับทุกเรื่องที่ทำค่ะ”

น้องชาย : “เป็นพี่ที่สนุก ชอบแกล้ง มีแฟน และรูป ผญ ในคอมเป็น 1000 นะคับ ในโทรศัพท์ที่ให้มาก็มทีคับ”

….. ออดิชั่นแตกต่างจากเกมส์อื่นอย่างไร “เกมนี้เป็นเกมที่ไม่เครียดนะ ดูเขาเล่นก็สนุก ๆ ๆ เราดูก็ว่าน่าจะสนุกนะ เพราะเกมนี้ก็ไม่ได้มีอะไรที่รุนแรง ไม่มีผิดไม่มีภัย การเล่นเกมตัวนี้ ก็จะเป็นการช่วยให้เด็กผ่อนคลายจากการเรียน ดีกว่าไปติดอบายมุข สิ่งที่ไม่ดี เพราะเกมก็ไม่ได้เลวร้ายมากมาย อยู่ที่การแบ่งเวลา และผู้ปกครองคอยดูแลมากกว่า“

….. เกมเมอร์และผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ http://www.youtube.com/watch?v=wTEhjrPjgzY และ ข้อมูลข่าวสารอื่นๆ ความเคลื่อนไหวได้ผ่านทาง AUDITION.PLAYPARK.COM และ facebook.com/ Audition Thailand