อลังการงานสร้างเปิดแล้วงานเกมระดับประเทศ TGS 2011

2,358 views

สิ้นสุดการรอคอยกับมหกรรมเกมโชว์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยกับงาน Thailand Game  Show 2011 ทีได้เปิดงานอย่างเป็นทางการกันแล้วในวันที่  7 มกราคม 2554 ณ ห้องบอลรูม ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

มหกรรมเด็กเล่นเกมได้เริ่มขึ้นด้วยพิธีเปิดที่สุดแสนจะพาวเวอร์อัพ กับ อาหนิง นิรุตติ์ ศิริจรรยา ที่มาเป็นพิธีกรภายในงานในรูปแบบ Avatar ที่สุดแสนจะน่ารัก ออกมากล่าวถึงความพาวเวอร์อัพภายในงาน ก่อนที่จะกล่าวเชิญ คุณ หนุ่ย พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด (Show No Limit) ขึ้นมากล่าวถึงการจัดงานในครั้งนี้ โดยคุณหนุ่ยได้ถึงงานไทยแลนด์เกมโชว์ในปีนี้ว่า งานนี้ได้ถูกจัดขึ้นเป็นปีที่ 5 กันแล้วกับคอนเซ็ปท์ Power Up+ ก้าวไปอีกขั้น มันส์ขึ้นทุกปี ซึ่งจะเป็นงานที่จะทำให้ทุกคนได้รับความสนุกแบบสุดๆ พร้อมเติมพลังให้กับชีวิต อีกทั้งงานนี้ยังจัดขึ้นเพื่อสนันสนุนอุตสหกรรมเกมไทยให้เติบโตมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

อาหนิง นิรุตติ์ ศิริจรรยา ในรูปแบบ Avatar

คุณ หนุ่ย พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์

จากนั้นพิธีกรได้กล่าวเชิญ คุณสันติ โหลทอง บรรณาธิการอำนวยการนิตยสารคอมพ์เกมเมอร์นิวส์ ร่วมขึ้นกล่าวบนเวที ถึงความร่วมมือกับทางบริษัท โชวไร้ขีด จำกัด ที่ได้ร่วมกันจัดมหกรรมเกมที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยเป็นครั้งที่ 5 ซึ่งคุณสันติ ได้กล่าวถึงอุตสาหกรรมเกมที่เติบโตขึ้นเรื่อยๆ พร้อมทั้งการสนับสนุนของผู้ประกอบการอุตสหกรรเกมที่ร่วมกันพัฒนาวงการเกมให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น โดยครั้งนี้ทางคอมพ์เกมเมอร์ยังได้จัดทำหนังสือชุดพิเศษที่รวบรวมข้อมูลภายในงานครั้งนี้ให้เป็นที่ระลึกอีกด้วย

คุณสันติ โหลทอง

โดยงานนี้ยังได้เชิญผู้สนับสนุนผู้ใจดีอย่าง คุณทอม เครือโสภณ ประธาน บริษัท แพนด้า ซิเคียวริตี้ เอเชีย จำกัด ที่ได้มาร่วมสนับสนุนการแข่งขัน StarCraft II Thailand Game Show 2011 Championship พร้อมนำโปรแกรมแพนด้าแอนตี้ไวรัสมาแจกให้ผู้ที่มาร่วมงานได้ลองใช้กันด้วย  ต่อด้วย คุณ สมชาย รวมก้อนทอง ผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัทนิวเทล คอร์เปอเรชั่น จำกัด ผู้สนับสนุนการแข่งขัน WellCom Android Game Arena การแข่งขันเกมบนมือถือ อีกทั้งยังจัดการประกวดแอพพลิเคชั่นบนมือถือให้ผู้ร่วมงานได้มาออกไปเดียและความคิดสร้างสรรค์ สุดท้ายพิธีกรได้เชิญ คุณ นริศ จันทวงศ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรงงานแม่รวย จำกัด มากล่าวถึงการสนับสนุนการประกวดคอสเพลย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี

คุณทอม เครือโสภณ

คุณ สมชาย รวมก้อนทอง

คุณ นริศ จันทวงศ์

จากพิธีกรได้เชิญ คุณสุรพล เศวตเศรณี ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยประธานพิธีเปิดงานไทยแลนด์เกมโชว์2011 ที่ได้เล่งเห็นอุตสหกรรมเกมที่พัฒนาอย่างรวดเร็ว อีกทั้งเกมยังเป็นช่องทางหนึ่งในการส่งเสริมการท่องเที่ยว และเป็นสื่อที่ทำให้ครอบครัวได้พูดคุยกัน ก่อนที่จะเปิดพิธีอย่างเป็นทางการด้วยการเปิดกล่ิงเครื่องเล่นปริศนา

คุณ สุรพล เศวตเศรณี

เมื่อมีเครื่องเล่นอยู่บนเวทีแบบนี้แล้ว ไม่พลาดที่สองผู้จัดงานเกมครั้งนี้อย่างคุณหนุ่ย และ คุณสันติ จะขึ้นมาร่วมเล่นเกมเพื่อเปิดงานแบบพาวเวอร์อัพจนลืมอายุกันเลยทีเดียว โดยเกมนี้จะเป็นเกมยิงยานอวกาศรูปพี่ติ๊ก ชีโร่ ซึ่งสองผู้จัดก็โชว์ลีล่าได้อย่างกับเป็นผู้จัดงาน ทำลายล้างยานอวกาศนี้ได้จนสำเร็จ

เล่นกันแบบลืมแก่กันเลยทีเดียว

ต่อจากนั้นเป็นการแสดง “You Are The Best” โดย พี่ติ๊ก ชิโร่  และฟัคกลิ้ง ฮีโร่ ที่ออกมาร้องเพลงสุดมัน เพลงธีมงานไทยแลนด์เกมโชว์ที่ใครฟังแล้วก็ต้องพาวเวอร์อัพ

สุดท้ายเป็นการถ่ายรูปร่วมกันของผู้จัด ผู้สนับสนุนอย่าง TP Link, ARC, MyCombar,

Gview, Neolution, 3BB, MOL Money Online, Kingston และ i-Fox Aircard และ ค่ายเกมต่างๆ ที่ทำให้นี้เกิดขึ้นมาให้พวกเราได้พาวเวอร์อัพกัน 3 วันรวด ใครที่อยากพาวเวอร์อัพก็มาร่วมงานครั้งนี้ได้ ในวันที่ 7 8 9 มกราคม 2554 ที่ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์นะจ้ะ