ED Online อัพเดทดันทองเวล 80 และระบบเปลี่ยนชุดรวดเร็ว!!!

1,426 views

…. ED Online อัพเดทดันทองเลเวล 80 ใหม่ 2 ดันเจี้ยน เอาใจเพื่อนๆ รับปิดเทอม ให้ได้จัดเต็มลงไปไล่ล่ามอนส์กันอย่างดุเดือดแน่นอน เนื่องจากความโหดที่เรียกว่าแม้แต่ทาง GM ยังการันตีว่าโหดมาก วันนี้เรามาดูบรรยากาศและขั้นตอนการผ่านดันทองเลเวล 80 กันดีกว่า เป็นการศึกษาไว้ล่วงหน้าเลย ไม่งั้นคุณอาจจะลงดันกันไม่ผ่านก็เป็นได้~

ขั้นตอนการลงดัน Trial : Guillotine (ดันเจี้ยน 10 คน)

 


เริ่มแรกมาที่เมือง Avenue คุยกับ NPC ในรูป (จะอยู่ข้าง NPC ลงดันทอง 75)

คุยกับ NPC Wounded Lemay และเลือก ข้าเข้าใจแล้ว ส่งให้ข้าเถอะ เพื่อเริ่มดันเจี้ยน

เราจะต้องคุ้มครองลำแสง Holy Spirit จากการจู่โจมของเหล่ามอนสเตอร์เป็นเวลา 1 นาที

….. เมื่อสำเร็จมอนสเตอร์ที่บุกเข้ามาจะหายไป ให้เราไปยังตำแหน่งหน้าบอส 1 ที่อยู่บนแมพขวามือบนและพูดคุยกับ Holy Ghost เลือก ข้าเตรียมพร้อมแล้ว ขอให้ช่วยข้า

 

….. หลังจากนั้นจะมีลำแสงเกิดหน้าบอส ให้เราเข้าไปยังจุดที่มีลำแสงสีเหลืองอยู่ในลูกไฟกลมๆ เพื่อทำลายเกราะของบอส ซึ่งจะทำให้เราโจมตีบอสได้

 

….. หลังจากกำจัดบอสแรกสำเร็จ ให้ตะลุยมาจนถึงหน้าบอส 2 และทำการคุยกับ Holy Ghost ซึ่งจะมี Holy Spirit เกิดขึ้นมา ซึ่งถ้าเราเข้ามาในบริเวณนี้ จะป้องกันความเสียหายพิเศษจากสกิลของบอสได้

หลังจากกำจัดบอส 2 สำเร็จให้เราลุยเข้ามาทางด้านในสุด เพื่อรอเจอกับบอสตัวที่ 3 ซึ่งบอสตัวนี้จะเปลี่ยนธาตุตัวเองได้เรื่อยๆ และการโจมตีปกติจะไม่เข้าเลย ต้องใช้วิธีต่อไปนี้

….. จากในภาพจะมีลูกไฟทั้ง 4 ธาตุ ให้เราสังเกตว่าบอสได้เปลี่ยนเป็นธาตุอะไร เช่นในภาพบอสเปลี่ยนตัวเองเป็นธาตุไฟ ก็ให้เราลากบอสไปยังจุดลูกไฟสีแดง(ธาตุไฟ) ก็จะสามารถทำการโจมตีได้ เป็นต้น

เมื่อกำจัดสำเร็จ จะเจอกับ NPC Carl Gaddis ให้คุยกับ NPC และเลือกข้อ 2 เพื่อเริ่มเรียกบอสลับ

….. ซึ่งตอนนี้วิญญาณของปีศาจกำลังหาทางหนี จะสุ่มเกิดในจุด 8 จุดตามภาพ โดยจะมีเวลาให้เราตามหา 1 นาที ถ้าหาไม่เจอ วิญญาณนั้นก็จะสุ่มเกิดในจุดให้

….. เทคนิคการหาก็คือ ให้เราแบ่งคนในปาร์ตี้ ไปยังจุดต่างๆ ในแผนที่และทำการยืนรอได้เลย เมื่อพบก็ให้จัดการฆ่ามันซะ เพื่อเรียกบอสลับออกมา

ตัวที่เราต้องกำจัด รูปร่างหน้าตาจะเป็นแบบนี้

เมื่อกำจัดผู้หลบหนีได้ เราจะวาร์ปมากลางฉากและเตรียมตัวเจอกับบอสลับได้เลย

ขั้นตอนการลงดัน Anger Hidden Cape (ดันเจี้ยน 10 คน)

….. รีวิวดันที่สองกับดันเจี้ยน Trial : Anger Hidden Cape (ดันเจี้ยนระดับ 10 คน)

เริ่มแรกมาที่เมือง Avenue คุยกับ NPC ในรูป (จะอยู่ข้าง NPC ลงดันทอง 75)

เข้ามาก็เจอมอนสเตอร์รอเลย

….. หลังจากตะลุยมาได้สักพัก ก็จะเจอกับบอสแรกที่รออยู่ ซึ่งตัวนี้ไม่ยาก แค่ระวังไม่ให้มันร่ายลูกไฟครบ 10 ลูก เพราะถ้าร่ายครบ 10 ลูก จะมีไฟนรกโผล่ขึ้นมา ลดเลือด 13,000 ทุกวินาที

หลังจากผ่านตัวแรก เราก็มาต่อตัวที่สองกันได้เลย ไม่ยากเท่าไหร่กับตัวนี้

….. หลังจากผ่านตัวที่สองมาแล้วพบกับตัวที่สามทีรอเราอยู่ได้เลย ซึ่งตัวนี้ก็ไม่ยากอะไร นอกจากสกิลที่ป่วนเรา คอยลด MP อยู่บ่อยๆ

หลังจากบอสสามตายแล้ว ให้มาตรงท่าเรือด้านซ้ายมือ เพื่อรอเจอกับบอสลับได้เลย

ED Online เผยระบบใหม่ เปลี่ยนชุดรวดเร็ว!!!

….. ED Online อัพเดทอีกแล้วกับระบบอำนวยความสะดวกสุดเทพที่ต่อไปนี้ เราจะไม่ต้องคอยสลับชุดเปลี่ยนทีละชุดให้เสียเวลาหรือเสียจังหวะอีกต่อไปกับระบบใหม่นี้ ที่จะทำให้การบู๊ของท่านเป็นไปอย่างต่อเนื่อง ไม่มีสะดุดกับการเปลี่ยนของอีก ส่วนระบบนี้จะเป็นอย่างไรและใช้อย่างไรนั้น เรามาดูกันเลย

เริ่มแรก เปิด หน้าสถานะตัวละคร (C) และกดที่ เปลี่ยนชุดรวดเร็ว (กรอบสีแดง)

….. หลังจากนั้น เราก็จะมาเริ่มตั้งค่ากัน อย่างเช่น เซ็ตแรกให้เราเลือกเลย จะเซ็ตชุดไอเทมอาวุธ อุปกรณ์ต่างๆ อะไรบ้าง หลังจากเลือกไอเทมเสร็จ ก็ให้กดเซฟตั้งค่า

….. เมื่อเราจะเปลี่ยนเซ็ตอุปกรณ์ที่ใส่อยู่ก็แค่ คลิกที่มุมซ้ายบน ตรงตัวเลข 1 2 3 ว่าเราจะเลือกเซ็ตไหน เพียงแค่กด ก็เปลี่ยนเซ็ตกันทันที สะดวกสบายอย่างมากเลย

….. ส่วนครั้งหน้า ED Online จะมีอัพเดทอะไรเพิ่มอีกนั้น เราจะมาเฉลยให้ทราบกันในครั้งหน้านะคะ ส่วนตอนนี้ขอตัวลากันไปก่อน บาย บาย จ้า