ด่วน! Asiasoft ทุ่มซื้อ Level Up! บริษัทเกมยักษ์ใหญ่ในฟิลิปปินส์

3,728 views

เป็นข่าวด่วนขึ้นมาทันทีเมื่อผู้ให้บริการเกมยักษ์ใหญ่อย่าง Asiasoft ได้ประกาศว่าตอนนี้ได้เข้าทำการเทคโอเวอร์ผู้ให้บริการเกมรายใหญ่ในประเทศฟิลิปปินส์อย่าง Level Up! เป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วยเม็ดเงินมูลค่าสูงถึง 4.2 million USD เลยทีเดียว โดย Level Up! มีเกมให้บริการอยู่มากมายไม่ว่าจะเป็น POINT BLANK, Rohan, Cabal Online, Grand Chase, Audition, Ran Online, Ragnarok รวมทั้งเกมอื่นอีกเพียบ ซึ่งหลายเกมก็คุ้นตากันเป็นอย่างดีผ่านทางเว็บไซต์  http://www.levelupgames.ph/

ส่วนทางด้านของ Asiasoft ก็กำลังจะเปิดให้บริการเกมใหม่ๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEA) อยู่หลายเกมด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น Phantasy Star Online 2Cabal II: The Neoforce Era หรือ DC Universe Online รวมทั้งยังเป็นพาร์เนอร์ที่สำคัญของ Blizzard อีกต่างหาก จึงนับว่าเป็นการขยายตลาดที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้นหลังจากเทคโอเวอร์ Level Up! มาได้สำเร็จ

การเข้าซื้อหุ้น ของบริษัท Level Up! ประเทศฟิลิปปินส์ในครั้งนี้ เรียกว่าเป็นการขยายอาณาจักรของเอเชียซอฟท์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEA) ให้ขยายออกไปจากเดิมที่มีอยู่ ทั้งในประเทศ มาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย เวียดนาม และไทย จนกระทั่งล่าสุดคือ ประเทศฟิลิปปินส์ นอกจากหุ้นส่วนและรายรับที่เอเชียซอฟท์จะได้จากทาง Level Up! แล้ว ยังได้ความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้พัฒนาเกมที่ทาง Level Up! เปิดให้บริการอยู่ แม้ว่าส่วนใหญ่จะเป็นเกมที่คนไทยเราคุ้นเคยกันดีอย่าง Rohan, CABAL, GrandChase, FLYFF, RAN, Ragnarok และที่สำคัญยังมี Point Blank เกมแนว FPS ที่เป็นเบอร์ 1 ในไทยตอนนี้ หรือแม้แต่เกมใหม่ๆ อีกหลายเกมที่ยังไม่เข้ามาเปิดในประเทศไทยเองก็ตาม

หากเราลองคิดกันเล่นๆ ว่าการเข้าซื้อหุ้นของ Level Up! ในครั้งนี้เป็นการหย่อนเบ็ดเพื่อตกปลาใหญ่อย่างเกม Point Blank หากถึงวันที่สัญญาของตัวเกมในประเทศไทยกับผู้ให้บริการรายเก่าหมดลง และเกิด Zepetto ไม่ยอมต่อสัญญาออกไปอย่างกรณีของ NC True ที่เคยเกิดขึ้นมาก่อนหน้านี้ หวยอาจจะไปออกที่เอเชียซอฟท์ก็เป็นได้เพราะนอกจากในประเทศไทยแล้วยังพ่วง ฟิลิปปินส์ เข้าไปอีกหนึ่งประเทศ หรืออาจมีประเทศอื่นๆ ตามมาอีกก็เป็นได้ใครจะไปรู้

ที่มา: www.mmoculture.com