เป็นเรื่อง! MapleStory 2 อาจต้องหยุดชะงัก เหตุผู้พัฒนาแตกคอ

3,847 views

 

กลายเป็นเรื่องเสียแล้ว เมื่อทางสื่อเกาหลีได้เผยข่าวคราวว่าทางด้าน NCsoft และ Nexon ได้ยุติโครงการต่างๆ ที่พัฒนาร่วมกันทั้งหมด ส่งผลให้การพัฒนาเกมทั้ง Mabinogi 2 หยุดการพัฒนาตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา  และตอนนี้คาด MapleStory 2  ก็กำลังมีปัญหาตามมาเช่นกัน และอาจจะต้องเลื่อนกำหนดตามที่เคยตั้งไว้

โดยเมื่อปีที่ผ่านมา ทางด้าน NEXON ได้ย้ายสำนักงานไปอยู่ใน  N SQUARE  ที่ตั้งของบริษัท NCsoft เพื่อที่จะให้ทีมผู้พัฒนาจาก NCsoft เข้ามาร่วมทีมพัฒนาเกม Mabinogi 2 และ MapleStory 2 ร่วมกัน ซึ่งทุกอย่างก็เป็นไปตามระบบและพัฒนาเกมร่วมกันเรื่อยมา

 

แต่ทว่ามีวันหนึ่งที่ N Square ได้ทำการถอนผู้พัฒนาเกม Mabinogi 2 ออกไปคนหนึ่ง และย้ายกลับไปที่ devCAT studio และก็ทำให้หลายคนในทีมผู้พัฒนา MapleStory 2 ย้ายไปเช่นกัน จึงทำให้มีการพิจารณายุติการพัฒนาเกมชั่วคราว และปล่อยมือจากกันสักพักของสองบริษัท

 

แต่ทางด้านตัวแทนของ NCsoft ก็ได้ออกมาบอกว่าไม่ส่งผลกระทบในแง่ลบต่อองค์กร และไม่ได้มีการบาดหมางใจกัน ไม่ลงรอยกัน ไม่อยากให้ผู้เล่นโฟกัสตรงนี้ ในส่วนอื่นที่เป็นเกมของ NEXON ทางทีมงานของ NEXON ก็คงทำต่อได้เองอย่างแน่นอน และที่เราต้องหยุดชะงักโปรเจ็กท์  Mabinogi 2  ก็เพราะภาวะทางการตลาดเท่านั้น

 

เรื่องนี้จะเป็นจริงแค่ไหน และเกมเมอร์อย่างเราๆ จะรอเก้อหรือไม่ ต้องติดตามข่าวกันต่อไป!

 

Cr. nate.com, thegames.co.kr