สุดยอด 14 ทีมจากทั่วโลก เตรียมสู้ศึก Wargaming.net League ที่โปแลนด์

1,263 views

 

วอร์เกมมิ่ง (Wargaming) ผู้นำทางด้านพัฒนาและให้บริการของเกมแนว MMO แบบเล่นฟรี ประกาศรายละเอียดเกี่ยวกับการแข่งขันรายการ วอร์เกมมิ่งดอทเน็ท ลีก (Wargaming.net League) ซึ่งเป็นการแข่งขันระดับโลกครั้งแรกของเกมสงครามรถถัง หรือ เวิลด์ออฟแท็งค์ (World of Tanks)  และในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งจะชิงชัยกันในวันที่ 4 – 6 เมษายน 2014 นี้ มัลติคิโน โซลเต ทาราซี (Multikino Zlote Tarasy) กรุงวอร์ซอ ประเทศโปแลนด์

 

“ในปีแรกของรายการแข่งขัน Wargaming.net League เราได้สัมผัสทั้งน้ำตาแห่งความยินดีและความผิดหวังจากผู้เล่นระดับสูงของเกมเวิลด์ออฟแท็งค์  และในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศที่ประเทศโปแลนด์ครั้งนี้จะเป็นสุดยอดประสบการณ์ที่ผู้เล่นจะได้สัมผัสทั้งความเครียดและความตื่นเต้น เราแทบจะอดใจรอไม่ไหวที่จะทราบผลว่าใครจะเป็นแชมป์ของการแข่งขันครั้งนี้” โมฮาเม็ด ฟาดล์  ไดเรคเตอร์ ผู้ดูแล eSports ของเซิร์ฟเวอร์ยุโรปและอเมริกาเหนือบริษัทวอร์เกมมิ่ง กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ จะเป็นการเผชิญหน้ากันของผู้เล่น 14 ทีม ที่สามารถฟันฝ่าการแข่งขันของแต่ละโซนเข้ามาได้ ไม่ว่าจะเป็นทีม Fnatic และ SIMP จากอเมริกาเหนือ, ARETE และ NOA จากเกาหลีใต้, PVP Super Friends และ UAD จากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้, Energy Pacemaker และ E-Sports Club จากจีน รวมทั้ง Na’Vi และ RR-UNITY จาก เครือรัฐเอกราช (CIS region) ส่วนตัวแทนของเซิร์ฟเวอร์ยุโรป ได้แก่ทีม Virtus.pro และ Synergy นอกจากนั้นยังมีทีม Lemming Train จากโปแลนด์  และทีม  WUSA จากเยอรมันหลังจากที่ผ่านการคัดเลือกจากสมรภูมิเดือดในการแข่งขันทั้ง 3 ซีซั่น, ทัวร์นาเม้นท์ และ แชมเปี้ยนชิพ ทีมเหล่านี้จะต้องเผชิญหน้า และวางกลยุทธ์สงครามสุดโหดกันอีก 3 วัน และมีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้นที่จะคว้าแชมป์การแข่งขันรายการนี้ไปครอง

การแข่งขันครั้งนี้ จัดขึ้นโดยความร่วมมือของกรุงวอร์ซอ ประเทศโปแลนด์ และสนับสนุนโดย Razer, Alienware, และ PayPal  นาย มิน เหลียง ตัน ผู้ร่วมก่อตั้ง, ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและครีเอทีฟ ไดเรคเตอร์ แบรนด์ Razer กล่าวว่า “เกมเวิลด์ออฟแท็งค์ คือความสำเร็จที่น่าประทับใจ สามารถสร้างความตื่นเต้นให้เกิดขึ้นบนสมรภูมิที่เต็มไปด้วยรถถัง และก้าวสู่เกมชั้นนำในด้านการรบ ซึ่งต้องใช้ทั้งความสามารถ ความมุ่งมั่น และกลยุทธ์ ได้รับการตอบรับอย่างกว้างขวางจากนักแข่ง eSports ทั่วโลก เราจึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้สนับสนุนบริษัทวอร์เกมมมิ่ง และได้ร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ในการแข่งขันเกมเวิลด์ออฟแท็งค์ระดับโลก รวมถึงการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศด้วย”

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแข่งขัน Wargaming.net League รอบชิงชนะเลิศได้ที่ www.thegrandfinals.com