[Review] Titanfall สงครามหุ่นเหล็กสุดมันส์

7,328 views

[youtube width=”640″ height=”360″]http://youtu.be/xOpNp4Gb2Bg[/youtube]

หลังจากที่เคยรีวิวไปเล็กน้อยในช่วงทดสอบ Beta ของเกม Titanfall ล่าสุดตัวเต็มก็ออกมาวางจำหน่ายเรียบร้อยแล้ว ซึ่งในบ้านเราก็ได้ทางบริษัท นิวอีร่า เป็นคนนำเข้ามาจัดจำหน่าย วันนี้เราก็เลยจะมารีวิวตัวเกมแบบเต็มๆ ในเวอร์ชั่น PC มาให้ดูกันครับ ซึ่ง Titanfall เป็นเกมแนว FPS ที่พัฒนาขึ้นมาโดย Respawn Entertainment ที่มีทีมพัฒนากับผู้ก่อตั้งเป็นอดีตสมาชิกของสตูดิโอ Infinity Ward ที่เคยทำ Call of Duty มาก่อน แต่คราวนี้หันมาซบ EA และทำเกมสุดมันส์เกมนี้ออกมา ซึ่งก็ถือว่าเป็นเกมที่ถูกจับตามองอย่างมากในเรื่องของกราฟิก ความแปลกใหม่ และหุ่นยนต์สุดเท่ที่เราสามารถขึ้นไปบังคับได้

 ว่ากันด้วยเรื่องของกราฟิกันก่อน แม้จะเป็น Source Engine แต่ก็ถูกดัดแปลงเสียจนสวยงามแถมยังอลังการมากๆ และแทบจะไม่กินสเป็คเครื่อง PC เลย การออกแบบฉาก ตัวละคร หุ่นยนต์ หรืออาวุธก็ทำได้อย่างเยี่ยมยอด สิ่งหนึ่งที่ขอชมมากก็คือพวกเสียงบรรยากาศในเกมที่ทำให้ผู้เล่นเข้าถึงอารมณ์ของสงคราม เสียงการสื่อสารเอะอะโวยวาย เสียงปืน กระสุน มิสไซส์ การระเบิดต่างๆ ถูกใส่มาอย่างจัดเต็มมากๆ ยิ่งถ้าใครมีหูฟัง 7.1 ใส่ตอนที่เล่นเกมนี้รับรองว่าช่วยเพิ่มความมันส์ได้อีกเท่าตัวเลยทีเดียว ในเกมนี้หลังจากที่ขึ้นไปขับหุ่นยนต์แล้วจะพบว่าแผงคอนโซลหรือมุมมองจากในตัวหุ่นยนต์นั้นเป็นอะไรที่สุดยอดมากๆ

รูปแบบการเล่นของเกมจะเป็น FPS ที่ไม่มีเนื้อเรื่องโหมด Story ให้เราเล่น แต่จะให้เราเล่นออนไลน์เข้าไปยิงถล่มกับผู้เล่นด้วยกันในฉากที่มีอยู่มากมาย อย่างไรก็ตามมีการใส่ Campaign มาให้เราเล่น 9 แผนที่ซึ่งมีคัทซีนบิ้วอารมณ์ร่วมให้ดูในแต่ละด่านเล็กน้อยด้วย เมื่อเล่นผ่านทั้งหมดก็จะปลดล๊อคหุ่นออกมาเล่นได้อีก ในเวอร์ชั่น PC จะเล่นผ่านระบบ Origin ของ EA ซึ่งขอย้ำว่าต้องออนไลน์และต่ออินเตอร์เน็ตตลอดเวลา

ในเกมเราสามารถที่จะเข้าไปปรับแต่งตัวละครเพื่อเลือกเซ็ตอาวุธ ระเบิด หรือความสามารถพิเศษให้กับตัวละครได้ใน Pilot Loadout ในขณะเดียวกันหุ่นยนต์ก็สามารถปรับแต่งเลือกอาวุธได้เช่นกันใน Titan Loadout สำหรับตัวละครของเราสามารถที่จะกระโดดได้สองชั้นหรือกระโดดชิ่งกับกำแพงได้ด้วยเพราะทุกคนจะมี Jetpack ติดอยู่ที่ด้านหลัง ทำให้เคลื่อนที่ได้เร็ว สร้างเส้นทางในการเล่นได้หลากหลายอย่างอิสระ เมื่อเล่นไปซักพักก็สามารถกด V เรียกหุ่น Titan ลงมาและกด E เข้าไปบังคับได้ หุ่นจะมีจุดอ่อนที่ด้านหลังส่วนมนุษย์สามารถใช้อาวุธพลังทำลายสูงเพื่อยิง Titan ได้ ตัว Pilot จะมีอาวุธหลากหลายให้ใช้งาน มีการหายตัวล่องหนได้ และยังสามารถกระโดดไปขี่หลังหุ่นยนต์เพื่อโจมตีไปยังจุดอ่อนได้อีกด้วย ส่วนหุ่นยนต์ Titan เองนอกจากอาวุธหนักสุดโหดแล้วก็ยังมีสกิลโล่สะท้อนกระสุนการโจมตีหรือพวกบาเรียป้องกันการโจมตีด้วย เวลาหุ่นยนต์พังเราจะต้องกดปุ่ม E รัวๆ เพื่อดีดตัวออกมาจากหุ่นและเข้าสู่โหมดล่องหนระยะเวลาหนึ่ง

 

 

โหมดออนไลน์ของเกมนี้จะมีทั้ง Attrition, Last Titan Standing, Hardpoint, Capture the Flag, Pilot Hunter และ Variety Pack ให้เล่นกันอย่างจุใจ ก๊มีทั้งแบบ Teamdeath Match การยึดครองพื้นที่ การเล่นแบบเอาตัวรอดให้เหลือคนสุดท้าย เป็นต้น หลังจบเกมก็จะได้ค่า EXP มา มีเลเวลให้เก็บสำหรับปลดล๊อคอุปกรณ์ต่างๆ ด้วย เท่าที่ลองเล่นออนไลน์ดูก็พบว่าเซิร์ฟเวอร์ลื่นไหลพอสมควร มีแลคบ้างแค่บางช่วงเวลาเท่านั้น สำหรับใครที่ชอบเกม FPS แบบมันส์ๆ มีอะไรใหม่ๆ ให้เล่น ได้ขับหุ่นยนต์เท่ๆ ก็ลองไปหาซื้อกันได้แล้ววันนี้ตามร้านค้าตัวแทนจำหน่ายของนิวอีร่า หรือติดตามรายละเอียดของเกมนี้และเกมอื่นๆ ได้ที่ www.neweragames.co.th

*ขอขอบคุณบริษัท นิวอีร่า ประเทศไทย ที่ส่งเกม Titanfall เวอร์ชั่น PC มาให้รีวิวด้วยครับ

Titanfall

วันวางจำหน่าย : 11 มีนาคม 2014

เครื่อง : PC, Xbox One [Xbox 360 ออก 25 มีนาคม]

ผู้พัฒนา : Respawn Entertainment

ผู้จัดจำหน่าย : Electronic Arts [ในประเทศไทยเป็น บริษัทริวอีร่า]

เว็บไซต์ :  http://www.titanfall.com/

สถานะ: ยิงมันส์มากๆ หุ่นก็เท่ สะใจที่สุด