EOS Focus Group Test กระแสตอบรับท่วมท้น โดนใจคนเล่น

3,902 views

[youtube width=”640″ height=”360″]https://www.youtube.com/watch?v=32B52eAkldY[/youtube]

ต้องยอมรับเลยว่ากระแสของเกม Echo of Soul หรือ EOS เป็นอีกหนึ่งเกมที่มีผู้เล่นให้ความสนใจและรอให้เกมนี้เปิดให้บริการเต็มรูปแบบเร็วๆ เสียที แม้ว่าในช่วงนี้จะมีกระแสของเกม MMORPG ใหม่ๆ หลายๆ เกมที่เปิดให้บริการกันแบบรัวๆ ก็ตาม โดยช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 15 มีนาคม 2557 ที่ผ่านมา บริษัท ทรู ดิจิตอล พลัส จำกัด ผู้ให้บริการเกม EOS ได้เชิญสื่อมวลชนและเหล่าผู้เล่นที่ให้ความสนใจเข้าร่วมทดสอบตัวเกมในเวอร์ชั่นภาษาไทยเป็นครั้งแรกภายใต้ชื่องาน ‘EOS Focus Group Test’

ก่อนหน้านี้ได้มีการเปิดลงทะเบียนให้ผู้เล่นที่สนใจเข้าร่วมทดสอบเกม EOS ได้ร่วมกิจกรรมจองสิทธิ์เข้าร่วมทดสอบล่วงหน้าผ่านทางหน้าเว็บไซต์ www.Eos.in.th ซึ่งงานในครั้งนี้จัดขึ้นที่ โรงแรม อีสติน แกรนด์ สาธร ชั้น 11 โดยการทดสอบในครั้งนี้ได้แบ่งออกเป็นรอบต่างๆ โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 10 โมงตรงซึ่งก็มีกลุ่มผู้เล่นชุดแรกมารอคิวกันตั้งแต่ก่อนงานเริ่มเพื่อจะได้ทดสอบเกมเป็นกลุ่มแรก แต่ก่อนที่จะได้ทดสอบและลองเล่นเกมกันทางทีมงาน EOS ได้มีการให้ข้อมูลต่างๆ ของตัวเกมไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของอาชีพต่างๆ ที่มีให้เลือกเล่นซึ่งมีทั้งหมด 5 อาชีพด้วยกันคือ Warrior, Archer, Guardian, Sorceress และ Rouge

จากนั้นเป็นการแนะนำระบบเด่นๆ ของตัวเกมอย่าง Gem System หรือระบบเสริมความแข็งเกร่งให้กับอุปกรณ์ต่างๆ ซึ่งต้องอาศัย Gem Stone มาช่วย โดย Gem Stone แต่ละสีก็จะมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไป และ Gem Stone แต่ละสีนั้นจะถูกล๊อคตำแหน่งไว้แล้วว่า Gem Stone สีอะไรต้องใส่กับอุปกรณ์ส่วนไหนซึ่งเราสามารถหาได้จากการทำเควสท์และจากมอนสเตอร์ทั่วไป ถัดมาคือระบบ Soul System ที่เรียกว่าเป็นสุดเด่นที่สำคัญที่สุดของเกมนี้เลยก็ว่าได้ ซึ่ง Soul ต่างๆ ที่เราได้รับมานั้นสามารถนำมาเพิ่มคุณสมบัติต่างๆ ให้กับตัวเราละครของเราได้หลากหลายเช่น เพิ่มความเร็วโจมตี, เพิ่มพลังโจมตี, เพิ่มพลังป้องกัน หรือ เพิ่มพลังชีวิตสูงสุด

ไม่เพียงเท่านี้ ในเกมยังมีระบบ Mobile Application ที่สามารถเชื่อมต่อตัวเกมเข้ากับ App บนมือถือเพื่อช่วยทำหน้าที่ได้หลายๆ อย่างในขณะที่เราไม่ได้อยู่หน้าจอเช่น แชทกับเพื่อนในเกม ตั้งร้านขายของ เช็คสินค้าที่ตั้งประมูณ และอีกๆ หลายอย่าง หรือจะเป็นระบบสงครามที่ภายในเกม EOS สามารถตอบโจทย์ความต้องการให้กับผู้เล่นได้ทุกกลุ่มไม่ว่าจะเป็น ดันเจี้ยนแบบเดี่ยว แบบเป็นปาร์ตี้, Raid Dungeon, Guild VS Guild รวมทั้งระบบ Arena ที่อยู่ในหัวข้อการทดสอบเกมในครั้งนี้อีกด้วย

หลังจากที่ได้อธิบายรายละเอียดต่างๆ ของตัวเกมเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ถึงช่วงเวลาที่เปิดให้ผู้เล่นได้ทดสอบตัวเกมจริงๆ ในเวอร์ชั่นภาษาไทยซึ่งเป็นครั้งแรกโดยเริ่มจากการสร้างตัวละครใหม่เพื่อให้ผู้เล่นได้รู้จักกับอาชีพต่างๆ และการปรับเปลี่ยนหน้าตาลักษณะของตัวละครก่อนที่จะออกลุยกันในช่วงต้น โดยผุ้เล่นจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับการบังคับตัวละคร การทำเควสท์ภายในเกม ก่อนที่จะเริ่มเข้าสู่การทดสอบระบบ Arena หรือระบบสงครามชิงเสา โดยจะแบ่งผู้เล่นออกเป็น 2 ฝั่งแบบสุ่มทีมซึ่งผู้เล่นทั้ง 2 ทีมจะต้องแข่งกันยึดครองเสาภายในแผนที่และทำแต้มสะสมให้ได้มากที่สุดตามที่กำหนดเอาไว้หรือหากเวลาหมดทีมใดทำแต้มได้มากที่สุดก็จะเป็นฝ่ายชนะไป

หลังจากที่ผู้เล่นได้ร่วมทดสอบตัวเกมกันเสร็จเรียบร้อยแล้ว ทางทีมงานก็มีการให้ผู้เล่นกรอกแบบสอบถามถึงความคิดเห็นที่มีต่อตัวเกม EOS ว่าชอบส่วนไหน ไม่ชอบส่วนไหน เพื่อที่จะนำไปปรับปรุงและเพิ่มเติมต่อไปในอนาคต พร้อมกับเปิดให้สมัคร GG Pasport เพื่อรับสิทธิ์ในการเข้าร่วมทดสอบเกม EOS ในช่วง Close Beta ก่อนใคร ส่วนกำหนดเปิดให้บริการเกม Echo of Soul หรือ EOS นั้นทางทีมงานยังไม่ได้มีการเปิดเผยให้ทราบภายในงานนี้ ซึ่งคาดว่าน่าจะ Close Beta ให้ได้ทดสอบกันอีกทีหลังช่วงสงรานต์นี้ โดยรายละเอียดของตัวเกม EOS และข่าวสารต่างๆ ส่ามารถติดตามได้ที่ www.Eos.in.th หรือที่แฟนเพจ www.facebook.com/EOSThai