Razer DEATHSTALKER ESSENTIAL

3,551 views

….. คนที่กำลังมองหาคีย์บอร์ดเบาๆ แบนๆ ปุ่มเรียบ ใช้งานง่าย แนะนำให้หันมามอง Razer DeathStalker Essential ได้เลย รุ่นนี้ใช้ปุ่มแบนเหมือนคีย์บอร์ดของโน้ตบุ๊ก ซึ่งมีอัตราตอบสนองรวดเร็วและไร้เสียงรบกวนเวลากด ฐานรองช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานเป็นอย่างมาก เอาไปใช้เล่นเกมได้สบายๆ เลย

ข้อมูลจำเพาะของคีย์บอร์ด

วัสดุและรูปทรงภายนอก
ระบบของปุ่มกด: Chiclet
การเชื่อมต่อ: USB
แสงบนปุ่มคีย์บอร์ด: ไม่มี
ปุ่ม Multimedia: 6 ปุ่ม
ประเภทสาย: ยาง

การเซ็ตค่าปุ่มบนคีย์บอร์ด
ตั้งมาโคร: ทำงานได้
เซ็ตมาโครบนปุ่มที่ใช้พิมพ์: ทำงานได้
แก้ไขเวลาหน่วงระหว่างมาโคร: ทำงานได้
จำนวนโปรไฟล์ที่ตั้งได้: ไม่จำกัด
ยกเลิกการใช้ปุ่ม Windows: ทำงานได้

….. Razer DeathStalker เป็นคีย์บอร์ดแบบ Slim ที่มีความบางมาก แถมน้ำหนักก็เบาสุดๆ ยิ่งรุ่นนี้เป็นแบบ Essential ที่มีการตัดเอาแสงบนปุ่มคีย์บอร์ดออกไปทำให้น้ำหนักเบาไปกันใหญ่เลย ดีไซน์รุ่นนี้เรียบง่ายแต่สวยงาม ฐานรองข้อมือเป็นสัมผัสดำด้านแบบเดียวกับตัวคีย์บอร์ด ด้านใต้มี Feet ยึดโต๊ะอยู่ 5 ตำแหน่ง แผ่นยางมีความหนาพอสมควร ขาตั้งยกตัวคีย์บอร์ดขึ้นมาเล็กน้อย

 

 

….. ปุ่มกดของคีย์บอร์ดตัวนี้เป็นแบบ Slim Chiclet ความสูงแค่ 2 มิลลิเมตร แต่ละปุ่มมีพื้นที่กดเยอะทำให้กดได้ง่ายรับส่งข้อมูลรวดเร็ว ปุ่มประเภทนี้เด้งรับได้ดีมาก การกดรัวจึงไม่เป็นปัญหาแต่อย่างใด ที่สำคัญเวลากดไม่มีเสียงรบกวน เวลาเข้าสู่ Gaming Mode จะสามารถกดลงไปพร้อมกันหลายปุ่มเลยทีเดียว

….. การบันทึกมาโครสามารถใช้งานผ่านคำสั่งบนคีย์บอร์ดได้โดยไม่ต้องเข้าไปเซ็ตในไดรเวอร์ เพิ่มความสะดวกสบายให้อย่างดี ส่วนตัวไดรเวอร์ใช้เป็น Synaspe 2.0 เหมือนผลิตภัณฑ์อื่นๆ สามารถเปลี่ยนค่าปุ่มได้หลากหลาย เปลี่ยนโปรไฟล์อัตโนมัติตามเกมที่เล่นก็ได้ ส่วน Gaming Mode ก็เลือกได้ว่าจะ Disable คำสั่งไหนบ้างระหว่าง Alt + F4, Alt + Tab และปุ่ม Windows โดยรวมแล้วไม่มีอะไรยุ่งยากเข้าใจง่ายสุดๆ

….. สิ่งที่โดดเด่นของคีย์บอร์ดรุ่นนี้คือความเบาบางและการเด้งของปุ่มกด ใครชอบปุ่มหรือดีไซน์ลักษณะนี้ต้องติดใจแน่นอน ต้องขอขอบคุณทาง Ascenti Resources Company เป็นอย่างสูงด้วยครับที่นำคีย์บอร์ดแหล่มๆ ตัวนี้มาให้ทดสอบกัน