แถลงข่าวออนไลน์ เปิดตัว AVA Grand Master League 2014

1,184 views

ตั้งแต่ต้นปีเราคงได้ฟังแผนงานของ Asiasoft ว่าปีนี้จะเข้ามาเอาจริงเอาจังทางด้านการแข่งขัน E-Sports ซึ่งก่อนนี้ก็มีอยู่บ้าง แต่โดยความเห็นส่วนตัวถือว่ายังไม่ได้ทุ่มลงไปมากเท่าที่ควร ดังนั้นปีนี้จึงถือเป็นเป้าหมายหนึ่งที่ทาง Asiasoft หวังจะเข้าไปดันให้เติบโตขึ้นจากปีที่แล้ว ซึ่งแน่นอนว่าหนึ่งในนั้นที่จะพลาดการแข่งขันไม่ได้เด้ดขาด นั่นคือเกม FPS ที่มีอยู่ในมือนั่นเอง

ล่าสุดมีการเปิดการแถลงข่าวของทาง PlayFPS ผ่านทาง Youtube ซึ่งมาเปิดเผยถึงแผยการจัดการแข่งขันของเกม AVA ซึ่งถือเป็นการแข่งขันรายการแรก หลังจากที่ประกาศไปว่าจะเอาจริงเอาจังทางด้านการแข่งขัน โดยงานนี้มี 2 พิธีกรดำเนินรายการคือ กุ๊กกู๋ และ กูรูวู ซึ่งทั้ง 2 ก็มาไขข้อข้องใจ และเปิดเผยแผนการแข่งขันของ AVA ในปีนี้ ว่าจะแข่งยังไง รางวัลเท่าไหร่ ซึ่งใครที่พลาดไม่ได้ดูผมมีสรุปมาให้ดูครับ

รายการแรกของ AVA จะใช้ชื่อการแข่งขันว่า AVA Grand Master League 2014 ซึ่งจะแข่งทั้งหมด 5 Season โดยแต่ละ Season จะแบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 ดิวิชั่น ประกอบไปด้วย Premier League จำนวน 8 ทีม, Division 1 จำนวน 12 ทีม Division ไม่จำกัดจำนวน

ซึ่งตอนนี้ 8 ทีมจาก Premier League มีการกำหนดตัวไว้หมดแล้ว โดยจะนำทีมที่ได้อันดับ 1 – 7 จากการแข่งขัน EWC2013 และทีมที่ชนะเลิศจากการแข่งขันรายการ AVA PKL 2013 อีก 1 ทีม ส่วน Division 1 จะคัดเอาทีมที่มีผลงานโดดเด่นในปี 2013 จำนวนมารวมอยู่ด้วยกัน และในส่วนของ Division 3 จะเปิดรับสมัครจากทีมทั่วไปแบบไม่จำกัดจำนวนทีม โดยรูปแบบการแข่งขันของ Premier League และ Division 1 จะเป็นการแข่งขันแบบพบกันหมด ส่วน Division 2 จะแข่งแบบ Knock Out แพ้ตกรอบทีนที

การแข่งขันรายการนี้จะแบ่งออกเป็น 5 Season ซึ่งแน่นอนว่าจะมีการเลื่อนชั่นตกชั้นเกอดขึ้นระหว่างเปลี่ยน Season ซึ่งมีวิธีการเลื่อนชั้นตกชั้นดังนี้

Premier League : อันดับ 7-8 ตกไปอยู่ Division 1

Division 1 : อันดับ 1-2 ขึ้นไป Premier League / อันดับ 11-12 ตกลง Division 2

Division 2 : อันดับ 1-2 ขึ้นไป Division 1

 ระบบ Total Rank

 ปฏิทินการแข่งขัน

 กติกาการแข่งขัน

 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ esport.playpark.com/th/tournament/ava/