9Yin จอมยุทธ์แห่ร่วมงานคึกคัก ได้ 3 ตัวแทนไปชิงแชมป์โลกที่ประเทศจีนแล้ว

4,061 views

รวมตัวเหล่าจอมยุทธ์ผู้กล้าจากเกม 9Yin เกม MMORPG กำลังภายในสุดล้ำ จาก Cubinet ที่ล่าสุดได้จัดการแข่งขันศึกชิงแชมป์เจ้ายุทธ์ภพเพื่อหาตัวแทนจากประเทศไทยไปแข่งขันชิงแชมป์โลกรายการ Digital Wushu Competition (WAC) หรือ 9 Yin ศึกชิงแชมป์โลก 2014 ขึ้นที่ร้าน Seasons Change ซอยรัชดา 18 เมื่อวันเสาร์ที่ 5 เมษายน 2557 ที่ผ่านมา โดยมีผู้เล่นให้ความสนใจเข้าร่วมงานในครั้งนี้จนทำให้สถานที่จัดงานที่ว่าใหญ่แล้วกับดูคับแคบลงไปทันตา

[youtube width=”640″ height=”360″]http://www.youtube.com/watch?v=QdEtj15uyyQ[/youtube]

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ทางทีมงาน 9Yin ได้แบ่งรูปแบบการแข่งขันออกเป็น 2 ประเภทคือ 1 การแข่งขันคัดเลือกผู้เล่นจากเซิร์ฟเวอร์จริง (Live Server) โดยใช้ตัวละครหลักของผู้เล่นเองคัดเลือกหาตัวแทน 1 คน ส่วนอีกประเภทเป็นการแข่งขันของเซิร์ฟเวอร์ทดสอบ (Test Server) ซึ่งรายการนี้ทางทีมงานจะมีตัวละครเตรียมเอาไว้ให้ทุกสำนักซึ่งผู้เข้าแข่งขันสามารถเลือกใช้สกิลและตัวละครได้ตามใจชอบ ซึ่งการแข่งขันประเภทนี้จะได้โควต้าตัวแทนประเทศไทยถึง 2 คนด้วยกัน งานนี้เรียกว่าไม่มีการไดเปรียบเสียเปรียบกันเลยล่ะครับ

ของรางวัลที่แชมป์ทั้ง 3 คน จะได้รับจากการแข่งขันในครั้งนี้คือ ตั๋วเครื่องบินไป-กลับ กรุงเทพ – ปักกิ่ง พร้อมอาหารและที่พัก ตลอดการเดินทาง พร้อมกับ Pocket Money คนละ 10,000 บาท ติดตัวไปด้วยรวมทั้้งเสื้อแจ็คเก็ตสามารถ ที่แชมป์เท่านั้นถึงจะมีสิทธิ์ได้สวมใส่ ซึ่งหลังจากที่เปิดให้้ผู้เข้าแข่งขันได้ลงทะเบียนกันตั้งแต่ช่วงเช้าก็ถึงเวลาเริ่มแข่งขันจริงในช่วงเที่ยง นอกจากผู้เข้าแข่งขันที่มาร่วมงานแล้วยังมีบรรดากองเชียร์และสมาชิกของสำนักต่างๆ ภายในเกมมาร่วมงานกันคับคั่ง โดยที่ทาง Cubinet ก็ได้เตรียมอาหารและเครื่องดื่มเอาไว้รับรองผู้เล่นตลอดทั้้งงานโดยที่ไม่มีการเก็บค่าใช้จ่ายใดๆ แล้วยังมีกิจกรรมแจกรางวัล Lucky Draw ให้กับผู้เล่นเป็นแรร์ไอเทมอย่าง “ชุดมิ้งค์หิมะ” บัตรคิวบิการ์ด และเสื้อจากเกม 9Yin และ True Money งานนี้้ทั้งได้อิ่มกดันถ้วนหน้าแล้วยังได้รางวัลติดไม้ติดมือกลับบ้านกันถ้วนหน้าทุกคนเลยทีเดียว

ในส่วนของการแข่งขันรอบคัดเลือกเป็นการแข่งขันแบบแพ้คัดออก โดยผู้เล่นจะแข่งขันกันแบบ 2 ใน 3 เกม เริ่มจากเซิร์ฟเวอร์จริง โดยคู่ชิงชนะเลิศเป็นการเจอกันของ CollyPink และ Berlin ซึ่งทั้ง 2 คนต่างก็เป็นผู้เล่นระดับ TOP ของเกม 9 Yin ด้วยกันทั้งคู่ ซึ่งผลการแข่งขันที่ออกมานั้นเป็นทางด้านของ CollyPink ที่เอาชนะ Berlin ไปได้ 2-0 เกม ได้สิทธิ์ตัวแทนประเทศไทยไปก่อนเป็นคนแรก ต่อด้วยการแข่งขันของ Test Server ที่เริ่มขึ้นในช่วงเย็นแต่ทั้งกองเชียร์และผู้เข้าแข่งขันก็ยังอยู่กันครบเรียกว่ายิ่งเย็นผู้เล่นก็ยิ่งทะยอยมากันเพิ่มจนแน่นร้านเลยทีเดียว ในที่สุดหลังจากที่ตะลุมบอนแข่งขันกันรัวๆ เราก็ได้คู่ชิงชนะเลิศ 2 คู่ที่จะดวลกันเพื่อหาตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันที่จีนอีก 2 คน โดยเป็นการเจอกันระหว่าง อิงเทียนจือ กับ ฟุต้าชิง ส่วนอีกคู่นึงนั้น JiN พบกับ เสียวเว่ยผลการแข่งขันที่ออกมานั้น อิงเทียนจือ เอาชนะ ฟุต้าชิง ไปแบบเฉียดฉิว 2-1 Win ส่วนอีกคู่เป็นทางด้านของ JiN เอาชนะ เสียวเว่ย ไป 2 Win รวด

ในที่สุดการแข่งขัน 9Yin ชิงแชมป์ประเทศไทยก็ได้ 3 ตัวแทนมาครบเรียบร้อยคือ CollyPink, อิงเทียนจือ และ JiN โดยทัง 3 คนจะเดินทางไปแข่งขัน Digital Wushu Competition (WAC) ที่ กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ในวันที่ 26-27 เมษายน โดยมีเงินรางวัลรวมกว่า 5 ล้านบาท งานนี้แฟนๆ 9Yin และเกมเมอร์คนไทยอย่าลืมเอาใจช่วยให้ทั้ง 3 คนคว้าตำแหน่งแชมป์กลับมาให้ได้กันด้วยนะครับ