Na`Vi เฉือน Virtus.Pro 5:4 ผงาดคว้าแชมป์โลก WOT GRAND FINALS !!

2,785 views

……….ก็จบลงไปแล้วนะครับสำหรับการแข่งขัน World of TAnks Wargaming.net League Grand Finals ศึกชิงแชมป์โลกของเกม WOT ซึ่งรอบแกรนไฟนอล นี้จัดขึ้นที่ กรุงวอร์ซอ ประเทศโปแลนด์ ในวันที่ 4-6 เมษายน ที่ผ่านมานี่เอง โดยมีทีมชั้นนำในวงการรถถังเข้าร่วมแข่งขั้นมากมาย ถึง 14 ทีมด้วยกัน โดยที่แต่ละทีมนั้นก็คือแชมป์ของภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลก โดยที่รายการนี้ เป็นรายการใหญ่ที่สุดของ World of Tanks และมีการชิงเงินรางวัลรวมมากถึง US$300,000  หรือเกือบๆ 10 ล้านบาท !!  เรียกได้ว่าเยอะจริงๆ โดยที่ทีมเข้าแข่งขั้นนั้นจะแบบออกเป็น 2 ประเภทคือทีมที่ต้องแข่งรอบแรกและทีมว่าง สำหรับทีมต้องจะต้องแข่งในรอบแรกนั้นจะมีทั้งหมด 8 ทีมด้วยกัน และจะแบ่งสายการแข่งออกเป็น 2 สาย แชมป์ของแต่จะได้ผ่านเข้าไปแข่งในรอบต่อไปโดยที่จะต้องไปเจอกับทีมวางทั้ง 6 ทีม

ทีมต้องแข่งในรอบแรกกรุ๊ป A

Lemming Train

S.I.M.P.

Synergy

Team WUSA

 

ทีมต้องแข่งในรอบแรกกรุ๊ป B

Energy Pacemaker

NOA

The RED Rush: Unity

U Are Dead

 

 ทีมวางทั้ง 6 ทีม

ARETE

Fnatic

JL E-sports Club

Natus Vincere

PvP Superfriends

Virtus.pro

การแข่งขันในวันแรก

………การแข่งขันในวันแรกเป็นการแข่งขันของบรรดาทีมแบ่งกลุ่มทีม 8 ทีมที่จะต้องหาทีที่ทำคะแนนทีดีที่สุดของ ทั้ง 2 สายเพื่อไปแข่งต่อในวันที่ 2 กับบรรดาทีมวางทั้งหลาย สามารถติดตามผลการแข่งขันได้ที่ตารางล่างล่าง

……….สรุปผลการแข่งขันในวันแรกทีมที่ชนะและจะได้ผ่านเข้าไปแข่ในรอบต่อไปก็คือ ทีม Lemming Train (Group A) และทีม The RED Rush: Unity (Group B)

การแข่งขันในวันที่สอง

……….สำหรับวันที่สองจะเป็นการแข่งขันของเหล่าบรรดาทีมวางทั้งหลายกับ 2 ทีมที่ชนะในวันแรก โดยที่ในรอบนี้จะแข่งกันแบบ Double Elimination คือมี 2 สายการแข่งขัน สาย Winner และ สาย Loser ทีมที่แข่งแพ้จะตกไปสู่สาย Lose หากชนะก็จะสามารถกลับมาสู้เส้นทางการแข่งขันได้ต่อ แต่หากแพ้อีก็จะตกรอบไป

……….สำหรับการแข่งขันในวันที่สองนี้ ทีมที่ทำผลงานได้ดีคือ Virtus.pro และ Natus Vincere ที่ชนะผ่านฉลุยและเข้าไปเจอกันในรอบชิงแชมป์กลุ่มหากทีมไหนชนะจะลอยลำเข้าไปสู้รอบ Grand Final ส่วนทีมที่แพ้ จะต้องไปเจอกับผู้ชนะจากสาย ล่างระหว่าง The RED Rush: Unity กับ PvP Superfriends ซึ่งจะแข่งกันในวันสุดท้าย

การแข่งขันในวันที่สุดท้าย

……….ในวันสุดท้ายมีการแข่งขันอยู่ด้วยกัน 4 รอบ นั้นก็คือ รอบชิงแชมป์สาย Winner รอบรองสาย Loser รอบชิงสาย Loser และรอบสุดท้าย Grand Fianal ตัดสินว่าทีมไหนจะเป็นทีม World of Tanks ที่เก่งที่สุดในโลก

……….ในรอบ ชิงแชมป์สาย Winner Natus Vincere นั้นพลาดท่าพ่ายให้กับ Virtus.pro 3:2 ส่งผลทำให้พวกเขาหล่นไปอยู่สาย Loser และจะต้องแข่งกับ ทีม The RED Rush: Unity ที่เอาชนะ PvP Superfriends ได้ในสาย Loser ซึ่งในรอบนี้ Natus Vincere เล่นรัดกุมขึ้นและสามมารถเอาชนะ The RED Rush: Unity ไปได้ ทำให้ในรอบ Grand Fianl จะเป็นการล้างตากันระหว่างทีม Virtus.pro และ Natus Vincere และผลการแข่งขันปรากฎว่า Natus Vincere สามารถแก้แค้น Virtus.pro  ได้สำเจ็จเอาชนะไปได้อย่างเฉียดฉิว 5:4 ส่งผลให้พวกเขากลายเป็นแชมป์ World of TAnks Wargaming.net League Grand Finals และก็เป็นทีมที่เก่งที่สุดในโลก..

ภาพจาก : www.facebook.com/WorldOfTanksASIA
ข้อมูลจาก : http://thegrandfinals.com