Fantasy Frontier อยากมีเบ็ดดีๆ ใช้กับเขา หาได้จากไหน?

6,140 views

….. เบ็ดเป็นอุปกรณ์สำคัญของการจับปลาแต่กว่าจะได้แต่ละชิ้นมาไม่ใช่เรื่องง่าย โดยเฉพาะการหาแหล่งที่มาของวัตถุดิบต้องเริ่มเข้าใจกันก่อนว่าวัตถุดิบแต่ละชิ้นถ้าอยากได้เบ็ดที่ดีต้องลงมือหาด้วยตัวเอง ไม่สามารถเทรดได้ เราสามารถรถหาเบ็ดและอุปกรณ์ระดับ 1-2 หาชื้อได้ที่ NPC ขายเหยื่อและอุปกรณ์ตกปลาได้ทุกเมือง แต่คุณภาพระดับนี้อย่าว่าแต่ King Fish เลยตกปลาส้มยังไม่รอดแต่มีความจำเป็นที่ต้องใช้ตกปลาเขียวเพื่อทุบหาเบ็ดและชุดระดับ 3 ไว้ตกปลาส้มต่อไป และบางชนิดสามารถเอาไปเป็นส่วนประกอบในการสร้างเบ็ดระดับ 4 และ 5 ได้ เมื่อได้เบ็ดระดับ 3 มาแล้วมาดูกันว่าเราต้องออกล่าปลาเขียว ปลาส้มเมืองไหนกันบ้าง

 

….. Armored Rod เบ็ดประเภทแข็งแกร่งระดับ 4 ใช้คู่กับชุด Bone Set เป็นชุดแรกที่นำไปสู้กับ King Fish ในการหาวัตถุดิบเพื่อสร้างเบ็ดและชุดตกปลาระดับ 5 แต่ด้วยข้อจำกัดของความคงทนอุปกรณ์ จึงจำเป็นต้องใช้อย่างระวังเป็นพิเศษ สามารถหาแปลนการสร้างและหนังปลาได้จากปลาส้มที่ชื่อ Blue Eye Flower ของเมือง Twin fall Forest ส่วนเบ็ด Class 3 ที่นำมาประกอบสามารถหาได้จากปลา Cod จากเมือง Daily Sun Coast

 

….. Golden Rod เบ็ดประเภทความคงทนสูงเบ็ดระดับ 4 ที่มีความแข็งแรงของสายเอ็น ทำให้เบ็ดไม่ขาดง่ายเมื่อต้องต่อสู้กับปลาที่มีแรงกระชากเบ็ดสูงและระยะปลอดภัย มีช่วงแคบเก็บสายเบ็ดได้เร็วกว่าเบ็ดประเภทแข็งแกร่ง คุณสมบัติล่าปลา King ได้บางประเภท สามารถหาแปลนการสร้างและหนวดกุ้งได้จากปลาส้มที่ชื่อ Golden Lobster ส่วนเบ็ด Class 3 ที่นำมาประกอบสามารถหาได้จาก Catfish เมือง Moon Hill

 

….. Mermaids Tail เบ็ดหางนางเงือกความไวสูง เบ็ดระดับ 4 ที่มีความสามารถในการล่าปลาได้อย่างรวดเร็วด้วยคุณสมบัติการจับปลาที่ไม่เป็นรองใครเหมาะแก่การล่าปลาส้มไว้หาเหยื่อตก King fish ได้เป็นอย่างดี แต่ด้วยความแข็งแกร่งที่มีน้อยบวกกับความคงทนที่ไม่มาก จึงเป็นเบ็ดที่ยังดีไม่พอที่จะล่าปลา King ด้วยตัวของมันเอง สามารถหาแปลนการสร้างและหางปลาได้จาก Long tail Perch เมือง Star desert และเบ็ด Class 3 ที่นำมาประกอบสามารถหาได้จาก Red Shark เมือง Scandic Fishing Port

 

….. ตอนนี้หลายคนคงมีเบ็ดในใจสำหรับไว้ล่าเบ็ดระดับ 5 กันต่อไป ก็มาดูกันต่อเลยว่าเราจะครอบครองเบ็ดทองกันได้ยังไงบ้าง

….. Rainbow Rod เบ็ดสีรุ้งความแข็งแกร่งสูง เบ็ดระดับ 5 และมีความสามารถเพิ่ม DMG+1026 จึงเป็นเบ็ดในฝันของนักตกปลาเลยทีเดียว ด้วยความแข็งแกร่งของเบ็ด Rod Strength สูงถึง 208 สามารถใช้ร่วมกับชุดระดับ 4 ได้ทุกเซ็ตในการตกปลา King ทุกประเภท โดยเฉพาะประเภทแข็งแกร่งที่ต้องการอุปกรณ์ที่มีความแข็งแกร่งสูง เมื่อใช้ร่วมกับชุดตกปลาระดับ 5 สามารถลด Stamina ของปลาได้ถึง 19% สามารถหาแปลนการสร้างและเกล็ดปลาสีรุ้งได้จากได้จาก Woven Rainbow Fairy จากเมือง Wendy Prairie และเบ็ดระดับ 3 ที่นำมาประกอบสามารถหาได้จากPerch จากเมือง Wendy Prairie เช่นกันความแข็งแกร่งและ Stamina ของปลาทำให้การล่าวัตถุดิบในการประกอบหายากขึ้นไปด้วย

 

….. Ghost Rod เบ็ดจากปลาลึกลับ คุณสมบัติความคงทนสูง ด้วยคุณสมบัติของความทนและหาง่ายจึงเป็นเบ็ดทองระดับ 5 ชิ้นแรกๆ ที่ยอดนักตกปลาต้องมีไว้ในครอบครอง เบ็ดชนิดนี้สามารถใช้สู้กับปลา King ได้ทนทานกว่าเบ็ดชนิดอื่น เหมาะสำหรับการต่อสู้กับปลาในระยะเวลานานๆ หรือพวกชอบหนีได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้เอ็นไม่ขาดง่าย สามารถหาแปลนการสร้างและ Ghost Mucus ได้จาก Deep Waterfall Ghost เมือง Forgotten Forest และเบ็ดระดับ 3 ที่นำมาประกอบสามารถหาได้จาก Minnow จากเมือง Trail Highland

 

….. King Bit สุดยอดเบ็ดความไวสูงทำมาจากฟันของ King Shark ความรวดเร็วในการเก็บสายและลด Stamina ของปลาได้อย่างรวดเร็วและเพิ่มคุณสมบัติเพิ่ม Max HP ได้ถึง 565 เป็ดสำหรับนักตกปลามือไว มีสมาธิและจังหวะดี ไว้ใจให้เป็นอุปกรณ์คู่มือในการล่าความเร็วของเบ็ด เหมาะกับการล่าปลาจำพวกความเร็วสูงแต่มี Stamina ไม่มาก สามารถทำเวลาในการสู้กับปลาเพื่อมีโอกาสดรอปของดีๆ จากปลาได้มากขึ้น แต่คุณสมบัตินี้อาจจะยังไม่เพียงพอต่อการล่าปลาประเภทแข็งแกร่ง แต่ถ้าล่าปลาส้มแล้วคุณจะลืมเบ็ดอื่นๆ ไปเลยทีเดียว สามารถหาแปลนการสร้างและฟันปลาฉลามได้จาก Oceans Brutal Imperial จากเมือง Scandic Fishing Port และเบ็ดระดับ 3 ที่นำมาประกอบสามารถหาได้จาก Eel จากเมือง Star Desert

….. เพียงแค่นี้ก็มีอาวุธพร้อมแล้วที่จะสู้ปลาต่อไปจนถึงขั้นทำมาหากินเป็นอาชีพเลยทีเดียว

ขอขอบคุณบทความแนะนำดีๆ By Nop Wisdom
แฟนพันธุ์แท้ Fantasy Frontier