Fantasy Frontier ชุดตกปลาระดับ 4 จะมีได้ยังไง

5,118 views

….. ปัญหาอุปกรณ์ไม่แข็งแรง เบ็ดขาดจะหมดไป ถ้ารู้ว่าเราต้องใช้ชุดไหนคู่กับการตกปลา “ต่อให้มีเบ็ดดีแค่ไหนถ้ามีชุดที่ไม่ดีพอก็ตกปลาไม่ได้” ปรัชญานักตกปลาของ FFT ได้กล่าวไว้ ชุดตกปลาเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญไม่น้อยไปกว่าเบ็ดเลยทีเดียว แต่ก็มีปัญหาว่า ชุดตกปลามีมากมายหลายชุดให้เลือกใช้ ถ้าเรามีชุดตกปลาระดับ 5 ครบมือก็สามารถบวกค่าโจมตี (DMG) ให้ได้ถึง 4395 point ถึงจะบอกว่าไม่อยากตกปลา แต่ตัวเลขนี้ก็ทำให้ยอดให้นักรบไม่อยากพลาดเลยทีเดียว เราจะเริ่มจากตรงไหนก่อนกันดีน้า

….. อยากได้ของดีต้องลงทุนตั้งแต่เริ่มกันนิดนึง ชุดตกปลาที่ต้องใช้ มี 4 ส่วน คือ หัว ตัว ถุงมือ และขา รวมกันเป็น set ซึ่งแต่ละ set ก็มีลักษณะเฉพาะตัวของแต่ละเมือง เริ่มอาจจะลงทุนชื้อชุดทั่วไประดับ 1 จากคนขายอุปกรณ์ตกปลาราคาประมาณชิ้นละ 1G เพื่อตกปลาเขียวมาทุบหัวเอาชุดระดับ 3 มาให้ได้ คุณสมบัติของชุดระดับ3 เมื่อใส่ครบสามารถเพิ่ม status ให้นิดหน่อย เท่านี้ก็พอจะตกปลาส้มได้ แถมยังเก็บไว้ประกอบเป็นชุดระดับ 4 ระดับ 5 ต่อไปด้วย ส่วนชุดตก King fish ก็ใกล้ความเป็นจริงเข้าไปอีกนิดแล้วเนอะ

….. แล้วชุดส้มล่ะหามาจากไหนนะ ปัญหาปวดหัวยิ่งกว่าเบ็ดเพราะ set หนึ่งมีตั้ง 4 ชิ้น หาแต่ละชิ้นก็อยู่คนละทิศละทางกว่าจะครอบครองมาได้ เราไปดูกันเลยดีกว่าว่าจะเริ่มต้นจากชุดไหนกันดี

1. Bone set ชุดตกปลาประเภทแข็งแกร่งระดับ 4 ความแข็งแกร่งของชุดนี้ว่ากันว่าสามารถนำไปรวมกับเบ็ดทองระดับ 5 ทุกอันไว้ตก King Fish ได้ทุกชนิดเลยทีเดียว และหากจะเริ่มต้นตก King Fish ก็สามารถเข้าคู่กับเบ็ดArmored Rod ได้เป็นอย่างดี
 แปลนส่วนหัวและกระดูกปลาวัตถุดิบหลักสำหรับใช้ประกอบชุดทั้ง 4 ชิ้นหาได้จากปลาส้ม South Seas Tuna เมือง Daily Sun Coast

 แปลนส่วนเสื้อและก้ามปูวัตถุดิบรองใช้ประกอบส่วนหัวและเสื้อหาได้จาก Highland Sand Crab เมือง Trial Highland

 แปลนส่วนถุงมือและรองเท้า รวมถึงเกล็ดปลาหลากสีวัตถุดิบรองใช้ประกอบส่วนถุงมือและรองเท้าหาได้จาก Color Scale Salmon เมือง Windy Prairie

 ส่วนชุดเขียวระดับ 3 ใช้ของ Swamp Proof Set หาได้จาก Snapper เมือง Firefly Swamp

 

2. Mucus Aura Set ชุดตกปลาประเภทป้องกันการหลบหนี ด้วยความคงทนของอุปกรณ์ชุดนี้ทำให้นักตกปลามือใหม่เลือกใช้เป็นชุดคู่กายในการออกล่าวัตถุดิบหาไม่ยาก เหมาะกับการเริ่มต้นในการตกปลา

 แปลนส่วนหัวและขา รวมถึงหนวดปลาดุกขาววัตถุดิบหลักใช้ประกอบชุดทั้ง 4 ชิ้นหาได้จาก Albino Catfish เมืองForgotten Forest

 แปลนส่วนลำตัวและผลึกสีมรกตวัตถุดิบรอง ใช้ประกอบส่วนหัวและลำตัวหาได้จาก Green Crystal Fish เมือง Moon Hill

 แปลนส่วนถุงมือและก้ามกุ้งล็อบสเตอร์วัตถุดิบรอง ใช้เป็นส่วนประกอบของถุงมือและรองเท้าหาได้จาก Golden Lobster เมืองMiracle Mine

ส่วนชุดระดับ 3 ใช้ของ Special Fishing Set หาได้จาก Cod เมือง Firefly Swamp เมือง Daily Sun Coast

 

3. Extreme Shark Set ชุดตกปลาประเภทว่องไว ความเร็วในการเก็บสายอันยอดเยี่ยมเหมาะสำหรับการล่าปลาส้มทุกประเภทแต่ยังอ่อนหัดสำหรับการใช้ล่า King Fish

 แปลนส่วนหัวและขา รวมทั้งหนังปลาฉลามวัตถุดิบหลักของชุดทั้ง 4 ชิ้นหาได้จากNarrowtooth Shark เมือง Scandic Fishing Port

 แปลนส่วนลำตัวและคลีบสีฟ้าวัตถุดิบรองสำหรับประกอบส่วนหัวและลำตัวหาได้จาก Ice Fin Trout เมือง Firefly Swamp

 แปลนส่วนถุงมือและฟันปลา Perch วัตถุดิบรองสำหรับส่วนมือและเท้าหาได้จาก Long Tail Perch เมือง StarDesert

 ส่วนชุดเขียวระดับ 3 ใช้ของ Master Sea Fishing Set หาได้จาก Red Shark เมือง Scandic Fishing Port

….. เพียงแค่นี้ก็ได้ชุดส้มระดับ 4 ครบสำหรับล่าชุดทองระดับ 5 กันต่อแล้ว ไม่ยากเลยใช่มั้ยล่ะ

ขอขอบคุณบทความแนะนำดีๆ By Nop Wisdom
แฟนพันธ์แท้ Fantasy Frontier

….. หากเพื่อนๆ ต้องการติดตามรายละเอียดของการเล่นเกม Fantasy Frontier หรือเทคนิคในการทำไอเทมอื่นๆ มากมายรวมไปถึงทริคของเกมทั้งหมด อย่าลืมกดไลค์ติดตามกันได้ที่ แฟนเพจ ของ Fantasy Frontier ได้เลยที่ Face book Fanpage หรือเว็บไซต์ http://www.FFT.in.th หรือจะติดตามพูดคุยได้ที่กลุ่ม Fantasy Frontier TH