[Review] Dark Souls 2 เกมมหาโหด โคตรท้าทาย

7,663 views

ขึ้นชื่อว่าเกมที่ยากมหาโหด ตายแล้วตายอีกเล่นไม่ผ่านซักทีคงไม่มีใครมองข้ามเกมอย่าง Dark Souls ไปได้แน่ๆ ซึ่งล่าสุดภาค 2 ในเวอร์ชั่น PC ก็ออกมาให้เราได้เล่นกันเรียบร้อยแล้วแม้จะตามหลังคอนโซลอยู่เล็กน้อยก็ตาม วันนี้เราจะมารีวิวเกมนี้ให้อ่านกันครับ ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณทาง Bandai Namco Games ประเทศสิงคโปร์ที่มอบเกม Dark Soul II ในเวอร์ชั่น PC มาให้เรารีวิวในครั้งนี้ด้วย ซึ่งหลังจากที่ได้ลองเล่นแล้วต้องบอกเลยว่ายากสมคำร่ำลือจริงๆ ส่วนตัวเคยเล่นภาคแรกมาบ้างแล้วในเครื่อง PS3 จนต้องปาจอยทิ้ง ตายแล้วตายอีก ซึ่งในภาคสองนี้ความรู้สึกก็ไม่ต่างกันแต่เหมือนๆ จะเล่นง่ายขึ้นหน่อย

[youtube width=”640″ height=”360″]http://youtu.be/W6Q10NArS_I[/youtube]

อย่างแรกเลยที่เห็นก็น่าจะเป็นส่วนของกราฟิกที่ดูดีขึ้นมาก ฉากบางฉากดูอลังการและยิ่งพวกสภาพแวดล้อมที่มองไกลๆ นั้นสวยใช้ได้เลย แต่พวกพื้นผิวหรือรายละเอียดในระยะใกล้ๆ นั้นยังหยาบและแตกอยู่บ้าง อันนี้ก็เป็นเรื่องธรรมดาของเกมซีรี่ส์นี้ที่ไม่เน้นทางด้านภาพอยู่แล้ว บอกตรงๆ เลยว่ากราฟิกไม่ได้เป็นจุดเด่นของเกมนี้เลยแม้แต่นิดเดียว ส่วนพวกปิศาตมอนสเตอร์ในเกมนี้ก็ถือว่าดูดี บอสบางตัวก็ใหญ่โตเสียเหลือเกิน

From Software ยังคงเป็นสตูดิโอที่รับหน้าที่ในการพัฒนาเหมือนเดิม พวกเค้ายังคงใส่ความโหดระดับมหาหินให้เราได้พบเจอกับคำว่า You Died จนเบื่อกันไปข้าง รูปแบบการเล่นยังคงเป็น Action RPG สไตล์ยุโรปใส่ชุดเกราะหนักๆ ถือดาบเข้าต่อสู้กับมอนสเตอร์ โดยอาชีพจะมีให้เลือกเล่นกันหลากหลายทั้งนักรบและพวกสายเวทย์ตามปกติของเกม RPG เราจะต้องต่อสู้กับศัตรู ทำเควสท์ เปิดพื้นที่ไปเรื่อยๆ เก็บเลเวลสะสมโซลเพื่อนำมาอัพเลเวลและนำไปซื้อพวกอาวุธ ชุดป้องกันต่างๆ ถ้าเกิดเราตายโซลที่ติดตัวอยู่ทั้งหมดจะหล่นลงพื้นในจุดที่เราตาย ซึ่งแน่นอนว่าถ้าอยากได้คืนต้องวิ่งไปให้ถึงจุดที่เราตายและเก็บมันกลับคืนมา แต่ถ้าตายตอนยังไม่ได้เก็บคืนมันจะหายไปทันที ส่วนศัตรูในภาคนี้มีจำกัดการเกิดใหม่เอาไว้ด้วย ถ้าเราฆ่ามันซ้ำๆ หลายรอบมันก็จะไม่เกิดมาอีกแล้ว


ในเกมจะมีระบบที่ผู้เล่นสามารถเขียนข้อความไว้ตามพื้นได้โดยแนะนำว่าให้ลองกดอ่านดูให้เยอะที่สุดเพราะคนอื่นจะบอกเทคนิคหรือเตือนให้ระวังกับดักข้างหน้า เป็นต้น นอกจากนี้ยังสามารถที่จะเรียกตัวละครของเพื่อนหรือคนอื่นมาช่วยในการต่อสู้ได้ บอสบางตัวก็ยากมหาโหดแต่บางตัวถ้ารู้จังหวะก็สามารถจัดการได้ง่ายๆ เช่นกัน เทคนิคของเกมนี้ก็คือพยายามเก็บโซลฟาร์มเลเวลฟาร์มของให้ตัวเองเก่งขึ้นแล้วค่อยๆ ลุยไปเรื่อยๆ รับรองว่าจะเล่นกันได้อย่างสบายขึ้นแน่นอน

ส่วนตัวแล้วคิดว่า Dark Souls II เป็นเกมที่ท้าทายมาก ต้องอาศัยความอดทนอย่างสูง การจะเล่นเกมนี้ให้จบไม่ใช่เรื่องง่ายๆ แนะนำว่าถ้าเป็นเกมเมอร์ตัวจริงต้องไปหาซื้อเกมนี้มาเล่นให้ได้ครับ ตอนนี้มีวางจำหน่ายแล้วใน Steam หรือจะเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมก็ได้ที่ www.darksoulsii.com