“MAG” ระบบสัตว์เลี้ยงสุดเท่จาก Phantasy Star Online 2 ที่ไม่มีไม่ได้

3,730 views

….. อีกหนึ่งสิ่งที่แฟนๆ Phantasy Star Online 2 ถามถึงกันบ่อยๆ ก็คือ MAG สัตว์เลี้ยงที่เขาพูดกันว่ามันเท่ มันช่วยเราได้ แต่ไหงพอได้มันมาก็เป็นแค่ลูกกลมๆ ลูกนึงลอยอยู่ข้างๆหัวเรา แถมกินเก่งอีกต่างหาก งั้นเรามาทำความรู้จักเจ้า MAG กันก่อนเลย

….. MAG หรือเรียกง่ายๆว่าสัตว์เลี้ยง เราจะได้รับเจ้า MAG มาเลี้ยงได้นั้นตัวละครของเราต้องมีเลเวล 5 เป็นอันดับแรก จากนั้นเราต้องรับเควสการรับ MAG จาก NPC Cofy เมื่อผ่านเควสแล้วเราก็จะได้ MAG มาครอบครองแบบไม่ยากเย็น สรรพคุณ MAG จะช่วยเราในการต่อสู้ได้หลายรูปแบบ ขึ้นอยู่กับการเลี้ยงดูว่าจะเลี้ยงให้ออกมาเป็นสายไหน และขึ้นอยู่ดับไอเทมที่เราใช้เลี้ยง MAG ดังนั้นจะขอแนะนำว่าควรจะเลี้ยงโดยให้อาหารเป็นอาวุธของสายอาชีพที่เราเล่น

….. เมื่อเราได้รับ MAG มาแล้วนั้นในช่วงแรกจะไม่สามารถช่วยเราในการโจมตีได้ แต่จะคอยช่วยเหลือเราแบบห่างๆ คือการช่วยฟื้นฟู HP ให้กับเราเมื่อเรา HP เหลือน้อย และจะมีการเปลี่ยนรูปร่างของตัว MAG เองอีกครั้งก็ตอนเลเวล 30 ซึ่งแน่นอนจะเปลี่ยนไปตามลักษะของไอเทมที่ให้เจ้า MAG กิน หรือพูดง่ายขึ้นอยู่กับค่าสถานะของตัว MAG นั้นเอง โดย MAG นั้นจะเพิ่มผลพิเศษต่างๆให้ตัวละครดังนี้

-เพิ่มค่าพลัง (HP)
-Auto Action ที่จะคอยสนับสนุนโดยจะโจมตีใส่ศัตรูเองโดยแบ่งได้ 3 แบบคือ
-Melee โจมตีได้ 3 รูปแบบคือ 1.การโจมตีปกติ 2.โจมตีให้ศัตรูลอยขึ้น 3. โจมตีให้ศัตรูกระเด็น
-Ranged โจมตีได้ 3 รูปแบบคือ 1.ยิงธรรมดา 2.ยิงทะลวง 3.ยิงกระสุนระเบิด
-Magic โจมตีด้วย Photon Magic ธาตุต่างๆ
-Trigger Action แบ่งออกเป็น 2 ประเภทใหญ่คือ
สนับสนุน เช่น ช่วยฟื้นฟู HP, รักษาอาการผิดปกติ, ชุบชีวิต, ฟื้นฟูPP, ทำให้เป็นอมตะชั่วเวลาหนึ่ง
ผลิตไอเทม เมื่อถึงช่วงเวลาหนึ่งจะผลิตไอเทมฟื้นฟูพลัง หรือไอเทมรักษาอาการผิดปกติ

….. สำหรับการเรียก MAG ให้ออกมาต่อสู้หรือแปลงร่างเป็นอสูรกายมายานั้น จะทำได้ก็ต่อเมื่อเราเลี้ยง MAG จนถึงเลเวล 30 และทำการเปลี่ยนร่างของ MAG เป็นขั้นที่ 2 จากนั้นเราจะได้รับสกิล Photon Blast ที่จะทำให้ MAG แปลงร่างเป็นอสูรกายมายาเพื่อช่วยเราในการต่อสู้

….. เงื่อนไขการใช้สกิล Photon Blast เวลาต่อสู้เมื่อสกิลพร้อมใช้งานจะมีแสงขึ้นที่หน้าชื่อเรา จากนั้นสามารถกดใช้สกิลได้เลย

….. รูปแบบของ Photon Blast ของ MAG เลเวล 30 จะถูแบ่งออกเป็น 4 สายด้วยกัน

  สาย Striking (พุ่งชน ทำให้เป้าหมายล้มลง)

  สาย Range (ยิ่งกระสุนระเบิด)

  สาย Teching (เร่งการเพิ่มของ PP ในวงรอบๆผู้ใช้ )

  สาย Ability (วาร์ปเข้าไปต่อย)

….. และแน่นอนในเมื่อตัวละครของเรานั้นมีการใส่คอสตูม ปรับแต่งสีของชุด ปรับทรงผมได้ เจ้า MAG ก็ไม่น้อยหน้า ทำได้เช่นกันแต่จะต้องพึ่งไอเทมเหล่านี้

– Evolution Device: เป็น Device สำหรับเปลี่ยนรูปร่างภายนอกให้กับ MAG ซึ่งหากใช้แล้วจะหายไป
เปลี่ยนรูปร่างได้โดยไม่คำนึงถึงรูปร่างดั้งเดิมของ MAG เพียงแต่ต้องเป็น MAG ที่มี Lv.100 แล้วเท่านั้น

 

– MAG Color Change Device: สามารถเปลี่ยนสี MAG ได้ตามต้องการ แต่มี MAG บางชนิดที่ไม่สามารถเปลี่ยนสีได้อีกด้วย MAG Color Change Device

– MAG Color Matching Device: ามารถเปลี่ยนสีของ MAG ซึ่งเคยถูกเปลี่ยนสีมาแล้วครั้งหนึ่งให้คล้ายคลึงกับ Costume ที่ตัวละครสวมใส่ได้

 

….. สุดท้ายนี้อีกสิ่งหนึ่งที่เพื่อนๆต้องรู้คือ 1 ตัวละครสามารถเลี้ยง MAG ได้สูงสุดถึง 20 ตัวโดยใช้ Mag Ticket ในการเพิ่มจำนวน MAG ที่เราจะเลี้ยงได้ แต่จะไส้แห้งกันรึเปล่าอันนี้ไม่รู้นะครัชชช อย่าลืมเตรียมมันส์กับ Phantasy Star Online 2 เต็มรูปแบบในช่วง OBT วันที่ 20 พฤษภาคม 57 นี้ สามารถดาวน์โหลดเกมได้แล้ววันนี้ที่: http://news.playpark.com/th/21595 และติดตามรายละเอียดของ Phantasy Star Online 2 ได้ที่: http://pso2.playpark.com/th/