ลูน่าพาเสียว ฉลอง 6 ปีกรี๊ดลั่นสวนสยาม

1,795 views

เผลอแป๊บเดียวก็ล่วงเลยมา 6 ปีแล้วนะครับสำหรับเกมสุดแบ๊วตลอดกาล Luna Plus Online จากค่าย Jaya Soft โดยครั้งแรก เกมนี้เปิดให้เล่นกันเมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2551 จนถึงวันนี้ก็ถือว่าเป็นอีกเกมของเมืองไทยที่มีอายุยึนยาวเอามากๆ นั่นคงเป็นเพราะส่วนหนึ่งคงมาจากมีเกมเมอร์ที่เล่นกันมาอย่างยาวนานและเหนียวแน่น จนทำให้มีวันนี้ได้ ซึ่งแน่นอนว่าในทุกๆ ปีทางทีมงานก็จะมีการจัดฉลองครบรอบปี คืนกำไรแด่เกมเมอร์ที่ตามเล่นมาโดยตลอด ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 6 โดยใช้ชื่องานว่า Luna Meet & Greet 6th Anniversary Luna Plus Fun World แหวกแนวจากเดิมที่เน้นอนุรักษ์ธรรมชาติ ชวนเกมเมอร์ไปเสียวกันแบบสุดโต่งด้วยเครื่องเล่นสุดระห่ำที่ สยามพาร์คซิตี้ หรือที่เรียกกันว่าสวนสยาม ทะเลกรุงเทพ เมื่อวันที่ 11 พ.ค. ที่ผ่านมา

กิจกรรมตลอดทั้งวันตั้งแต่เช้ายันบ่ายแก่ๆ โดยเริ่มรวมพลกันตั้งแต่ 8 โมงกว่าๆ ซึ่งเกมเมอร์ก็มาพร้อมเพียงกันแบบไม่ตกหล่น ทำให้กำหนดการต่างๆ ไม่คลาดเคลื่อนจากเดิมมากนัก ซึ่งกิจกรรมในงานก็จะให้เกมเมอร์แยกสีแบ่งกลุ่มเป็น 5 กลุ่ม 5 สี คือ ฟ้า, เขียว, ส้ม, ม่วง และชมพู โดยกิจกรรมจะให้ทั้ง 5 สี เล่นเครื่องเล่น 5 ชนิด ซึ่งแต่ละชนิดนี่ขอบอกว่าชวนอ้วกแตกทั้งสิ้น และไม่ใช่ว่าแค่ให้มาเล่นอย่างเดียว เพราะยังมีกิจกรรมระหว่างเล่น ที่ตัวแทนของแต่ละกลุ่มจะต้องทำภารกิจให้ได้ ใครทำดีสุดก็จะได้คะแนนสะสมมากหน่อย และน้อยลงไปตามลำดับที่ทำได้

ระหว่างกิจกรรมที่ต้องเดินวนเวียนเล่นเครื่องเล่นทั้ง 5 ชนิดที่ว่า ขอบอกครั้บงานนี้ร้อนตับแตก แต่แฟนลูน่าก็ไม่ได้ถอยกันเลยแม้แต่น้อย ร่วมกิจกรรมกันแบบไม่มีบ่น แถมยังเรียกเสียงเฮได้เป็นระยะ โดยเฉพาะตัวแทนที่ต้องขึ้นไปเล่นเครื่องเล่นแต่ละชิ้น ขอบอกว่าสภาพก่อนขึ้นกตอนลงนี่คนละเรื่องเลย แต่โชคยังดีครับที่งานนี้ถึงแม้ว่าเครื่องเล่นจะชวนอ้วกแตกเพียงใด แต่แฟนลูน่าทุกท่านก็ผ่านมันไปได้ ไม่มีอาการคลื่นไส้ให้ทีมงานเห็นอย่างที่ตั้งใจ เรียกว่าทีมงานก็เงิบกันไป เพราะสิ่งที่หวังไม่ได้ดังหวังนั่นเอง

ปิดท้ายงานด้วยการเป่าเค้กวันเกิดก้อนโต ที่ถือเป็นธรรมเนียมว่าเมื่อใดก็แล้วแต่ที่มีการจัดงาน มักจะให้แฟนๆ ที่เกิดเดือนเดียวกับวันจัดงานเข้ามามีส่วนร่วมในการเป่าเทียน และลุ้นรางวัลเสมอ ซึ่งปีนี้ก็มีเช่นกันครับ ก็ร้องเพลงกันสนุกสนาน บวกกับการกินเค้กกันแบบอิ่มหนำ และท้ายที่สุดก็ถึงเวลาที่ทุกคนรอคอย นั่นคือการประกาศทีมที่ทำคะแนนจากกิจกรรมต่างๆ ได้มากที่สุด ซึ่งความไร้อารมณ์ บวกกับความกล้าบ้าบิ่น สามารถโกยคะแนนอย่างเป็นกอบเป็นกำมากที่สุด ตกเป็นของสีฟ้าบ้าพลัง งานนี้ผมเองถึงกับปรบมือให้เลย เพราะแต่ละคนนี่สุดยอดมากๆ

ก่อนกลับก็มีการแจกของรางวัลกันเฉกเช่นทุกปี โดยปีนี้มีรางวัลอันดับหนึ่งถึง 4 รางวัล ซึ่งใครได้ไปก็ขอดีใจด้วยนะครับ ส่วนคนที่ไม่ได้ไม่เป็นไร เพราะผมเชื่อว่าปีหน้าหรือปีที่ 7 และปีต่อๆ ไป จะมีกิจกรรมดีๆ แบบนี้อีก ก็ได้แต่หวังว่าทีมงานจะรักษาความเป็นกันเองพร้อมกับการพัฒนาตัวเกมอย่างต่อเนื่อง แต่ที่ขาดไปไม่ได้นั่นคือการสนับสนุนจากแฟนๆ ลูน่าเอง ซึ่งต้องยอมรับเลยว่าที่ลูน่ามีทุกวันนี้ก็เพราะเกมเมอร์ทุกท่านนั่นเอง ขอขอบคุณทีมงาน Jaya Soft ที่เชิญเราเข้าร่วมกิจกรรมสนุกๆ แบบนี้ ถึงแม้ว่าปีนี้จะให้เราเล่นเครื่องเล่นแบบที่ไม่ถามว่าอยากเล่นมั้ย -*- ขอบคุณเกมเมอร์ที่ทำให้เรารู้ว่า มิตรภาพระหว่างในเกมและนอกเกม มันสามารถสร้างได้จริงๆ ขอบคุณครับ