SENSEI WIRELESS เม้าส์ปรมาจารย์ในรูปแบบไร้สาย

1,728 views

….. SteelSeries เปิดตัวเม้าส์ Wireless ตัวที่ 2 ของค่ายโดยการเอาตัวท็อปสุดแรงเป็นต้นแบบสำหรับ Sensei Wireless ที่มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ ทิ้งสายแต่ยังรักษาประสิทธิภาพอันสุดยอด ซึ่งเม้าส์รุ่น Sensei เป็นที่ยอมรับของเกมเมอร์ดีอยู่แล้ว พวกนักแข่งก็ใช้กันให้เพียบ เรื่องประสิทธิภาพการใช้งานจึงหายห่วงมากๆ ซึ่งพอมาเป็น Wireless ก็ยังคงความเทพไว้ได้ครบหมด มาดูกันว่ารุ่นนี้เป็นอย่างไร

ข้อมูลจำเพาะของเม้าส์

วัสดุและรูปทรงภายนอก

ขนาด: 129 x 69 x 41 มิลลิเมตร
น้ำหนัก: 120 กรัม
จำนวน Feet: 4 แห่ง
รูปร่าง: เม้าส์ทรงกึ่งนูน
มือสำหรับใช้งาน: เหมาะทั้งกับคนถนัดซ้ายและขวา
สายเม้าส์: ไนลอนถัก 2 เมตร เชื่อมแท่นชาร์จหรือเม้าส์

การประมวลผล

ชนิด Sensor: Laser
ค่า CPI สูงสุด: 8,200 หน่วย
Polling Rate สูงสุด: 1,000 Hz
การปรับ CPI: 50 – 8,200 (เพิ่มลดทีละ 50)
การปรับ Polling Rate: 125/250/500/1,000 Hz
Battery Life: 16 – 20 ชั่วโมง
แสงบนตัวเม้าส์: กงล้อและโลโก้ ปรับได้ 16.8 ล้านสี

ปุ่มพิเศษ

จำนวนปุ่ม: 4 ปุ่ม (ไม่รวมคลิกซ้ายและขวา)
เปลี่ยนค่าปุ่ม: ทำงานได้
ตั้งมาโคร: ทำงานได้
แก้ไขเวลาหน่วงระหว่างมาโคร: ทำงานได้
ใช้การคลิกร่วมในมาโคร: ทำงานได้
จำนวนโปรไฟล์ที่ตั้งได้: ไม่จำกัด

 

….. Sensei Wireless เป็นเม้าส์รุ่นใหม่ล่าสุดของตระกูล Sensei ที่คราวนี้มีจุดเด่นอยู่ที่การใช้งานแบบไร้สาย เม้าส์รุ่นนี้มีรูปทรงแบบ Balance คือดีไซน์ออกมาให้ฝั่งซ้ายและขวาเท่ากัน ไม่ว่าถนัดมือไหนก็ใช้งานได้ โดยพื้นผิวสัมผัสส่วนใหญ่เป็นแบบดำด้าน ให้ความรู้สึกนุ่มสบายมือเมื่อสัมผัส ซึ่งมีส่วนที่เป็นมันเงาตามขอบประกอบกับการใช้เหล็กเป็นฐานบริเวณกงล้อทำให้ดูสวยงามน่าสัมผัสมาก แสงไฟ LED มีอยู่ที่กงล้อและโลโก้ สามารถปรับเปลี่ยนได้ถึง 16.8 ล้านสี น้ำหนักของเม้าส์ไม่หนักหรือเบาจนเกินไป ตัว Feet ค่อนข้างหนาลากลื่นมาก โดยรวมแล้วรูปทรงไม่แตกต่างจาก Sensei ต้นแบบเลย

 

….. เซ็นเซอร์ตัวนี้เป็น Laser ซึ่งอยู่ในระดับ Tournament Grade หรือที่นักแข่งเกมเลือกใช้กัน CPI สูงสุดอยู่ที่ 8,200 เลือกเซ็ตได้ 2 สเตจ สลับได้โดยการกดปุ่มพิเษตรงกลางตัวเม้าส์ เรื่องความแม่นยำคงไม่ต้องพูดถึง รุ่นนี้ใช้งานได้ดีไม่มีคำว่าหลอนแม้ว่าจะเป็นรูปแบบ Wireless ก็ตาม
ตัวผลิตภัณฑ์มีแท่นชาร์จแบตเตอรี่มาให้ด้วย วิธีใช้งานก็ไม่มีอะไรยุ่งยาก แค่เชื่อมต่อแท่นชาร์จเข้ากับคอมพิวเตอร์กดเปิดสวิตช์บนตัวเม้าส์ก็ใช้งานได้ทันที เวลาแบตเตอรี่ใกล้หมดก็สามารถนำเม้าส์วางบนแท่นชาร์จหรือเสียบสายเชื่อมต่อกับเม้าส์เพื่อชาร์จได้เลย โดยระยะ Wireless สูงสุดอยู่ที่ราวๆ 5-6 เมตร

….. รุ่นนี้สามารถเซ็ตค่าต่างๆ ได้จาก SteelSeries Engine 3 ปรับค่าได้มากมายไม่ว่าจะเป็นการกำหนดมาโคร, รูปแบบการกะพริบ LED, สลับ CPI, Polling Rate, ระยะยกเม้าส์, อัตราเร่ง และที่เป็นทีเด็ดคือสามารถเลือก Power Saver Mode ที่ทำให้แบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนานสูงสุดถึง 20 ชั่วโมงเลยทีเดียว ต้องขอขอบคุณทาง SteelSeries เป็นอย่างสูงด้วยครับที่ส่งเม้าส์ตัวนี้มาให้ทดสอบกัน คราวหน้ามีผลิตภัณฑ์ใหม่มาแนะนำ