H WIRELESS 7.1 แบบไร้สาย เสียงสุดยอด

3,214 views

….. SteelSeries มีหูฟังตัวใหม่มานำเสนอกันสำหรับ H Wireless หูฟังตระกูล H ที่มาอยู่ในรูปแบบไร้สาย หลายคนรู้ดีอยู่แล้วว่าพลังเสียงแหล่มแค่ไหน ซึ่งประสิทธิภาพของเสียงในรูปแบบ Wireless ก็ไม่ได้ลดลงเลยแม้แต่น้อย แถมตัวนี้ยังมีลูกเล่นปรับนู่นนี่ได้เยอะดีด้วย ที่สำคัญรองรับทุกแพลตฟอร์ม เหมาะกับเกมเมอร์มากทีเดียว

ข้อมูลจำเพาะของอุปกรณ์


รายละเอียดหูฟัง
ความถี่ที่ตอบสนอง: 20 – 20,000 Hz
น้ำหนัก : 297 กรัม (ไม่รวมแบตเตอรี่)
Sensitivity @1kHz: 100 dB
รายละเอียดกล่องสัญญาณ
ระยะ Wireless: 12 เมตร
Latency: Ports: Analog In, Analog Out, mini USB, Optical In, Optical Out, Power

รายละเอียดไมโครโฟน
ความถี่ตอบสนอง: 100 – 10,000 Hz
ทิศทางรับเสียง: UhiDirectional

รายละเอียดอื่นๆ
รูปทรง: หูฟังแบบครอบหู
วัสดุที่ครอบหู: ทำจากหนัง

…..  H Wireless เป็นหูฟังไร้สายที่ใช้งานครอบคลุมทุกแพลตฟอร์ม วัสดุที่ใช้บนตัวหูฟังส่วนใหญ่เป็นพลาสติกแบบดำด้าน ที่ครอบหูและที่คาดด้านบนเป็นฟองน้ำนิ่มสุดๆ สวมใส่สบายปรับได้หลายระดับ ตัวที่ครอบหูหมุนได้ 90 องศาช่วยในเรื่องเก็บพกพาได้เป็นอย่างดี หูฟังฝั่งซ้ายมีไมโครโฟนและสามารถหมุนที่ครอบออกมาเพื่อใส่แบตเตอรี่ได้ ส่วนฝั่งขวามีปุ่ม Power ที่ใช้ปิดไมโครโฟนได้ แถมยังมีพอร์มเชื่อมต่อ Share กับ Chat ที่เอาไว้เสียบแชร์เสียงกับดีไวซ์อื่นและเสียบสายแชทสำหรับเครื่องคอนโซลได้ น้ำหนักของหูฟังกำลังดีใส่ไปนานๆ ไม่มีเมื่อยแน่นอน

….. เสียงของหูฟังรุ่นนี้เป็นแบบ Crystal Clear หรือชัดใสก้องกังวาน ไม่ว่าดูหนังฟังเพลงหรือเล่นเกมก็เพลิดเพลินอย่างแน่นอน ที่สำคัญรุ่นนี้สามารถปรับไปใช้ระบบ Dolby ที่ตัวกล่องสัญญาณได้ ซึ่งทำให้เสียงออกมาในรูปแบบ 7.1 เพิ่มมิติของเสียงให้เข้าถึงได้เป็นอย่างดี และแม้ว่าจะเป็น Wireless แต่หมดห่วงเรื่องความแลคพวกเสียงช้าลงหรือเร็วขึ้นไปได้เลย ส่วนไมโครโฟนสามารถดึงออกมาใช้งานได้จากหูฟังฝั่งซ้าย โดยรวมแล้วประสิทธิภาพโอเคเลย

….. กล่องรับสัญญาณใช้สำหรับเซ็ตค่าต่างๆ ของตัวหูฟัง ด้านข้างมีช่องเสียบแบตเตอรี่เพื่อชาร์จ รุ่นนี้มีแบตมาให้ 2 ก้อน ก้อนนึงใส่หูฟังใช้งานอีกก้อนก็ชาร์จรอ พอแบตที่หูฟังหมดก็สลับกลับมาชาร์จได้ สะดวกสบายดีเหมือนกัน ด้านหลังประกอบด้วย 6 พอร์ต เชื่อมต่อครอบคลุมทุกแพลตฟอร์มไม่ว่าจะเป็น PC, คอนโซล, TV, โฮมเธียเตอร์หรือมือถือก็ตาม แถมยังมีพอร์ต Optical ที่ให้พลังเสียงสุดยอดอีกต่างหาก วิธีใช้งานไม่ยุ่งยาก ระยะใช้งาน Wireless อยู่ที่ประมาณ 12 เมตร น่าใช้สุดๆ ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณทาง SteelSeries เป็นอย่างสูงที่ส่งหูฟังเจ๋งๆ แบบนี้มาให้ทดสอบกันด้วยครับ