DCUO เผยรูปแบบพลังเหนือมนุษย์ CBT 26-30 มิ.ย 57 แบบไม่ Reset!

1,582 views

ใน DC Universe นั้น ตัวละครทุกตัวจะได้เลือก Power 1 อย่าง ตั้งแต่ขั้นตอนการสร้างตัวละคร ซึ่ง Power จะเป็นตัวกำหนดรูปแบบในการต่อสู้และ Skill ที่จะสามารถใช้ได้ในตัวละครนั้นๆ โดยแต่ละ Power จะมี Skill แบ่งเป็น 2 สาย ผู้เล่นสามรถเลือกเล่นไปทางสายใดสายหนึ่ง หรือผสมกันก็ได้ นอกจากนั้นแล้วแต่ละ Power จะมีสิ่งที่เรียกว่า Role ที่สามารถสลับได้เพื่อปรับเปลี่ยนผลของ Skill ต่างๆบางส่วนได้อีกด้วย

สำหรับ Power หรือพลังต่างในโลกของ DC Universe Online นั้นจะถูกแบ่งออกเป็น 2 จำพวกคือในส่วนของพลังพื้นฐานที่สามารถใช้ได้เลยจะมีทั้งหมด 7 แบบด้วยกันและในส่วนของพลังที่จะต้องทำการปลด DLC ก่อนอีกทั้งหมด 5 รูปแบบพลังด้วยกัน เรามาเริ่มกันที่สายพลังพื้นฐานทั้งหมด 7 รูปแบบกันก่อน

1. Fire: ควบคุมพลังแห่งไฟ แถวหน้าสุดของการต่อสู้ มีความสามารถในการโจมตีเป็นกลุ่ม
a. สาย Immolation: ใช้พลังไฟภายนอกเพื่อสร้างความเสียหายโดยตรง
b. สาย Ignition: ใช้พลังไฟเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับตนเองและเพื่อนในกลุ่ม
c. Role ที่สามารถเลือกได้: Damage และ Tank

 


2. Ice: พลังแห่งน้ำแข็ง ปกป้องและทำลาย
a. สาย Cryogenics: ปกป้องตนเองจากการโจมตีใดๆด้วยเกราะน้ำแข็ง และขังคู่ต่อสู้ไว้ให้รับความเสียหายจากความเย็นโดยที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้
b. สาย Storms: คุณควบคุมน้ำแข็ง น้ำแข็งควบคุมคู่ต่อสู้ กำหนดทิศทางของสงครามด้วยการโยนคู่ต่อสู้ออกไป หรือยึดจับไว้จนไม่สามารถหนีไปไหนได้
c. Role ที่สามารถเลือกได้: Damage และ Tank

 


3. Mental: นักสู้พลังจิตที่ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางการต่อสู้ เชี่ยวชาญในการสร้างความสับสนแก่คู่ต่อสู้ รวมถึงการใช้พลังในการควบคุมวัตถุต่างๆและใช้มันทั้งในการโจมตีและการป้องกัน
a. สาย Telekinesis: พลังแห่งการควบคุม จับคู่ต่อสู้กระแทกพื้น หรือส่งสิ่งของพุ่งใส่เป้าหมาย ควบคุมทุกสิ่งรอบตัวเหมือนเป็นร่ายกายของตัวเอง
b. สาย Illusion: พลังแห่งภาพลวงตา ปลอมตัวเข้าใกล้เป้าหมายเพื่อลอบโจมตี หรือสร้างบางสิ่งขึ้นเพื่อทำให้คู่ต่อสู้สับสน
c. Role ที่สามารถเลือกได้: Damage และ Controller

 


4. Nature: พลังธรรมชาติซึ่งสามารถรักษาบาดแผลของเพื่อน หรือกายร่างเป็นสัตว์ป่าดุร้ายเพื่อสร้างแผลให้กับศัตรู
a. สาย Plants: ควบคุมพืชที่สามารถปล่อยพิษใส่คู่ต่อสู้ หรือช่วยรักษาพันธมิตร
b. สาย Shape shifting: เปลี่ยนร่างเป็นสัตว์ร้ายเพื่อสนับสนุนในการต่อสู้ ขณะเดียวกันการสามารถช่วยเหลือเพื่อนในทีมได้
c. Role ที่สามารถเลือกได้: Damage และ Healer

 


5. Sorcery: พลังเวทมนต์ที่สามารถสร้างหายนะให้กับศัตรู หรือความหวังให้แก่เพื่อนพ้อง แนวหลังของสงครามที่สามารถสร้างความได้เปรียบจากพลังลึกลับ
a. สาย Summoning: อัญเชิญปีศาจจากมิติอื่นเพื่อช่วยเหลือในการต่อสู้ และใช้วงเวทในการอัญเชิญพลังโจมตีที่น่ากลัวออกมาโจมตีใส่เป้าหมาย
b. สาย Destiny: ควบคุมชะตากรรมของคุณ และของคู่ต่อสู้ เลือกว่าจะใช้พลังบวก เพื่อสนับสนุนทีม หรือพลังลบ เพื่อขยี้คู่ต่อสู้
c. Role ที่สามารถเลือกได้: Damage และ Healer

 


6. Gadgets: เชี่ยวชาญการใช้อุปกรณ์ต่างๆ ด้วยความสามารถที่หลากหลาย ทำให้สามารถอยู่แถวหน้าเพื่อโจมตี หรือแถวหลังเพื่อสนับสนุนก็ได้
a. สาย Tricks: ติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อใช้ในการต่อสู้โดยตรง มันสามารถสนับสนุนในการต่อสู้ที่มีคุณเป็นแกนหลัก หรือใช้มันเป็นเป้าหมาย เพื่อดึงความสนใจคู่ต่อสู้ไปจากสิ่งที่คุณกำลังจะทำก็ได้
b. สาย Traps: วางกับดักที่จะสร้างความประหลาดใจให้แก่คู่ต่อสู้ ดึงความได้เปรียบในสงครามมาที่คุณและทีมอย่างง่ายดายด้วยลูกเล่นที่แสนจะธรรมดา แต่ได้ผล
c. Role ที่สามารถเลือกได้: Damage และ Controller

 


7. Iconic Power: พลังพิเศษที่ถอดแบบมาจากเหล่า Hero และ Villain ในจักรวาลแห่ง DC Universe เป็น Power ที่สามารถเรียนรู้ได้ทุกตัวละครไม่ว่าจะอยู่ฝ่ายใด หรือเลือก Power ไหนมา เป็น Power เสริมที่จะช่วยให้ตัวละครมีวามสามารถที่หลากหลายขึ้น สามารถใช้สนับสนุน Power พื้นฐานได้อย่างดีทั้งในการ PvP หรือการต่อสู้ทั่วไป

 

ต่อด้วยสายพลังที่เหลืออีก 5 สายที่จะต้องทำการปลด DLC ต่างๆภายในเกม หรือเป็น Legendary ID ถึงจะมาสามารถใช้งานได้ดังนี้


1. Light: พลังแห่ง Emotion Spectrum ซึ่งสามารถสร้างสิ่งต่างๆขึ้นมาจากพลังของจิตใจ เป็นพลังของ Green Lanterns และ Sinestro Corp เหมาะสำหรับผู้เล่นที่ถนัดด้านพลิกแพลงและโจมตีด้วยรูปแบบที่หลากหลาย เป็นสาย Control ที่มี Power หลายแบบที่จะใช้ในการฟื้น Power ให้กับตนเองและเพื่อร่วมทีม ทำให้สามารถโจมตีด้วย Power ได้นานกว่า
• สาย Assault: เน้นการสร้างอาวุธีขึ้นมาจากแสง ซึ่งมีตั้งแต่กรงเล็บ ฝ่ามือยักษ์ ไปจนถึงรถไฟ และเครื่องบินรบ อาวุธบางชนิดที่สร้างขึ้นยังทำให้สามารถใช้ Combo พิเศษแบบใหม่ๆได้ด้วย ส่วน Power โจมตีอื่นๆก็ยังมีความสามารถในการสร้าง Status ผิดปกติให้เป้าหมายได้ตามแบบของสาย Control
• สาย Support: เน้นการโจมตีต่อเนื่องเพื่อสร้าง Status ผิดปกติซึ่งทำให้เป้าหมายอ่อนแอ และรับ Damage เพิ่มขึ้น พร้อมกับ Power รูปแบบป้องกันและฟื้นพลังให้กับเพื่อนๆ
• Role ที่สามารถเลือกได้: Damage และ Controller
• สามารถเลือกใช้ Power นี้ได้เมื่อซื้อ DLC: Fight for the Light หรือเป็น Legendary ID เท่านั้น

 


2. Electricity: ควบคุมไฟฟ้า ใช้ได้ทั้งโจมตีและฟื้นฟู มีจุดเด่นที่ Power รูปแบบโจมตีของ Electricity นั้นสามารถสร้างความเสียหายเป็นพิเศษกับตัวละครผู้เล่นสาย Ice, Fire และ Earth ซึ่งมีเกราะหนาได้ นอกจากนั้นยังมี Power รูปแบบ Healing มากมายซึ่งจะเน้นไปในด้านการฟื้นฟูแบบต่อเนื่องเป็นวงกว้าง และจะเพิ่มผลของการฟื้นฟูได้ด้วยการใช้ Power ติดต่อกันเป็น Combo อีกด้วย
• สาย Voltage: เน้นการโจมตีจากระยะไกล และสร้างสถานะ Stun ให้กับเป้าหมาย รวมถึง Power วงกว้างที่มีผลทั้งการป้องกัน, ฟื้นฟูฝ่ายเดียวกัน และสร้างความเสียหายให้กับศัตรูไปพร้อมกัน
• สาย Amperage: เน้นการป้องกันเป็นพิเศษ สามารถสร้างพื้นที่ปลอดภัยสำหรับตัวเองและทีมด้วยคลื่นพลังไฟฟ้าที่จะผลักศัตรูออกไป และฟื้นฟู Health ให้กับเพื่อนที่อยู่ในระยะ มีจุดเด่นที่ยิ่งมีเป้าหมายอยู่ในพื้นที่มากเท่าไหร่ Power ก็จะยิ่งแสดงพลังออกมามากยิ่งขึ้นเท่านั้น
• Role ที่สามารถเลือกได้: Damage และ Healer
• สามารถเลือกใช้ Power นี้ได้เมื่อซื้อ DLC: Lightning Strikes หรือเป็น Legendary ID เท่านั้น


3. Earth: เชื่อมต่อผู้ใช้กับพื้นโลก เน้นการป้องกันตนเองและสามารถดึงความสนใจของศัตรูออกจากเพื่อนร่วมทีมได้ ถือเป็นสาย Tank เต็มตัวที่มีความสามารถด้านการป้องกันมากมาย สามารถฟื้นพลังได้ด้วยตัวเอง และมี Power พิเศษๆสำหรับใช้ในเวลาฉุกเฉินอีกด้วย
• สาย Geokinesis: สร้างสิ่งต่างๆจากหินอันแข็งแกร่ง จับเป้าหมายให้เข้ามาในระยะโจมตีด้วยมือยักษ์ ฟาดศัตรูให้ Stun ด้วยแผ่นหินขนาดใหญ่ หรือสร้างโกเลมขึ้นมาจากหินเพื่อช่วยโจมตีและป้องกัน ไปจนถึงการหุ่มเกราะหินที่จะเพิ่มทั้งการป้องกันและพลังโจมตีให้กับผู้ใช้
• สาย Seismic: ควบคุมพื้นโลกได้ดังใจ สร้าง Effect ต่างๆทั้งพายุทราย แผ่นดินไหว รวบรวมอัญมณีจากใต้พื้นโลกขึ้นมาสร้างโล่ที่ป้องกันการโจมตีได้ทุกรูปแบบ นอกจากนั้นยังมี Power ที่สามารถใช้งานเป็น Combo เพื่อสร้างสถานะผิดปกติกับเป้าหมายจนกลายเป็นเป้านิ่งให้โจมตีได้อย่างต่อเนื่อง
• Role ที่สามารถเลือกได้: Damage และ Tank
• สามารถเลือกใช้ Power นี้ได้เมื่อซื้อ DLC: Battle for Earth หรือเป็น Legendary ID เท่านั้น

4. Quantum: ควบคุมเวลา และอวกาศในการโจมตีซึ่งจะสร้างความสับสนงุนงงให้กับศัตรู เปิดโอกาสให้สามารถสร้างความเสียหายอย่างต่อเนื่องในขณะที่เป้าหมายควบคุมตัวเองไม่ได้ เป็นสาย Controller ที่เน้นการสร้างโอกาสโจมตีให้กับเพื่อนไปพร้อมๆกับการฟื้นค่า Power ไปในตัว
• สาย Time: ทำให้ศัตรูเคลื่อนไหวได้ช้าลงไปจนถึงหยุดนิ่ง สร้างความเสียหายต่อเป้าหมาย และฟื้น Power บางส่วนให้กับเพื่อน ไปพร้อมกัน จุดเด่นอยู่ที่การสร้างพื้นที่วงกว้างที่สามารถป้องกันการโจมตี และเป็นกับดักที่จะสร้างความเสียหายให้กับศุตรูที่พยายามจะเข้ามาใกล้ผู้ใช้
• สาย Space: สร้างและควบคุมพื้นที่รอบตัวผู้ใช้ที่จะสร้างความเสียหายให้กับศัตรูรอบๆ หรือสร้างพื้นที่เล็กๆรอบเป้าหมายที่จะทำให้สามารถสร้างสถานะผิดปกติได้หลายแบบ โดยเป้าหมายที่ถูกควบคุมจะได้รับความเสียหายมากขึ้นเมื่อถูกโจมตีด้วย Power สาย Quantum อย่างต่อเนื่อง
• Role ที่สามารถเลือกได้: Damage และ Controller
• สามารถเลือกใช้ Power นี้ได้เมื่อซื้อ DLC: Origin Crisis หรือเป็น Legendary ID เท่านั้น

 


5. Celestial: ใช้พลังแห่งพรและคำสาป สนับสนุนเพื่อนในทีมหรือทำร้ายศัตรูด้วยเวทมนต์โบราณที่ทรงพลัง มี Power สาย Healing มากมายหลายรูปแบบ รวมถึง Debuff ที่จะทำให้ศัตรูอ่อนแอลงทั้งการโจมตีและการป้องกัน
• สาย Blessed: ใช้พรแห่งแสงที่จะช่วยฟื้นฟูพลังให้กับเพื่อนพร้อมกระแทกศัตรูให้ออกห่าง หรือสร้างเกราะศักดิ์สิทธิที่ช่วยเพิ่มพลังป้องกันให้กับทุกคนในทีม เคลือบอาวุธของเพื่อนด้วยแสง เพิ่มความเสียหายให้การโจมตีเป็นระยะเวลาสั้นๆ
• สาย Cursed: ใช้คำสาปมากมายในการโจมตี เช่นดูดพลังชีวิต แพร่กระจายมนต์ดำที่จะทำให้เป้าหมายสูญเสียพลังอย่างต่อเนื่อง หรือเน้นการโจมตีตรงๆด้วยลำแสงแห่งคำสาปที่จะสร้างความเสียหายเป็นพิเศษให้กับศัตรูที่กำลังอยู่ในสถานะอ่อนแอ
• Role ที่สามารถเลือกได้: Damage และ Healer
• สามารถเลือกใช้ Power นี้ได้เมื่อซื้อ DLC: Son of Trigon หรือเป็น Legendary ID เท่านั้น

 

ทั้งหมดนี้เป็นแนวทางคร่าวๆสำหรับสายพลังทั้ง 13 แบบของ DC Universe Online ที่สำคัญและพลาดไม่ได้เลยคือในช่วง CBT ของ DC Universe Online ระหว่างวันที่ 26-30 มิถุนายน 57 ที่จะถึงนี้นั้น สำหรับทุกคนที่เข้าเล่นทางทีมงานจะไม่ทำการ Reset ข้อมูลใดๆของตัวละครสามารถเล่นต่อได้ในช่วง OBT ทันทีเรียกได้ว่าเล่นก่อนเทพก่อน และสามารถดาวน์โหลดเกมได้แล้ววันนี้ที่ http://dcuo.playpark.com/th