Onenet เปิดตัวเกมมือถือเกมแรก Spirit Horizon พร้อมโหลดแล้วทั้ง iOS และ Android

1,554 views

เกม Spirit Horizon เกม Puzzle Adventure บนมือถือที่รองรับทั้งระบบ IOS และ Android เป็นเกมที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัย ด้วยเนื้อหาของเกมที่เรียบง่ายแต่เปี่ยมไปด้วยความสนุกสนาน โดยในเกมนี้เราจะได้รับบทบาทเป็นหนุ่มน้อยไอเซคที่ต้องเป็นนักรบแห่งจิตวิญญาณ ออกตามหาจิตวิญญาณแห่งธาตุทั้ง 4 ที่หายไป และปกป้องโลกแห่งคาลเดร่าจากสิ่งมีชีวิตชั่วร้าย

[youtube width=”640″ height=”360″]http://www.youtube.com/watch?v=RI8GBLx0XAs[/youtube]

รูปแบบการเล่น

ในการเล่นนั้นจะแบ่งออกเป็น 2 ช่วงคือ ช่วงชาร์จพลังโจมตีและช่วงปลดปล่อยพลัง ช่วงชาร์จพลังนั้นผู้เล่นจะต้องใช้นิ้วแตะไปที่อัญมณีที่เรียงกันมากกว่า 3 อันขึ้นไปเพื่อทำลายอัญมณีแต่ละสีในตาราง อัญมณีที่ถูกทำลายแล้วจะเปลี่ยนเป็นพลังโจมตีไว้จัดการกับศัตรูต่อไป ยิ่งทำลายอัญมณีได้มาก พลังโจมตีก็จะยิ่งมาก และช่วงชาร์จพลังนั้นจะมีเวลาจำกัด เมื่อหมดเวลาแล้ว ระบบก็จะนำผู้เล่นเข้าสู่หน้าจอถัดไป

ช่วงปลดปล่อยพลังนั้นระบบจะคำนวณค่าพลังโจมตีให้อัตโนมัติ โดยตัวละครของเราจะขี่พาหนะวิ่งเข้าโจมตีศัตรูที่อยู่ตรงหน้า หากจัดการศัตรูได้หมดก็จะมีโอกาสสำเร็จภารกิจ แต่ถ้าตัวละครตายก่อนจะจัดการศัตรูได้หมดภารกิจก็จะล้มเหลว สำหรับช่วงปลดปล่อยพลังนี้ เราสามารถแตะที่รูปวิญญาณของแต่ละธาตุทางด้านล่างเพื่อปล่อยสกิลช่วยโจมตีได้อีกด้วย

ในการเล่นนั้นเราจะต้องเคลียร์ภารกิจแต่ละด่าน ให้สำเร็จ ซึ่งภารกิจหลักโดยทั่วไปก็คือการกำจัดศัตรูให้หมด นอกจากนี้ยังมีภารกิจอื่นๆให้ทำอีก เช่น ทำคอมโบให้ครบตามที่กำหนด ทำคะแนนให้ถึงตามที่กำหนด และจบด่านโดยต้องได้ความแม่นยำตามที่กำหนดเป็นต้น เมื่อเราเคลียร์ภารกิจเรียบร้อยแล้ว เราถึงจะสามารถเล่นในด่านถัดไปได้

สำหรับการเล่นนั้น ยิ่งเราเล่นไปถึงภารกิจช่วงหลังๆแล้วตัวเกมจะเพิ่มความยากมากขึ้น ทั้งพลังชีวิตของศัตรูที่มากขึ้น เป้าหมายของภารกิจที่ยากขึ้น นอกจากนี้แล้วระหว่างช่วงชาร์จพลัง ศัตรูก็จะปล่อยสกิลมาขัดขวางเราไม่ว่าจะเป็นการแช่แข็ง การเผาไฟ การปล่อยเถาวัลย์ยึด เพื่อไม่ให้เราทำลายอัญมณีได้ถนัด

หลังจากเคลียร์ภารกิจแต่ละด่านเรียบร้อยแล้วระบบจะคำนวณคะแนนและจัดอันดับของเราตามคะแนนทำได้

 

ระบบการพัฒนาตัวละครและระบบช่วยเหลือต่างๆ
เนื่องจากภารกิจจะมีความยากมากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นตัวเกมจึงมีระบบพัฒนาตัวละครและระบบช่วยเหลือการช่วยเหลือต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น

ชุดนักรบ : ผู้เล่นสามารถเลือกชุดนักรบที่เหมาะสมกับตัวเองและอัพเกรดให้มีคุณสมบัติที่มากขึ้น

วิญญาณ : เมื่อเราเคลียร์ภารกิจที่กำหนดแล้ว เราจะได้วิญญาณแต่ละธาตุ 4 ธาตุมาใช้งานขึ้นอยู่กับภารกิจที่ทำ โดยทั้ง 4 ธาตุนั้นจะมีสกิลคอยช่วยเราโจมตีในช่วงปลดปล่อยพลัง ซึ่งเราสามารถอัพเกรดวิญญาณให้มีคุณสมบัติดียิ่งขึ้น

 

พาหนะ : พาหนะหรือสัตว์ขี่ก็เป็นหนึ่งในตัวช่วยที่คอยช่วยเราโจมตีศัตรูเช่นกัน

 

สัตว์เลี้ยง : สัตว์เลี้ยงจะช่วยเราแทรกตัวเข้าไปในตาราง โดยสกิลของสัตว์เลี่ยงแต่ละตัวจะแตกต่างกันออกไป เช่น ทำลายอัญมณีธาตุไฟทั้งหมดหรือทำลายอัญมณีที่อยู่ในแนวตั้งเป็นต้น

 

ไอเทมเสริม : เราสามารถติดตั้งไอเทมเสริมก่อนเริ่มเกม เพื่อช่วยให้ทำลายอัญมณีได้ง่ายขึ้น

 

ไอเทมมอล์ : ไอเทมมอล์เป็นระบบที่ให้ผู้เล่นสามารถนำเงินจริงมาเปลี่ยนเป็นเงินในเกมเพื่อซื้อไอเทมช่วยเหลือต่างๆ เหมาะสำหรับผู้ที่มีเวลาน้อยและต้องการความรวดเร็วในการเล่น (รูปแบบการเติมในปัจจุบันจะใช้การซื้อผ่าน Credit Card ครับ)

กิจกรรมพิเศษ


พิเศษหากเลือกเล่นด้วยเวอร์ชั่นภาษาไทยและเคลียร์ด่านที่
3-4 จะได้รับบัตร Onenet Card 99 บาท ใช้เติมเกมออนไลน์ของ Onenet ซึ่งเกมปัจจุบันที่เปิดให้บริการคือ โกวเล้ง ออนไลน์ www.gl.in.th

ตัวเกมสามารถดาวน์โหลดได้ตามลิงค์ด่านล่าง
IOS: https://itunes.apple.com/th/app/spirit-horizon-sea/id738391055?mt=8
Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.iahgames.spirithorizonsea&hl=th

Facebook Fanpage
https://www.facebook.com/SpiritHorizonTH

*ตัวเกมสามารถเลือกเล่นได้ทั้งเวอร์ชั่นภาษาไทยและภาษาอังกฤษ แต่หากต้องการเปลี่ยนภาษาต้องลบเกมแล้วติดตั้งใหม่