แอบส่อง….เกมเกาหลีกับช่วงเทศกาลบอลโลก

855 views

พอมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติหรือฟุตบอลโลก 2014 มาเยือนทั้งที แน่นอนว่าค่ายเกมต่างๆ ที่ทำเกมเกี่ยวกับฟุตบอลต้องออกกิจกรรมการตลาดมาให้เข้ากับช่วงเทศกาลเพียบ มีทั้งแบบได้ลิขสิทธิ์มาเต็มๆ หรือแบบขออิงแอบก็มีให้เลือก

เริ่มกันที่เกมแรกอย่าง FIFA ONLINE 3 จากค่าย NEXON ที่จับมือร่วมกับ Adidas งานนี้ก็ได้ใช้ชื่อ Brazil World Cup ไปโปรโมทแบบเต็มๆ โดยมีของรางวัลเก๋ๆ สุดเท่จาก Adidas มาเรียกแขกอีกด้วย ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้ทาง FIFA ONLINE 3 ได้เปิดโหมด World Cup มาให้ผู้เล่นเข้าไปสนุกให้อินกับเทศกาลอย่างกับไปเป็นทีมเตะเอง

มาถึงที่เกม World of Tanks จาก Wargaming.net กันบ้าง ตัวเกมอาจจะไม่ได้เกี่ยวข้องกับฟุตบอลสักเท่าไหร่(เลย) แต่งานนี้ก็ไม่ธรรมดานักพัฒนาทำได้ เอาลูกบอลใส่เข้าไปในเกมเลยทีเดียว กับโหมด World Tanks Cup ผู้เล่นสามารถเข้าไปเล่นอีเว้นท์นี้ได้ตั้งแต่วันที่ 12 มิถุนายน – 14 กรกฏาคมนี้เท่านั้น

มาทางฝากของเกมมือถือ ก็ขอเอี่ยวด้วย อย่างเกม Chagu Chagu for kakao ของค่าย CJ E&M ก็มี Battle Mode ให้แต่ละทีมมาดวลแข้งกันได้พร้อมจัดลีกให้ได้อารมณ์แบบทัวร์นาเม้นท์ระดับโลก

แม้นี่จะเป็นแค่ส่วนหนึ่งของเกมแนวสปอร์ต (และไม่สปอร์ต) ที่มีกิจกรรมบอลโลก แต่ยังมีอีกหลายๆ เกมที่ร่วมเฉลิมฉลองจัดกิจกรรมบอลโลกด้วย ก็ขอให้ช่วงเวลานี้ทุกคนที่เป็นคอบอลจะได้รับความสนุกสนานเพลิดเพลินกับทีมที่ตัวเองชอบ ที่รัก ที่เชียร์กันนะคะ อย่าไปยุ่งเกี่ยวกับการพนันจะดีมาก ดูแค่สนุกๆ ได้เม้าส์กับเพื่อน ได้เชียร์กีฬาก็น่าจะโอเคแล้ว ไหนๆ เขาก็คืนความสุขให้คนไทย เราก็มามีความสุขในการเล่นเกม ดูบอลกันดีกว่า ^____^ จริงมั้ย